x close

ผบช.น. สั่งเอาผิดตำรวจเซ็นติดตั้งป้ายโฆษณาที่ป้อมจราจร


ผบช.น. สั่งเอาผิดตำรวจเซ็นติดตั้งป้ายโฆษณาที่ป้อมจราจร




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tnamcot

          ผบช.น. ยันตำรวจเซ็นอนุญาตติดตั้งป้ายโฆษณาบริเวณป้อมจราจรโดยไม่มีการขออนุญาต มีความผิด และต้องถูกดำเนินคดี เผยตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงมาแล้วกว่า 2 เดือน แต่ยังไม่ได้รับรายงาน

          วานนี้ (18 ธันวาคม 2557) พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ยังไม่รับผลการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีการติดตั้งป้ายโฆษณาบริเวณป้อมจราจรโดยไม่มีการขออนุญาต หลังได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงซึ่งกินเวลานานกว่า 2 เดือนแล้ว

          พร้อมได้สั่งการให้แต่ละกองบังคับการ ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงว่ามีตำรวจระดับใดบ้างที่อนุญาตให้บริษัทเอกชนนำป้ายโฆษณามาติดตั้งโดยไม่มีการแจ้งเป็นเอกสารขออนุญาตมายังกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยขอยืนยันว่ากรณีนี้เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย เพราะเป็นการหาแสวงหาผลประโยชน์จากสถานที่ราชการ หากผลสืบสวนข้อเท็จจริงพบว่าผู้ใดที่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวต้องถูกดำเนินคดีอาญาอย่างเด็ดขาด

          และสำหรับกรณีมีข่าวว่ามีนายตำรวจระดับรองผู้กำกับการขึ้นไปถึงรองผู้บังคับการประมาณ 76 คน ถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง จากปล่อยปละละเลยให้มีป้ายโฆษณาบนป้อมจราจรกว่า 40 แห่ง อาทิ สน.ห้วยขวาง สน.ดินแดง สน.ทองหล่อ สน.พญาไท สน.ท่าเรือ ยังไม่ขอยืนยันตัวเลข เพราะยังไม่เห็นรายงานผลการสอบ แต่ยืนยันได้ว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มา 2 เดือนแล้ว และไม่ใช่การกลั่นแกล้งในช่วงการแต่งตั้งโยกย้ายที่ใกล้จะถึงนี้อย่างแน่นอน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบช.น. สั่งเอาผิดตำรวจเซ็นติดตั้งป้ายโฆษณาที่ป้อมจราจร อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2557 เวลา 07:49:13 13,960 อ่าน
TOP