x close

กทม. อากาศเย็นตอนเช้า-ไทยตอนบนอุณหภูมิลด 3-5 องศา


อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นเช้ามีหมอกใต้ฝนเพิ่มขึ้น
กทม. อากาศเย็นตอนเช้า-ไทยตอนบนอุณหภูมิลด 3-5 องศา

อุตุฯเผยไทยตอนบนเย็นเช้ามีหมอกใต้ฝนเพิ่มขึ้น (ไอเอ็นเอ็น)
 
          กรมอุตุฯ เผย ไทยตอนบนอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ภาคใต้ฝนเพิ่มขึ้น ขณะที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ท้องฟ้าโปร่ง มีอากาศเย็นในตอนเช้า


          วันที่ 11 ธันวาคม 2557 กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไปบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งได้ปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว และจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 12-14 ธันวาคม 2557 ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

          สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และบริเวณอ่าวไทยตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งไว้ด้วย

          อนึ่ง พายุโซนร้อน "ฮากูปิต" (HAGUPIT) บริเวณทะเลจีนใต้ มีแนวโน้มอ่อนกำลังลง คาดว่า พายุนี้จะสลายตัวบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนาม โดยไม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

          สำหรับกรุงเทพฯ และปริมณฑล ท้องฟ้าโปร่งเป็นส่วนมาก กับมีอากาศเย็นในตอนเช้า อุณหภูมิต่ำสุด 22-23 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม. อากาศเย็นตอนเช้า-ไทยตอนบนอุณหภูมิลด 3-5 องศา อัปเดตล่าสุด 11 ธันวาคม 2557 เวลา 10:36:03 7,045 อ่าน
TOP