x close

โครงการปุ่มนาทีชีวิต กดปุ๊บตำรวจมาภายใน 10 นาที !


โครงการปุ่มนาทีชีวิต กดปุ๊บตำรวนมาภายใน 10 นาที !
โครงการปุ่มนาทีชีวิต กดปุ๊บตำรวจมาภายใน 10 นาที ! 

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

             โครงการ police help me ปุ่มนาทีชีวิต หรือ Push for life กดปุ๊บตำรวจมาปั๊บ ตำรวจมาภายใน 10 นาที เริ่มแล้ว ทั้งนี้เพื่อเป็นอีกช่องทางในการแจ้งเหตุด่วนเหตุร้าย 

             วันนี้ (17 ธันวาคม 2557) ที่ลานเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์อี พลตำรวจเอก เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมลงนามโครงการ police help me ปุ่มนาทีชีวิต หรือ Push for life ซึ่งเป็นโครงการที่จะตั้งจุดแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายหน้าศูนย์การค้า Central World และจะทำการขยายไปทั่วเซ็นทรัล 8 แห่งในกรุงเทพฯ รวมถึงร้านขายทองคำ ป้ายรถเมล์ที่เปลี่ยว และอื่น ๆ

             ทั้งนี้ โครงการ police help me ปุ่มนาทีชีวิต เมื่อประชาชนกดปุ่มดังกล่าวแล้วสัญญาณจะไปดังที่วิทยุสื่อสารของเจ้าหน้าที่ที่อยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุทำให้เจ้าหน้าที่สามารถเข้ามายังพื้นที่ดังกล่าวภายใน 5-10 นาที เพื่อให้ความช่วยเหลือและระงับเหตุได้

             นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าระงับเหตุแล้วทางห้างสรรพสินค้ายังมีอาสาสมัครที่ได้รับการฝึกเข้าช่วยเหลือได้เบื้องต้นรวมทั้งช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นตามที่ได้ฝึกอบรมมาแล้วด้วยซึ่งโครงการนี้จะต้องทำควบคู่กับการเพิ่มกล้องวงจรปิดและไฟส่องสว่างตามพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดอาชญากรรม

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โครงการปุ่มนาทีชีวิต กดปุ๊บตำรวจมาภายใน 10 นาที ! โพสต์เมื่อ 17 ธันวาคม 2557 เวลา 19:09:28 9,992 อ่าน
TOP