x close

ชาวเน็ตจวกค่าทำสติ๊กเกอร์ไลน์

กระทรวงวัฒนธรรม จัดกิจกรรมรณรงค์ ค่านิยม 12 ประการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชาวเน็ตจวกยับ ค่าทำสติ๊กเกอร์ไลน์ "ค่านิยม 12 ประการ" 7 ล้าน แพงเกินไป เสี่ยงไม่คุ้มกับเงินที่ลงทุน อีกทั้งยังถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ     

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่เอกสารของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ว่า ขณะนี้มีการจัดทำสติกเกอร์ไลน์ "ค่านิยม 12 ประการ" ให้โหลดฟรีผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ เพื่อเป็นของขวัญให้กับประชาชนชาวไทย ซึ่งจะเปิดให้โหลดฟรีในวันที่ 30 ธันวาคมนี้นั้น

          ล่าสุด วันนี้ (18 ธันวาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การจัดทำสติกเกอร์ไลน์ดังกล่าวได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นอย่างมาก เนื่องจากเอกสารจากเว็บไซต์กระทรวงไอซีที ที่ได้ระบุรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการการจ้างเหมารับทำสติกเกอร์ไลน์ ซึ่งระบุว่ามีวงเงินงบประมาณที่ได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนออกแบบสติกเกอร์ไลน์ทั้งหมด 7,117,353.24 บาท ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากประชาชนว่าราคาดังกล่าวเป็นราคาที่สูงมาก และอาจไม่คุ้มกับสิ่งที่จะได้รับ อีกทั้งยังถือว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

          ทั้งนี้ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังเอเจนซี่รายหนึ่งที่เคยติดต่อธุรกิจกับบริษัท ไลน์ คอเปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้รับคำตอบว่า ราคาจ้างการจัดทำสติกเกอร์ไลน์นั้นมีรายละเอียดคือ สติกเกอร์ 1 เชต จะมี 16 แอคชั่น สามารถอยู่บนสติกเกอร์ช็อปได้นาน 1 เดือน มีอายุการใช้งาน 90 วัน ซึ่งราคาออกแบบสติกเกอร์แบบธรรมดาจะอยู่ที่ระหว่าง 80,000-120,000 บาท ส่วนสติกเกอร์ที่สามารถขยับหรือดิ้นได้จะอยู่ระหว่าง 150,000-300,00 บาท อีกทั้งยังต้องเสียค่าธรรมเนียมให้กับไลน์อีกด้วย จึงอยากให้กระทรวงไอซีทีพิจารณาและตรวจสอบรายละเอียดที่กล่าวมาทั้งหมดอย่างละเอียด

          ผู้สื่อข่าวยังได้ติดต่อไปที่บริษัท ไลน์ คอเปอร์เรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ก็ได้รับข้อมูลว่า การกำหนดราคากลางตามที่เอกสารระบุกว่า 7 ล้านบาทนั้น ทางกระทรวงไอซีทีจำเป็นต้องจ่ายต่อหนึ่งโปรเจกต์ ทั้งนี้ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดเชิงลึกด้านตัวเลขได้ เพราะเป็นเรื่องผลกระทบทางธุรกิจ



    


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจวกค่าทำสติ๊กเกอร์ไลน์ อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2557 เวลา 08:59:34 12,788 อ่าน
TOP