x close

ปลอดประสพ แนะรัฐให้ประชาธิปไตยเต็มใบ เป็นของขวัญปีใหม่ ปชช.

ปลอดประสพ สุรัสวดี

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ปลอดประสพ สุรัสวดี แนะรัฐบาลมอบ "ประชาธิปไตยเต็มใบ" เป็นขวัญปีใหม่ 2558 แก่ประชาชนทั่วประเทศ ชี้ นโยบายประชานิยมถูกโจมตีมากไป
 
           เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ได้ฝากข้อเสนอแนะถึงนายสมชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมาธิการ (กมธ.) ปฏิรูป เศรษฐกิจ การเงิน และการคลังเกี่ยวกับเรื่องมาตรการป้องกันการใช้นโยบายประชานิยม ระบุว่า อยากขอให้มีการสร้างคำจำกัดความว่า “ประชานิยม” ให้ชัดเจน เพราะตามความหมายของภาษาไทย “ประชานิยม” แปลว่า การทำอะไรที่ประชาชนนิยม เมื่อเป็นเช่นนี้หากมีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง พรรคการเมืองไหนที่ประชาชนนิยมก็จะถูกเลือก ส่วนพรรคไหนที่ประชาชนไม่นิยมเขาก็ไม่เลือก ดังนั้น พรรคที่ต้องการลงแข่งขันก็ต้องใช้การหาเสียงแบบประชานิยมด้วยเช่นกัน

           และในปัจจุบันเรื่องของประชานิยมกำลังถูกโจมตีว่ามีมากเกินไป แม้แต่รัฐบาลปัจจุบันก็พบว่ามีการแจกเงินแจกทองไม่ต่างจากรัฐบาลชุดอื่น ๆ ซึ่งหากรัฐบาลบอกว่าไม่โกง และเราเห็นว่าไม่โกงก็ไม่มีใครขัดข้อง ดังนั้น หากรัฐบาลชุดต่อ ๆ ไป สามารถนำวิธีนี้ไปหาเสียงได้ตรงตามที่ประชาชนนิยมและควบคุมไม่ให้มีการโกงได้ก็คงไม่มีปัญหาอะไร เพียงแต่ต้องไปควบคุมช่วงกลางน้ำไม่ให้โกง ส่วนปลายน้ำก็ให้โครงการนั้นถึงประชาชนโดยตรง
 
           นายปลอดประสพ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนอยากขอให้รัฐบาลมอบประชาธิปไตยที่เต็มใบเป็นของขวัญปีใหม่ 2558 แก่ประชาชนทั่วประเทศ
 
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลอดประสพ แนะรัฐให้ประชาธิปไตยเต็มใบ เป็นของขวัญปีใหม่ ปชช. โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2557 เวลา 08:21:43 6,696 อ่าน
TOP