x close

เนชั่น วอน สปริงนิวส์ ขายหุ้นคืน หวั่นมีผลประโยชน์ทับซ้อน


นายสุทธิชัย หยุ่น
นายสุทธิชัย หยุ่น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Suthichai Yoon

          เนชั่น วอน สปริงนิวส์ ขายหุ้นคืน หวั่นมีผลประโยชน์ทับซ้อน ด้านสปริงนิวส์ ยัน ไม่คิดเข้ามาบริหาร แต่เล็งลงทุนระยะยาว

          จากกรณีที่บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ เอสแอลซี ซึ่งเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ได้เข้าถือหุ้นบริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นเอ็มจี จำนวนร้อยละ 12.27 มูลค่าการซื้อขาย 1,042 ล้านบาท

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 นายสุทธิชัย หยุ่น ประธานกรรมการเครือเนชั่น เปิดเผยว่า เป็นห่วงเรื่องนี้ เพราะอาจจะมีการคุกคามความเป็นสื่อในเครือเนชั่นได้ ทั้งนี้ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ควรตรวจสอบเรื่องดังกล่าว เพื่อป้องกันผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากสปริงนิวส์ ก็เป็นสถานีทีวีดิจิตอลเหมือนกับเนชั่น ดังนั้น อาจจะล่วงรู้ความลับทางธุรกิจ และนำเงินไปปรับปรุงธุรกิจตัวเองได้

          ด้วยเหตุนี้ จึงขอให้ขายหุ้นเนชั่นให้หมด และทางเนชั่นพร้อมหาพันธมิตรมาซื้อหุ้นคืน แต่ถ้าหากยังคงถือหุ้น ก็ไม่ควรเข้ามาก้าวก่ายการบริหารงาน

          ขณะที่นายอารักษ์ ราษฎร์บริหาร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โซลูชั่น เปิดเผยว่า ไม่มีนโยบายซื้อหุ้นเนชั่นเพิ่มเติม เพราะบริษัทตั้งใจลงทุนระยะยาว ไม่มีแผนบริหาร และก่อนซื้อหุ้น ตนได้คุยกับนายสุทธิชัยแล้ว หวังว่าจะมีความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างสปริงนิวส์กับเนชั่น และจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ที่เข้าไปถือหุ้นด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เนชั่น วอน สปริงนิวส์ ขายหุ้นคืน หวั่นมีผลประโยชน์ทับซ้อน โพสต์เมื่อ 20 ธันวาคม 2557 เวลา 07:30:06 16,495 อ่าน
TOP