x close

อาจารย์ดัง ม.สุรนารี โวยสื่อแพร่คำวิจารณ์นักเตะทีมชาติไทย-ชี้ ชัปปุยส์ แค่หล่อ



รศ.ดร.ทวิช จิตรสมบูรณ์
รศ.ดร.ทวิช จิตรสมบูรณ์


ชาริล ชัปปุยส์


เรียบเรียงโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก ทวิช จิตรสมบูรณ์, Instagram charyl4

          รศ.ดร.ทวิช จิตรสมบูรณ์ อาจารย์ดัง ม.สุรนารี โวยสื่อแพร่คำวิจารณ์นักเตะทีมชาติไทย ชี้ ชัปปุยส์ ติดทีมชาติได้เพราะแค่หล่อ

          เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม พ.ศ.2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี รศ.ดร.ทวิช จิตรสมบูรณ์ อาจารย์ประจำคณะ วิศกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  โพสต์ข้อความเปิดสาธารณะ วิพากษ์วิจารณ์การเล่นของทัพนักเตะทีมชาติไทย ภายหลังจากถล่มเอาชนะทีมชาติมาเลเซียในศึก ซูซูกิ คัพ 2-0 โดย รศ.ดร.ทวิช ชี้ว่า ชาริล ชัปปุยส์ ติดทีมชาติได้เพราะรูปหล่อ ส่วน "ซิโก้" ยังไม่ควรเป็นกุนซือทีมชาติไทย ส่วนนักพากษ์ก็ด้อยประสิทธิภาพ

          ต่อมา สื่อบางสำนักนำคำวิจารณ์ของ รศ.ดร.ทวิช ไปเผยแพร่ ทำให้ข้อมูลดังกล่าวยิ่งแพร่หลายในโซเชียลมีเดียอย่างรวดเร็ว ล่าสุด รศ.ดร.ทวิช ได้โพสต์ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว มีเนื้อหาดังนี้

          "มานาเจอร์ ออนไลน์ เอาเรื่องผมด่าทีมชาติไทย ที่ผมเขียนไว้ใน fb ไปลงโดยไม่ขออนุญาต แบบนี้ไม่ใช่แต่ผิดจริยธรรม แต่ผิดกฎหมายอีกต่างหาก คนอ่านโง่ ๆ ไม่เข้าใจก็ด่าผมตรึม ส่วน เรทติ้ง ผจก. กระฉูด ได้เงินมากหลาย แต่ไม่ให้ผมสักสลึง เอาผมไปขายขี้หน้า แต่เขาได้เงิน

          แต่เรื่องแค่นี้คนอย่างผมไม่ถือสา ขอกันกินมากกว่านี้ เชิญ

          นายสนธิ ลิ้มฯ โทรมาปรึกษาผมหลายครั้ง ช่วงต้านทักษิณ อีกทั้งเคยเชิญผมไปพบที่คฤหาสถ์พระอาทิตย์เพื่อปรึกษาเรื่องการตั้งพรรคการเมือง ขอให้ผมร่างนโยบายพรรคให้ ผมร่างให้ไป ๓๖ หน้า ก็ไม่ให้เงินผมสักสลึง ผมเขียนเรื่องลงผจก.ออนไลน์ในกลุ่ม คิดถึงเมืองไทย ก็ให้เงินสัก ๑ ปี จากนั้นไม่ให้ ผมก็เขียนให้เป็นวิทยาทานเรื่อยมา แต่ขอสิทธิในการบล็อกคนหยาบคายที่เข้ามาด่านอกบริบท ก็ไม่ให้ ผมเลยเลิกเขียนในที่สุด

          ดร.เจิมศักดิ์เอาผมไปอ้างบ่อย ดร.ไสว ด้วย คุณแปลวสีเงินด้วย ต่างก็อ้าง ให้เครดิตผมเสมอ แต่คุณสนธิ ไม่ให้เลย ไม่น่าแปลก ที่ผจก. มีคนอ่านมาก แต่กลับตกต่ำลงเรื่อย ๆ คงเพราะทำกรรมไว้มาก

          บทความนี้ยังเอารูปผมไปลงโดยไม่ขออนุญาตอีกด้วย จริยธรรมต่ำจริง ๆ สงสัยเขาติดว่ากำลังทำบุญคุณให้ผมฟรี ๆ กระมัง โอ ขอบคุณหลาย ๕๕๕

          แน่จริง นักเลงจริง ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง ผจก. ช่วยเอาบทความนี้ไปลงด้วยจิ ยกให้ฟรี นะจ๊ะ"




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อาจารย์ดัง ม.สุรนารี โวยสื่อแพร่คำวิจารณ์นักเตะทีมชาติไทย-ชี้ ชัปปุยส์ แค่หล่อ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2557 เวลา 14:54:10 351,130 อ่าน
TOP