x close

ศาลแคนาดาสั่งจำคุกสาว ช่วยเป็ดข้ามถนนแต่ทำคนอื่นรถชนตาย


ศาลแคนาดาสั่งจำคุกสาว ช่วยเป็ดข้ามถนนแต่ทำคนอื่นรถชนตาย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gawker

          สาวแคนาดาถูกสั่งจำคุก 90 วัน พ่วงโทษห้ามขับรถ 10 ปี จากการช่วยฝูงลูกเป็ดข้ามถนนจนเป็นเหตุให้จักรยานยนต์ที่ตามมาด้านหลังพุ่งชนท้าย ดับ 2 ราย 

          วันที่ 19 ธันวาคม 2557 มีรานงานจากเว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ ว่า ศาลเมืองควิเบคมีคำตัดสินให้สั่งจำคุกนางเอ็มมา ซอร์โนบาจ 7 ปี พร้อมบำเพ็ญประโยชน์ 240 ชั่วโมงและแบนจากการขับรถอีก 10 ปี ฐานทำให้ขับรถโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต 

          เหตุการณ์ดังเกิดขึ้นเมื่อเดือนมิถุนายน 2553 เอ็มมา ซึ่งระบุว่าตนเป็นคนรักสัตว์ เห็นฝูงลูกเป็ดกำลังพยายามข้ามถนนทางหลวงสายหนึ่งทางตอนใต้ของเมือง และในฝูงไม่มีแม่เป็ดอยู่ด้วย เธอจึงจอดรถเพื่อจะช่วยพวกมันและตั้งใจจะนำกลับไปที่บ้าน ทว่าการจอดกระทันหันทำให้รถจักรยานยนต์ที่แล่นตามมาด้านหลัง ซึ่งขับขี่มาด้วยความเร็วระหว่าง 105-121 กม./ชม. ไม่สามารถเบรกได้ทัน และพุ่งชนท้ายอย่างจัง เป็นเหตุให้คนขับซึ่งเป็นชายวัย 50 ปี และผู้ที่ซ้อนท้ายมาคือลูกสาววัย 16 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

            ครอบครัวของผู้เสียชีวิตเผยหลังได้ยินคำตัดสินของศาล ระบุว่า พอใจกับผลการตัดสินแล้ว โดยจากนี้ไปเอ็มมาจะต้องเริ่มรับโทษจำคุกแบบไม่ต่อเนื่องจนครบ 90 วัน บำเพ็ญประโยชน์ และถูกห้ามขับรถไปจนกว่าจะครบตามระยะเวลาที่กำหนด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลแคนาดาสั่งจำคุกสาว ช่วยเป็ดข้ามถนนแต่ทำคนอื่นรถชนตาย อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2557 เวลา 17:02:48 36,478 อ่าน
TOP