x close

ISIS เหี้ยมส่งท้ายปี ประหารหญิง 150 ราย ไม่ยอมวิวาห์สมาชิกกองกำลัง



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุุณภาพประกอบจาก patriotsbillboard.org

                ISIS สุดเหี้ยม ประหารหญิง 150 ราย เหตุไม่ยอมแต่งงานกับนักรบญิฮาด               

                เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ของอังกฤษ รายงานว่า กองกำลังรัฐอิสลามแห่งอิรักและอัชชาม (ISIS) โหดเหี้ยมส่งท้ายปี ประหารผู้หญิงชุดใหญ่ 150 คน หลังจากพวกเธอไม่ยอมแต่งงานกับนักรบญิฮาด สมาชิกของกองกำลัง สลดใจขึ้นไปอีกเมื่อมีการเผยว่าหญิงหลายรายกำลังท้องด้วย

                รายงานอ้างคำแถลงการณ์ของกระทรวงสิทธิมนุษยชนแห่งอิรัก เมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา ระบุว่า การสังหารหมู่ผู้หญิง 150 รายนี้ เกิดขึ้นที่เมืองอัล-อันบาร์ ทางตะวันตกของอิรัก กองกำลัง ISIS ได้สังหารพวกเธออย่างเหี้ยมโหดไม่เว้นแม้แต่ผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ ก่อนจะนำศพไปฝังในหลุมขนาดใหญ่ในเมืองฟาลุจาห์ ส่วนเหตุผลที่พวกเขาสังหารผู้หญิงเหล่านี้นั้น ก็เป็นเพราะพวกเธอปฏิเสธที่จะแต่งงานกับนักรบญิฮาด ขณะเดียวกันก็ได้มีการขู่สังหารประชาชนในเมืองอัล-วาฟา จนทำให้ประชาชนต้องพากันอพยพออกจากเมือง เพราะหวาดกลัวต่อคำขู่ดังกล่าว

                ปัจจุบันกองกำลัง ISIS ยึดพื้นที่หลายแห่งในอิรัก และมีฐานที่มั่นทั้งในอิรักและซีเรีย ขณะที่การสังหารหมู่ครั้งล่าสุดนี้เกิดขึ้นหลังจากที่เมื่อเดือนก่อน กองกำลัง ISIS ก็ได้ก่อเหตุสังหารหมู่ผู้คนทั้งชาย หญิง และเด็ก รวมแล้วกว่า 50 ราย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ISIS เหี้ยมส่งท้ายปี ประหารหญิง 150 ราย ไม่ยอมวิวาห์สมาชิกกองกำลัง โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2557 เวลา 08:42:59 72,866 อ่าน
TOP