x close

หญิงร่อน จม. ถึงสาวที่แย่งสามี ขอบคุณที่เป็นแม่เลี้ยงที่ดีของลูก


นางเคอร์รี่กับสไตล์ ลูกสาวของเธอ


แพริชกับสไตล์ เข้ากันได้ดีนับแต่วันแรกที่พบกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก womenwithworth.wordpress.com

          หญิงอังกฤษร่อนจดหมายถึงเมียใหม่ของอดีตสามีเปิดเรื่องอย่างอึ้ง สารภาพตามตรงว่าอยากเกลียดสุดหัวใจ แต่จบด้วยความซาบซึ้งสุด ๆ ขอบคุณจริง ๆ ที่เป็นแม่เลี้ยงที่ดีให้ลูกสาวฉัน ทำให้เธอมีแม่ที่น่ารักถึงสองคน

          เป็นเรื่องปกติที่ผู้เป็นแม่หลาย ๆ คนจะรู้สึกทนไม่ได้กับการที่ต้องให้ผู้หญิงอื่นมาสวมบทบาท "แม่" แล้วเลี้ยงดูลูก ๆ ของตนแทนตัวเอง ความรู้สึกนี้ก็เกิดขึ้นกับนางแคนดิซ เคอร์รี่ หญิงชาวอเมริกันจากรัฐเทกซัส วัย 39 ปีเช่นกัน เมื่อเธอแยกทางกับสามีเมื่อ 7 ปีที่แล้ว และ สไตล์ ลูกสาววัย 7 ขวบในขณะนั้น ตกอยู่ภายใต้การดูแลของฝ่ายอดีตสามี ซึ่งได้เริ่มต้นชีวิตใหม่กับผู้หญิงอีกคนหนึ่ง คนที่เธอคิดว่าจะต้องเป็น "แม่เลี้ยงใจร้าย" ที่น่ารังเกียจ ผู้เข้ามาแทรกแซงและทำลายครอบครัวของเธอลง

           แต่สุดท้ายแล้วการตั้งป้อมเกลียดชังเมียใหม่ของอดีตสามีก็พังลงไม่เป็นท่า เมื่อได้เห็นความรักความเอาใจใส่อย่างจริงใจและแสนดี ที่นางแอชลีย์ แพริช ภรรยาใหม่วัย 29 ปี ของอดีตสามีมีต่อลูกสาวของเธอ และ "จดหมายเปิดผนึกถึงแม่เลี้ยงลูกสาวของฉัน" (An Open Letter To My Daughter’s Stepmom) คือคำสารภาพอย่างหมดเปลือกถึงเรื่องราวดังกล่าว นางเคอร์รี่ได้โพสต์มันลงในบล็อก womenwithworth  ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2557 และตอนนี้ก็ถูกแชร์ออกไปมากกว่า 10,000 ครั้งแล้ว ลองมาอ่านเนื้อหาบางส่วนที่เว็บไซต์มิเรอร์  ได้นำมาบอกเล่าต่อให้ฟังกันดู แล้วคุณจะรู้ว่าความสัมพันธ์ระหว่างภรรยาเก่า-ภรรยาใหม่ หรือ แม่แท้ ๆ-แม่เลี้ยง ที่จบแบบแฮปปี้เอ็นดิ้งก็มีอยู่เหมือนกันนะ ถึงจะเริ่มต้นไม่สวยนักก็ตาม...

          "ฉันไม่เคยต้องการเธอเลย.. เมื่อคิดถึงคำว่าครอบครัว มันไม่เคยมีเธอรวมอยู่ในนั้นสักนิด" เคอร์รี่เปิดจดหมายด้วยความรู้สึกอัดอั้นตันใจที่ครอบครัวในฝันของเธอถูกทำลายลงไป และลูกสาวแท้ ๆ ของเธอ ต้องถูกเลี้ยงดูจากหญิงคนอื่น หญิงคนที่เธอบอกว่าไม่ต่างจากอสูรกายที่น่ากลัว และเธอภาวนาให้ลูกสาวของเธอรู้สึกเกลียดด้วย ไม่มีวันชายตามอง
 
          "เธอน่ะควรจะน่ารังเกียจ จำได้ไหม ? แต่ไม่เลย เธอเป็นคนสวยมาก แถมยังสาวและอ่อนโยนด้วย ฉันดูรู้ว่าเธอก็ลำบากใจจะตายที่ต้องมาพบหน้ากัน แต่รอยยิ้มของเธอก็ทำให้จิตใจฉันอ่อนลง นี่ฉันตั้งใจจะเกลียดเธอแท้ ๆ แต่เธอทำลายมันลงหมด !" ความตั้งใจที่จะทำให้มือที่สามรู้สำนึกที่เข้ามาแทรกแซงครอบครัวเธอถูกทำลายไปหมด เมื่อนางเคอร์รี่ได้พบว่าตัวจริงของแพริชนั้นไม่ได้เลวร้ายอย่างที่เธอคิดสักนิด

          และที่สำคัญ "เธอยอมรับลูกสาวของเราตั้งแต่เริ่มต้น..เธอให้ความสำคัญกับลูกฉันในทุก ๆ อย่างที่เธอทำ เธอยกความสัมพันธ์ระหว่างพ่อลูกไว้อยู่เหนือความสัมพันธ์ของตัวเองซะอีก" นางเคอร์รี่ยังเขียนเพิ่มเติมอีกว่า จะมีแม่-แม่เลี้ยง สักกี่คู่กันที่ติดต่อพูดคุยกันตลอดเพื่อปรึกษาเรื่องลูกสาวของ "เรา" เพื่อให้แน่ใจว่า สไตล์ สาวน้อยที่กำลังย่างเข้าสู่วัยรุ่นจะได้รับความรักความอบอุ่นอย่างสมบูรณ์ที่สุด และเพื่อให้ได้รับทราบว่าแม่เลี้ยงอย่างแพริชเคารพและให้เกียรติเธอในฐานะแม่แท้ ๆ ของสไตล์อย่างไม่ต้องสงสัย และนับจากนั้นความรู้สึกที่นางเคอร์รี่มีต่อภรรยาใหม่ของสามีก็ไม่เคยเหมือนเดิมอีกเลย

          "ฉันไม่ได้มองเธอให้เป็นตัวแทนของฉันเวลาฉันไม่ได้อยู่กับลูก เราทั้งคู่ต่างก็เป็นแม่ของสไตล์ไปด้วยกัน ฉันยินดีเหลือเกินที่เราก้าวข้ามปัญหาน่าปวดหัวระหว่างแม่แท้ ๆ กับแม่เลี้ยงไปได้ และทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อลูกสาวของเรา...ขอบคุณเหลือเกินในความเป็นผู้ใหญ่และการให้เกียรติฉันจนเราได้ทำหน้าที่แม่ร่วมกัน...ผู้หญิงอย่างเธอช่างเลอค่าราวกับอัญมณีที่หายากจริง ๆ"

          นับว่าเป็นความสัมพันธ์ระหว่างแม่แท้ ๆ-แม่เลี้ยง ที่หาได้ยากเสียจริง ๆ แต่เมื่อมันเกิดขึ้นแล้วก็กลายเป็นสายสัมพันธ์ที่พิเศษสุด ๆ ด้วยเหมือนกัน จริงไหมคะ :D






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงร่อน จม. ถึงสาวที่แย่งสามี ขอบคุณที่เป็นแม่เลี้ยงที่ดีของลูก อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2557 เวลา 13:02:17 86,867 อ่าน
TOP