x close

จ.ส.ต. อ้างเป็นหลานประยุทธ์ หลอกฝากเป็นตำรวจ ตุ๋นเงินกว่า 3 ล้าน


จ.ส.ต. อ้างเป็นหลานประยุทธ์ หลอกฝากเป็นตำรวจ ตุ๋นเงินกว่า 3 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
คุณ กมล แย้มอุทัย สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 
 
           จ.ส.ต. อ้างเป็นหลาน พล.อ. ประยุทธ์ หลอกผู้อยากเป็นตำรวจ 40 ราย ว่าจะฝากให้ สุดท้ายตุ๋นเงินไปกว่า 3 ล้าน ล่าสุดโร่มอบตัวแล้ว เพราะรู้สึกผิด 
           จากกรณีเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา นายณัฐวุฒิ แสงทอง อายุ 23 ปี ชาว จ.ยะลา พร้อมพวกรวม 40 คน ได้เข้าแจ้งความว่าถูก จ.ส.ต. วรวิทย์ ขำจิต อายุ 36 ปี อดีต ผบ.หมู่ กก.ตชด. 44 ยะลา หลอกลวงว่าสามารถฝากเข้ารับราชการ เป็นตำรวจชั้นประทวนได้ โดยไม่ต้องสอบคัดเลือก แต่ต้องเสียเงินค่าดำเนินการ จึงหลงเชื่อและจ่ายเงินให้ แต่สุดท้ายกลับไม่ได้เข้ารับราชการตำรวจตามที่ถูกกล่าวอ้างแต่อย่างใดนั้น

           ล่าสุด วันนี้ (19 ธันวาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.00 น. จ.ส.ต. วรวิทย์ ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ แล้ว หลังจากแอบอ้างว่ามียศ พ.ต.ท. สังกัด บช.ปส. และมีความสนิทสนมกับบุตรสาวของ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังอ้างว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้ช่วยเหลือบุคคลให้เข้ารับราชการตำรวจสังกัด บช.ปส. ได้โดยไม่ต้องสอบคัดเลือก เพียงเสียเงินเป็นค่าดำเนินการรายละ 250,000 บาท จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อหลายราย

          ทั้งนี้ จ.ส.ต. วรวิทย์ เล่าว่า ตนได้เปิดกิจการร้านอาหารและร้านน้ำชาอยู่ที่ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ต่อมาช่วง 3-4 เดือนก่อนหน้านี้ ได้ประสบปัญหาด้านการเงิน จึงคิดหาวิธีหาเงินด้วยการแอบอ้างว่าเป็นหลานของ พล.อ. ประยุทธ์ สามารถที่จะฝากคนให้เข้ารับราชการตำรวจได้ ซึ่งจะเรียกเงินรายละ 250,000 บาท โดยจะทำสัญญากู้ยืมเงินให้กับผู้เสียหาย พร้อมทั้งได้ชักชวนเพื่อนตนที่เป็นอาจารย์มาร่วมในการหลอกลวงในครั้งนี้ด้วย เพื่อเป็นการแสดงความน่าเชื่อถื

          จากนั้นเมื่อได้เงินจากผู้เสียหายแล้ว ก็จะนำเงินที่ได้มาแบ่งปันกัน แต่ภายหลังเริ่มมีผู้เสียหายมาสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการฝากเข้าเป็นตำรวจ จึงทำให้ตนต้องหลบหนีออกนอกพื้นที่จนขาดราชการเมื่อ 3 เดือนก่อน ส่วนผู้เสียหายของตนนั้นมีทั้งหมด 40 ราย ได้เงินมาทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาท

          ส่วนที่ตัดสินใจเข้ามอบตัวในครั้งนี้ จ.ส.ต. วรวิทย์ บอกว่าเนื่องจากรู้สึกผิด เพราะเป็นต้นเหตุที่ทำให้ชาวบ้านเดือดร้อน และยืนยันว่าไม่ได้รู้จักหรือสนิทสนมกับลูกสาวรวมถึง พล.อ. ประยุทธ์ ตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด อย่างไรก็ดี ตนจะพยายามหาเงินมาชดใช้ให้กับผู้เสียหายทั้งหมด

          อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา จ.ส.ต. วรวิทย์ เรียบร้อยแล้ว ก่อนจะให้ประกันตัวโดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ เนื่องจากเชื่อว่า จ.ส.ต. วรวิทย์ ไม่มีพฤติกรรมจะหลบหนี

     






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ.ส.ต. อ้างเป็นหลานประยุทธ์ หลอกฝากเป็นตำรวจ ตุ๋นเงินกว่า 3 ล้าน อัปเดตล่าสุด 19 ธันวาคม 2557 เวลา 18:16:06 16,524 อ่าน
TOP