x close

ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบินนับร้อย เสียชีวิตแล้ว 3 อพยพอื้อ

ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบิน อพยพอื้อ
ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบิน อพยพอื้อ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก JIJI PRESS / AFP

ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบิน อพยพอื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก en.rocketnews24.com

                เกาะฮอกไกโดเผชิญพายุหิมะถล่มอย่างหนัก เที่ยวบินถูกระงับนับร้อย มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า เกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่นเผชิญกับพายุหิมะถล่มอย่างหนัก ส่งผลให้เที่ยวบินเกือบ 300 เที่ยวต้องถูกระงับ หิมะปกคลุมพื้นที่หนาหลายนิ้ว

          รายงานระบุว่าหิมะได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องทั้งวันทั้งคืน บนเกาะฮอกไกโด ทางตอนเหนือของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมที่ผ่านมา ปกคลุมพื้นดินและท้องถนนหนากว่า 28 นิ้ว และจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้สายการบินต่าง ๆ ต้องระงับเที่ยวบินรวมแล้วอย่างน้อย 296 เที่ยว ซึ่งรวมถึงสายการบินหลักของญี่ปุ่นอย่างออลนิปปอน แอร์เวย์ส และเจแปน แอร์ไลน์ส ด้วย

          ขณะเดียวกันทางการฮอกไกโดก็ได้รับรายงานผู้บาดเจ็บแล้ว 2 ราย ทั้งสองได้รับบาดเจ็บจากลมที่พัดแรง
               
          ด้านทางการเมืองโอบิฮิโร ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้ทางการกำลังพยายามกวาดหิมะออกจากถนน เพราะหากไม่ทำเช่นนั้นก็อาจจะทำให้รถยนต์กว่า 50 คัน ติดแหง็กอยู่บนถนนที่ปกคลุมไปด้วยหิมะได้

          ทั้งนี้ สำนักงานสภาพอากาศญี่ปุ่นเตือนว่าหิมะจะยังคงตกต่อเนื่องจนถึงวันที่ 18 ธันวาคมนี้ โดยภายในช่วงบ่ายพื้นที่ต่าง ๆ ในภูมิภาคโฮคุริคุอาจจะมีหิมะปกคลุมสูง 120 เซนติเมตร

          ขณะเดียวกันมีรายงานว่าเมืองชายฝั่งบนเกาะฮอกไกโด โดยเฉพาะเมืองเนมุโร ได้ถูกพายุพัดถล่มจนน้ำท่วม ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง ทางการได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 730 ครัวเรือน หรือประชาชนราว 1,500 รายแล้ว

          ทั้งนี้ตามรายงานล่าสุด (18 ธ.ค.) จากสำนักข่าวเอ็นเอชเค มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย จากฮอกไกโด 2 ราย และฮิโรชิมา 1 ราย โดยหนึ่งรายที่ฮอกไกโดเกิดจากอุบัติเหตุรถเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าจากสภาพถนนที่ลื่น รายถัดมาเป็นหญิงชราวัย 74 ปี เสียชีวิตจากการถูกหลังคาโกดังถล่มทับเนื่องจากไม่สามารถรับน้ำหนักของหิมะที่ตกลงมาทับถมได้ ส่วนอีกหนึ่งรายที่ฮิโรชิมาเสียชีวิตเพราะถูกรถอีกคันพุ่งชน ขณะเจ้าตัวเปิดประตูออกมานอกรถ 

ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบิน อพยพอื้อ

ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบิน อพยพอื้อ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮอกไกโดเผชิญหิมะถล่ม-น้ำท่วม ระงับเที่ยวบินนับร้อย เสียชีวิตแล้ว 3 อพยพอื้อ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2557 เวลา 15:51:54 32,312 อ่าน
TOP