x close

เกาะสมุย....สวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย


เกาะสมุย....สวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย



เกาะสมุย นั้นมีชื่อเสียงไปทั่วโลก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทะเลสวย หาดงาม น้ำใส และยังเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งการเดินทาง ไม่ว่าจะทางรถ ทางเรือ หรือเครื่องบิน ไปจนถึงที่พักและรีสอร์ตสวยๆ ที่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ครบเครื่องทั้งเรื่องวัฒนธรรม อาหารการกิน และยังคงบรรยากาศที่สงบงาม เหมาะกับการพักผ่อน จนใครต่อใครต่างยกให้เกาะแห่งนี้เป็นเสมือน  "สวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย"



บนเกาะสมุยมีสถานที่ท่องเที่ยวให้เลือกมากมาย แต่ที่เป็นเสมือนตัวเอก ก็คงหนีไม่พ้น หาดทรายสวยๆ น้ำทะเลใสๆ ที่มีอยู่มากมายทั่วทั้งเกาะ ชายหาดที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยมที่สุด ของสมุย คือ หาดเฉวง เป็นชายหาดที่ยาวที่สุดบนเกาะ ยาวประมาณ 6 กิโมเมตร ทรายขาวสะอาด น้ำใส และมีที่พัก แหล่งบันเทิงและสิ่งอำนวยความสะดวกไว้บริการนักท่องเที่ยวมากมาย อีกหาดหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ หาดละไม แม้จะมีระยะทางสั้นกว่า แต่น้ำทะเลใสมาก และบรรยากาศจะเงียบสงบและเหมาะกับการพักผ่อนมากกว่าเฉวง

 

หาดตลิ่งงาม     เป็นหาดขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดบนเกาะ เพราะด้านหน้าของหาดเป็นที่ตั้งของเกาะสี่เกาะห้า จะสามารถมองเห็นภาพพระอาทิตย์ตกลงระหว่าง กลางเกาะทั้งสอง เป็นภาพที่สวยงามประทับใจ และในช่วงกลางวันยังสามารถเช่าเรือไปเที่ยว หรือดำน้ำชมปะการัง บริเวณเกาะสี่เกาะห้าได้ด้วย








เมื่อมาถึงสมุย ไม่ควรพลาดไปยัง วัดพระใหญ่ สักการะ “พระพุทธโคดม”หรือ “พระใหญ่” พระพุทธรูปปางมารวิชัย องค์ใหญ่ที่สุดในภาคใต้  พระพุทธรูปสีเหลืองทองขนาดใหญ่องค์นี้ สร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2515 โดยมีขนาดหน้าตักกว้างถึง 5 วา 9 นิ้ว และสูง 6 วา นอกจากนั้นแล้ว บริเวณนี้ยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นเกาะพะงัน และทัศนียภาพ ที่สวยงามของ หาดบางรักษ์ และหาดบ่อผุด ได้อย่างชัดเจน



สมุยยังมีแหล่งท่องเที่ยวแนวอื่ๆน ที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ “สวนผีเสื้อสมุย” ซึ่งเป็นแหล่งรวบรวมพันธุ์ผีเสื้อนานาชนิด ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติ โดยมีทำเล ที่ตั้งอยู่บนเนินเขา บริเวณแหลมนาเทียน ทางทิศใต้ของเกาะสมุย มีส่วนที่เป็นสวน พฤกษศาสตร์จัดเป็นสวนหินปลูกไม้ดอกไม้ประดับ รวบรวมพันธุ์ไม้ไทย พืชสมุนไพรและ ไม้ป่านานาชนิด   เพื่อจัดเป็นที่อยู่สำหรับผีเสื้อ และบริเวณที่จัดไว้สำหรับนักท่องเที่ยวได้ชมเช่น บ้านผึ้ง  เป็นบ้านไม้ไทย ที่จัดแสดงการเจริญเติบโตของผึ้งในรังอย่างละเอียด


พิพิธภัณฑ์แมลง  จัดแสดงพันธุ์แมลงทั้งพันธุ์ไทยและพันธุ์ต่างประเทศ และยังมีจุดชมวิว ซึ่งสามารถชมทัศนียภาพสวยๆ ของแหลมนาเทียนด้วย 





นอกเหนือจากทะเล สมุยยังมีน้ำตกสวยๆ ให้ไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศ “น้ำตกหน้าเมือง” เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ บรรยากาศร่มรื่น การเดินทางค่อนข้างสะดวก มีถนนเข้าถึง และอยู่ห่าง จากท่าเรือหน้าทอนเพียงแค่ 14 กิโลเมตร ภายในบริเวณน้ำตกจะแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ น้ำตกหน้าเมือง 1 ซึ่งมีขนาดไม่ใหญ่มาก ความสูงประมาณ 15 เมตร สายน้ำจะไหลลงมารวมกัน เป็นแอ่งขนาดใหญ่ เหมาะแก่การเล่นน้ำ หรือหากคุณต้องการเพิ่มระดับความผจญภัยให้มากขึ้นอีกหน่อย สามารถเดินเท้าเข้าไปชมน้ำตกหน้าเมือง 2 ซึ่งอยู่ลึกเข้าไป แต่มีขนาดใหญ่ กระแสน้ำ ค่อนข้างไหลแรงและสวยงาม และระหว่างทางยังจะได้ชมแคมป์ช้าง อีกด้วย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะสมุย....สวรรค์กลางทะเลอ่าวไทย โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2557 เวลา 17:00:43 3,506 อ่าน
TOP