x close

ตำรวจโชว์จับกระบะสะสมใบสั่ง-ผงะไม่จ่ายอื้อซ่าเกือบ 40 ใบ





เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

          เพจดัง ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 โพสต์แฉเหตุตำรวจ สน.บุคโล จับกุมคนขับรถกระบะสุดแสบ เก็บใบสั่งกองพะเนินเอาไว้ในรถ ไม่ยอมเอาเอาไปเสียค่าปรับ ล่าสุด ซุกไว้ในรถเพียบ 30 กว่าใบ

          สำหรับข้อความและข่าวบางส่วนที่ทางเพจ บก.02 โพสต์มีดังนี้

          "สะสมใบสั่ง ทำผิดซ้ำซาก"

          เมื่อช่วงเช้าวันที 18 ธันวาคมที่ผ่านมา มีรายงานว่า ตำรวจจราจร สน.บุคคโล6-1 พร้อมทีม จร. จับกุมนาย สมยงค์ พรรณา ขับขี่รถกระบะ อีซูสุ ทะเบียน บย-8058 ระยอง ข้อหาไม่ต่อภาษี, ไม่มี พ.ร.บ., ไม่มีใบขับขี่, ไม่ติดป้ายทะเบียน(หลัง), สภาพรถไม่มั่นคงแข็งแรง ตรวจพบในรถพบใบสั่งถึง 30ใบ ไม่เคยไปเสียค่าปรับเลย นำตัวเเละรถเข้า สน. ดำเนินการอย่างเด็ดขาดครับ
          
          พ.ต.ท. ณัฏฐ์พัชร์ ผดุงจันทร์ รองผกก จร.สน.บุคคโล พ.ต.ท. ชยันต์ เบ็ญจาธิกุลสว.จร.สนบุคโล พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร สน.บุคคโล ร่วมกันจับกุมตัวนาย สมยงค์ พรรณา อายุ 40 ปี อาชีพรับซื้อของเก่า อยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่11 ต.โพนครก อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว ทะเบียน บย 8058 ระยอง ภายหลังตรวจค้นภายในรถพบใบสั่งจราจรในข้อหาต่างๆที่ยังไม่ชำระค่าปรับ ซุกซ่อนอยู่ภายในรถกว่า 30 ใบ จึงบันทึกจับกุมข้อหาจราจรพร้อมเชิญตัวมาชำระค่าปรับ ที่ สน.บุคคโล 

          ทั้งนี้สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ที่บริเวณ เชิงสะพานพระราม 3 ถนนพระราม 3 แขวงบุคคโล เขตธนบุรี กทม.
  
          พ.ต.ท. ณัฏฐ์พัชร์ เปิดเผยว่า ขณะอำนวยจราจรบริเวณเชิงสะพานพระราม 3 อยู่นั่น ได้มีรถกระบะคันดัง ขับผ้านเข้ามาด้วยท่าทีมีพิรุธ จากการตรวจสอบพบว่า สภาพรถเก่า มีคราบเปรอะเปื้อนทั่วทั้งคัน เกินกว่าที่จะขับได้ จึงได้เรียกตรวจสอบและขอดูใบอนุญาตขับขี่ พร้อมทั้งบัตรประชาชนแต่ผู้ต้องหา ได้ยื่นใบสั่งของ สภ.อ.เมืองสมุทรปราการ ให้เจ้าหน้าที่แทน ทางเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตตรวจค้นภายในรถ พบใบสั่งข้อหาจราจร กว่า 30 ใบ ซุกซ่อนอยู่บริเวณคอนโซล ระบุ สภ.เมืองจ.สมุทรปราการ กว่า 20 ใบ นอกจากนี้ยังมีของ สน. และ สภ.อื่น ๆ อีกรวมทั้งหมดกว่า 30 ใบ ส่วนใหญ่เป็นข้อหา บรรทุกเกินขนาด, สภาพรถไม่พร้อมใช้งาน, ไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ และ ไม่ต่อ พ.ร.บ.

          สอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เหตุผลที่ไม่ยอมไปเสียค่าปรับ ก็เนื่องจากรถคันดังกล่าว หนีชำระค่าไฟแนนซ์ จึงไม่กล้าที่จะไปชำระค่าปรับ อีกทั้งอ้างว่าไม่มีเวลาไปจ่ายค่าปรับ นอกจากนี้รถคันดังกล่าว ไม่พบการต่อ พ.ร.บ. มาแล้วตั้งเดือน ก.พ. ปี 2556 นอกจากนั้น ผู้ขับขี่ไม่พกใบอนุญาตขับขี่และบัตรประชาชนติดตัวด้วย

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ลงบันทึกจับกุมในข้อหาไม่มีใบอนุญาตขับขี่, ไม่มีสำเนาทะเบียนรถ, ใช้รถที่มีส่วนควบหรือเครื่องอุปกรณ์สำหรับรถไม่ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง, เปลี่ยนแปลงตัวรถหรือส่วนหนึ่งส่วนใดของรถให้ผิดไปจากที่จดทะเบียนไว้, ไม่ชำระภาษีประจำปี, ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนรถ, ไม่ไปชำระค่าปรับตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ภายในระยะเวลาที่กำหนดในใบสั่ง, ใช้รถไม่จัดให้มีการประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถตามที่กฎหมายกำหนดรวม 8 ข้อหา


 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจโชว์จับกระบะสะสมใบสั่ง-ผงะไม่จ่ายอื้อซ่าเกือบ 40 ใบ โพสต์เมื่อ 18 ธันวาคม 2557 เวลา 16:20:55 35,810 อ่าน
TOP