x close

ชาวน่านต้านโครงการทาสีถนนเมืองเก่า ชี้ผลาญงบ 14 ล้าน


โครงการทาสีถนนเขตเมืองเก่า
โครงการทาสีถนนเขตเมืองเก่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

          ชาวน่านรวมตัว ใส่เสื้อขาว แสดงพลังต่อต้านโครงการทาสีถนนเขตเมืองเก่า ระบุ ใช้งบประมาณสิ้นเปลืองกว่า 14 ล้านบาท ทำลายเอกลักษณ์ ทำให้ถนนลื่น และกีดขวางเส้นทางจราจรที่สำคัญ

          วันนี้ (12 ธันวาคม 2557) ชาวจังหวัดน่าน ได้นัดรวมตัวกันเพื่อแสดงพลังคัดค้านโครงการทาสีถนนเขตเมืองเก่า ขององค์การพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยว (อพท.) หลังพบมีการใช้งบประมาณสิ้นเปลืองกว่า 14 ล้านบาท

          รายงานระบุว่า หลังจากที่โลกออนไลน์ได้เผยแพร่ภาพการทาสีถนนในเขตเมืองเก่าน่าน ก็ทำให้กลุ่มพลังประชาชนชาวน่าน ได้นัดกันใส่เสื้อสีขาวออกมารวมตัวแสดงพลังต่อต้าน ในเวลา 17.00 น. วันนี้ (12 ธันวาคม) ที่บริเวณข่วงเมืองน่าน เพื่อคัดค้านโครงการทาสีบนพื้นถนน และปรับปรุงภูมิทัศน์ บนถนนสายสุรินพงษ์ ผากอง และ ถนนเจ้าฟ้า ซึ่งมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในรูปแบบการเดิน และเส้นทางจักรยาน

โครงการทาสีถนนเขตเมืองเก่า

          โดยโครงการได้รับการต่อต้านอย่างมาก เนื่องจากเป็นการสิ้นเปลืองงบประมาณ ทำลายเอกลักษณ์ของพื้นที่เก่า ทำให้ถนนลื่นเมื่อถูกน้ำค้าง ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง นอกจากนี้ยังกีดขวางเส้นทางจราจรที่สำคัญอีกด้วย

          ทั้งนี้กลุ่มพลังประชาชนชาวน่าน จะมีการเรียกร้องให้ผู้บริหาร อพท. ออกมาแสดงความรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

          ขณะที่ล่าสุด มีรายงานว่าผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน ได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาประชุมที่ศาลากลางจังหวัด เพื่อชี้แจงกับประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับการปรับปรุงภูมิทัศน์ในครั้งนี้แล้ว


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวน่านต้านโครงการทาสีถนนเมืองเก่า ชี้ผลาญงบ 14 ล้าน อัปเดตล่าสุด 12 ธันวาคม 2557 เวลา 17:19:03 11,410 อ่าน
TOP