x close

น้องอุ่น เด็ก ม.3 เปิดเฟซบุ๊ก-ไลน์ ขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง หาทุนเรียน



น้องอุ่น เด็ก ม.3 เปิดเฟซบุ๊ก-ไลน์ ขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง หาทุนเรียน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก แม่ค้า ม.3 ขาย "เหนียวหมูน้องอุ่น" หาทุนเรียน

          น้องอุ่น เด็กนักเรียน ม.3 จ.พิษณุโลก ปิ๊งไอเดียใช้สื่อโซเชียล เฟซบุ๊ก-ไลน์ ขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง หารายได้พิเศษ เป็นทุนการศึกษา-ลดภาระค่าใช้จ่ายของทางบ้าน

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งเรื่องราวของเด็กนักเรียนหญิง ใน จ.พิษณุโลก ที่ใช้เวลาว่างทำข้าวเหนียวหมูปิ้งใส่ห่อไปขายเพื่อน ๆ ที่โรงเรียน หารายได้เป็นทุนการศึกษา และมีการใช้โซเชียลมีเดียอย่างเฟซบุ๊กและไลน์เป็นช่องทางการขายเพิ่มเติมด้วย โดยเมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบ พบว่านักเรียนหญิงคนดังกล่าว คือ นางสาวณัชพร กลิ่นรอด หรือ น้องอุ่น อายุ 15 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี อ.เมืองพิษณุโลก

          น้องอุ่น เล่าว่า ตนอาศัยอยู่กับมารดาและยายทวด เพียง 3 คน หลังเลิกเรียนทุกวันจันทร์-ศุกร์ จะมีเวลาว่างก่อนเข้านอนตั้งแต่ 17.00-21.00 น. ซึ่งก่อนหน้าจะเป็นเวลาทำงานบ้าน ช่วยแม่ดูแลยายทวด และดูทีวีกับคุยกับเพื่อน ๆ ผ่านทางโซเชียล ทำให้ตนเห็นว่ายังมีเวลาว่างและอยากช่วยแบ่งเบาภาระของครอบครัว ประกอบกับได้เรียนวิชาอาหารจานเดียวที่โรงเรียน จึงทำให้มีความชอบในเรื่องการทำอาหารอยู่บ้าง โดยเฉพาะในตอนเช้ามีเพื่อนหลายคนไม่ได้ทานข้าวมาโรงเรียน จึงได้สอบถามว่าเพื่อนอยากทานอะไร ซึ่งส่วนใหญ่อยากทานข้าวเหนียวหมูปิ้ง

          หลังจากนั้นน้องอุ่นก็ได้หาสูตรจากอินเทอร์เน็ต ทดลองทำอยู่ 2-3 ครั้ง เมื่อรสชาติใช้ได้ จึงนำไปขายให้เพื่อน ๆ ได้ลองชิม ในราคาห่อละ 20 บาท แต่ช่วงหลังเพื่อนเห็นว่าในห่อมีหมูเยอะ จึงให้ขึ้นราคาขายได้เป็นห่อละ 25 บาท โดยเธอจะใช้ช่วงเวลาตอนเย็นหลังเลิกเรียนเตรียมวัตถุดิบเอาไว้ และทุกวันจะตื่นนอนเวลา 04.30 น. มาเตรียมและปิ้งหมู จากนั้นจะห่อนำไปขายเพื่อนที่โรงเรียนในตอนเช้า ให้กับเพื่อนที่สั่งกันทุกวัน โดยแต่ละวันขายได้ประมาณ 10-20 ห่อ ทำให้พอมีรายได้เป็นค่าขนมไปโรงเรียน ไม่ต้องรบกวนแม่ ลดภาระค่าใช้จ่ายของครอบครัว

          ทั้งนี้น้องอุ่นยังได้เปิดเพจ "แม่ค้า ม.3 ขาย "เหนียวหมูน้องอุ่น" หาทุนเรียน"  ไว้เป็นช่องทางติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอีกด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องอุ่น เด็ก ม.3 เปิดเฟซบุ๊ก-ไลน์ ขายข้าวเหนียวหมูปิ้ง หาทุนเรียน อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2557 เวลา 07:53:45 47,633 อ่าน
TOP