x close

ชาวอังกฤษ ทาสีกำแพงวัดในพัทยา บอกเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้

          ชาวอังกฤษ วัย 77 ปี อุทิศเวลาว่างทาสีกำแพงวัดในพัทยา บอกเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย

           เป็นคลิปวิดีโอที่แชร์ทั่วโลกออนไลน์เลยทีเดียว เมื่อชายชาวอังกฤษ วัย 77 ปี กำลังทาสีกำแพงวัดสุทธาวาส ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งมีชาวเน็ตกดไลค์และคอมเม้นท์แสดงความชื่นชมกันเป็นจำนวนมากนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (19 ธันวาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบบริเวณวัดดังกล่าว พบว่า นักท่องเที่ยวดังกล่าวชื่อ "นายสมิธ เทอรี่" (Mr.Smith Terry) อายุ 77 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งกำลังทาสีกำแพงวัดด้วยหน้าตายิ้มแย้มและไม่แสดงท่าทางเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด ส่วนชาวบ้านก็แวะเอาน้ำเอาขนมมาให้กำลังใจ พร้อมขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วย

          ทั้งนี้ นายสมิธ เล่าให้ฟังว่า ตนมีภรรยาไทยนับถือศาสนาพุทธ ส่วนตนก็นับถือศาสนาพุทธเช่นกัน ส่วนล่าสุดตนเพิ่งเดินทางจากประเทศอังกฤษ มาอาศัยอยู่ที่ประเทศไทยประมาณ 4 เดือน ซึ่งพอตนมาที่วัดแห่งนี้ ก็เห็นว่ากำแพงวัดมีคราบสีดำสกปรกเกาะเต็มไปหมด ทำให้ดูไม่สวยงามเท่าไร เลยขออนุญาตเจ้าอาวาสว่ามาทาสีใหม่ให้ โดยใช้สีเหลืองไข่ไก่เพื่อให้ดูสวยงาม และคาดว่าอีกไม่กี่วันคงจะเสร็จ
 
         นอกจากนี้ นายสมิธ ยังเล่าอีกว่า ส่วนสาเหตุที่ตนทำความดีในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการบูรณะกำแพงวัดตามที่ตั้งใจแล้ว ยังเป็นการมอบของขวัญให้กับชาวบ้านในวันคริสต์มาสและวันปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ด้วย
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวอังกฤษ ทาสีกำแพงวัดในพัทยา บอกเป็นของขวัญปีใหม่ให้ชาวไทย อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2557 เวลา 11:56:07 25,201 อ่าน
TOP