x close

นักท่องเที่ยวจีนก่อเรื่องฉาวซ้ำ ตบกันสนั่นบนเครื่องแอร์ ไชน่า


นักท่องเที่ยวจีนก่อเรื่องฉาวซ้ำ ตบกันสนั่นบนเครื่องแอร์ ไชน่า
นักท่องเที่ยวจีนก่อเรื่องฉาวซ้ำ ตบกันสนั่นบนเครื่องแอร์ ไชน่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก news.sohu.com
 
            นักท่องเที่ยวจีนสร้างความวุ่นวายบนเครื่องบินอีกรอบ ตบกันสนั่นบนเครื่องแอร์ ไชน่า ฉุน เด็กที่นั่งเบาะหลังส่งเสียงดัง ชาวเน็ตจีนวิจารณ์สนั่น พฤติกรรมแย่

            ก่อนหน้านี้เพิ่งมีข่าวคู่รักชาวจีนสาดน้ำร้อนใส่แอร์โฮสเตสของสายการบินแอร์เอเชีย เพราะไม่พอใจที่ไม่ได้นั่งติดกัน ทำเอาชาวจีนรุมประณามกับพฤติกรรมก้าวร้าวของเพื่อนร่วมชาติ ถึงขนาดบอกว่าเป็นการทำลายภาพพจน์ของประเทศ และเรียกร้องให้ทางการลงโทษนักท่องเที่ยวคู่นี้พร้อมกับบริษัทจัดทัวร์อย่างเหมาะสม

            แต่ล่าสุดนักท่องเที่ยวชาวจีนก็ยังก่อความวุ่นวายบนเครื่องบินอีกครั้ง โดยสำนักข่าวในประเทศจีน ได้รายงานเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 ว่า เกิดเหตุผู้โดยสารหญิงชาวจีนลุกขึ้นมาตบกันบนเครื่องบิน สายการบินแอร์ ไชน่า เที่ยวบินที่ CA433 ขณะเดินทางจากนครฉงชิ่งไปยังฮ่องกง เวลาประมาณ 9 โมงเช้า

            ทั้งนี้มีรายงานว่า สาเหตุที่นักท่องเที่ยวจีน 2 คนตบกันบนเครื่องนั้น เป็นเพราะผู้โดยสารหญิง 2 คน ไม่พอใจที่เด็กน้อยที่นั่งข้างหลังเธอส่งเสียงดังตลอดเวลา แต่ครอบครัวของเด็กที่นั่งอยู่เบาะหลังเช่นกันได้สวนกลับไปว่าพวกเธอต่างหากที่ปรับเบาะเอนมาข้างหลังมากเกินไป ทำให้เด็กไม่มีที่วางขา และรู้สึกอึดอัด จากนั้นก็เกิดการโต้เถียงกันขึ้นจนถึงขั้นลงไม้ลงมือ ทำให้ลูกเรือต้องรีบมาช่วยห้าม

            อย่างไรก็ตาม เหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้น ไม่ได้ถึงขนาดทำให้กัปตันหันเครื่องบินกลับ แต่ตัดสินใจเดินทางต่อไปจนถึงสนามบินฮ่องกง พร้อมกับเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาควบคุมตัวผู้ก่อเหตุลงจากเครื่องไปสอบสวนต่อไป

            เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ของจีนอีกครั้ง โดยต่างพากันตำหนินักท่องเที่ยวที่ก่อเหตุฉาวว่ามีพฤติกรรมแย่ รวมทั้งครอบครัวของเด็ก ที่จริง ๆ แล้วควรดูแลบุตรหลานของตัวเองไม่ให้ส่งเสียงดังรบกวนคนอื่น 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักท่องเที่ยวจีนก่อเรื่องฉาวซ้ำ ตบกันสนั่นบนเครื่องแอร์ ไชน่า อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2557 เวลา 09:05:53 103,289 อ่าน
TOP