x close

พล.อ. เลิศรัตน์ รับข้อเสนอ สปช. หลายประเด็นน่าสนใจ


พล.อ. เลิศรัตน์ รับข้อเสนอ สปช. หลายประเด็นน่าสนใจ
พล.อ. เลิศรัตน์ รับข้อเสนอ สปช. หลายประเด็นน่าสนใจ


เลิศรัตน์รับข้อเสนอสปช.หลายประเด็นน่าสนใจ (ไอเอ็นเอ็น)

            พล.อ. เลิศรัตน์ รับข้อเสนอ สปช. หลายประเด็นน่าสนใจ มีประโยชน์ในการบัญญัติใน รธน. ขณะบางประเด็นทำได้เลย เสนอร่างกฎหมายเข้า สนช.

            วันที่ 17 ธันวาคม 2557 พล.อ. เลิศรัตน์ รัตนวาณิช คณะกรรมการธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการ เปิดเผยว่า ในการประชุมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เพื่อเสนอความเห็นยกร่างรัฐธรรมนูญวันที่ 2 เมื่อวานนี้ ได้รับข้อเสนอที่แปลกใหม่ มีความหลากหลาย และเป็นประโยชน์เป็นอย่างมาก

            โดยข้อเสนอที่ค่อนข้างหวือหวา น่าสนใจ เป็นของ กมธ.ปฏิรูปกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ที่เสนอให้มีการปฏิรูปตำรวจ และอัยการสูงสุด รองลงมาคือ กมธ.เศรษฐกิจ ที่เสนอให้มีการควบคุมนโยบายประชานิยมของฝ่ายการเมือง เป็นต้น ซึ่ง กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญ จะมีการนำความเห็นทั้งหมดเข้าที่ประชุมในวันพฤหัสบดีทันที เพื่อสรุปและเตรียมการสำหรับการเขียนเนื้อหาในรายมาตราต่อไป

            ทั้งนี้ พล.อ. เลิศรัตน์ ยังกล่าวด้วยว่า ข้อเสนอของ กมธ. ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา มีข้อเสนอหลายประเด็นที่เป็นนามธรรม สามารถดำเนินการได้เลย ด้วยการเสนอเป็นร่างกฎหมายต่อ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เพื่อออกเป็นกฎหมายในทันที ขณะที่บางประเด็นก็สามารถนำมาบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ส่วนการรับฟังความเห็นวันนี้ จะเป็นส่วนของ กมธ. 3 คณะสุดท้าย ประกอบด้วย ด้านบริหารราชการแผ่นดิน ด้านการปกครองส่วนท้องถิ่น และด้านการเมือง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์สำคัญ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พล.อ. เลิศรัตน์ รับข้อเสนอ สปช. หลายประเด็นน่าสนใจ โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2557 เวลา 08:32:16 2,516 อ่าน
TOP