x close

จอม ยัน ไม่ใช่ผู้ปล่อยข่าวทำหุ้นตก รับหมดโอกาสตายในไทย



จอม เพชรประดับ ยัน ไม่ใช่ผู้ปล่อยข่าวทำหุ้นตก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          จอม เพชรประดับ ยัน ไม่ใช่ผู้ปล่อยข่าวทำหุ้นตก ชี้ ประยุทธ์ ควรโยนความรับผิดชอบไปที่หม่อมอุ๋ย รับ คงหมดโอกาสตายที่ประเทศไทยแล้ว

          เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2557 นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชนไทย มีการเขียนคำชี้แจงลงเว็บไซต์ไทย วอยซ์ มีเดีย ภายหลังตัวเองถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ปล่อยข่าวอัปมงคล จนตลาดหลักทรัพย์เกิดการปั่นป่วน หุ้นตกรุนแรงที่สุดในรอบ 6 ปีว่า ตนเป็นคนไทยคนหนึ่งที่รักและศรัทธาสถาบันพระมหากษัตริย์โดยตลอด แต่ความเป็นสื่อต้องอยู่กับข้อเท็จจริงที่คนต้องการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร

          สถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ถูกสร้างให้เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งชาติ จึงถูกท้าทายด้วยปรากฏการณ์ใหม่ วัฒนธรรมของสังคมใหม่ที่เน้นการตั้งคำถาม ตรวจสอบ และวิจารณ์ ซึ่งไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ดังนั้น สื่อมวลชนต้องทำงานอยู่บนพื้นฐานความสนใจและการเปลี่ยนแปลง และหลีกเลี่ยงการนำเสนอประเด็นดังกล่าวไปได้

          นายจอม ยืนยันต่อไปว่า ตนไม่ใช่คนของระบอบทักษิณ ตามที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ พล.ต. สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกรัฐบาลกล่าวหา เพราะตนมองว่า ทาสรับใช้ระบอบทักษิณ เป็นสิ่งที่น่าชิงชัง

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ได้อำนาจสูงสุดมาจากรัฐประหาร ซึ่งเป็นสิ่งไม่ชอบธรรม แต่ถ้าหากพิสูจน์ความเสียสละและความจริงใจต่อประเทศชาติ ก็ต้องทำให้เห็น และต้องรับผิดชอบต่อความผิดที่เกิดขึ้น ดังเช่นเรื่องหุ้นตกอย่างรุนแรงที่สุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2557 ก็ต้องโยนความรับผิดชอบไปที่ ม.ร.ว. ปรีดิยาธร เทวกุล รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจมากกว่าตน

          สุดท้าย นายจอม กล่าวทิ้งท้ายว่า แม้ไม่สามารถอยู่ในประเทศไทยได้ ก็ขอทำหน้าที่สื่อมวลชนให้กับคนไทยทั้งแผ่นดินต่อไป เพื่อให้คนไทยภูมิใจกับการเป็นเจ้าของประเทศไทยอย่างแท้จริง แม้จะไม่มีวันกลับมาตายที่ประเทศอันเป็นที่รักก็ตาม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จอม ยัน ไม่ใช่ผู้ปล่อยข่าวทำหุ้นตก รับหมดโอกาสตายในไทย อัปเดตล่าสุด 18 ธันวาคม 2557 เวลา 10:02:56 111,838 อ่าน
TOP