x close

แกนนำยาง ส่งจดหมายถึงนายกฯ-ถูกเรียกปรับทัศนคติ ก.พ. 58


 
แกนนำยางพารา
แกนนำยางพารา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           แกนนำยางพารา เข้าค่ายทหาร พร้อมยืนหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เตรียมเข้าค่ายปรับทัศนคติเดือนกุมภาพันธ์ 2558

           เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2557 นายไพโรจน์ ฤกษ์ดี  ผู้ประสานงานและแกนนำแนวร่วมเกษตรกรชาวสวนยางพาราบ้านส้อง และพันธมิตรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือจาก พล.ต. เกื้อกูล อินนาจักร ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ให้ไปรายงานตัวที่กองบังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ในวันที่ 16 ธันวาคม เวลา 13.00-16.00 น. หลังจากที่ก่อนหน้านี้ นายไพโรจน์ ได้ออกมาเคลื่อนไหวเพื่อให้รัฐบาล ปรับราคายางที่กิโลกรัมละ 80 บาท

           ทั้งนี้ นายไพโรจน์พร้อมด้วยแกนนำ 5 คน ได้ไปรายงานตัวตามหมายนัด และ พ.ท. อรัญ เอี่ยมอิ่นสำราญ นายทหารฝ่ายข่าว กองบังคับการจังหวัดทหารบกสุราษฎร์ธานี ได้ออกมาต้อนรับเข้าห้องประชุม จากนั้น นายไพโรจน์ ได้ออกมายื่นหนังสือบันทึกความเข้าใจถึง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ ดังนี้

           1. การเคลื่อนไหวของแนวร่วมนั้น เพื่อกระตุ้นให้รัฐบาล ให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำ

           2. การแก้ปัญหาคือ การดึงราคายางพารา ไม่ให้ต่ำลงไปมากกว่านี้ ให้อยู่ในระดับที่เกษตรกรพอใจและเลี้ยงชีพได้ โดยที่รัฐบาลไม่ควรอ้างเศรษฐกิจโลก

           3. แนวร่วมกระทำการไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพื่อประโยชน์ของส่วนรวม ไม่มีผลประโยชน์อื่นแอบแฝง

           นอกจากนี้ นายไพโรจน์ ยังเปิดเผยว่า ทางทหารได้ขอให้ตนและแกนนำทั้ง 5 คน เข้าไปปรับทัศนคติเป็นเวลา 3 วัน แต่เนื่องจากตนไม่ได้เตรียมตัวมา และตนเป็นทนายความ ต้องขึ้นศาลว่าความ และคนอื่นก็เป็นสมาชิกสภาเทศบาล จึงนัดให้มีการเข้าค่ายปรับทัศนคติในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2558

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แกนนำยาง ส่งจดหมายถึงนายกฯ-ถูกเรียกปรับทัศนคติ ก.พ. 58 โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2557 เวลา 08:10:56 9,684 อ่าน
TOP