x close

แฉ ISIS ทำเงินอู้ฟู่จากการเอาอวัยวะตัวประกันไปขาย

ISIS

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก serbianfbreporter.wordpress.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           สื่อวิเคราะห์ตะวันออกกลางแฉ ISIS ควักอวัยวะตัวประกันขายตลาดมืด ทำเงินได้อู้ฟู่นำอุดหนุนกองกำลัง พบเบาะแสจ้างแพทย์ต่างชาติเพื่อผ่าตัดอวัยวะด้วย

           รายงานฉบับหนึ่งจากเว็บไซต์ เดลี่เมล เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 แฉเบื้องหลังที่มาของเงินทุนสนับสนุนการปฏิบัติการก่อการร้ายที่เกิดขึ้นนับครั้งไม่ถ้วนของกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส (IS) โดยอ้างอิงตามรายงานจากเว็บไซต์ al-Monitor ของเมริกันที่ชำนาญด้านการวิเคราะห์เรื่องราวในภูมิภาคตะวันออกกลาง ระบุว่า กลุ่ม ISIS หันไปจับธุรกิจค้าอวัยวะมนุษย์ ส่งชิ้นส่วนอวัยวะอย่างหัวใจ ตับ ไต ฯลฯ ที่ได้จากทหารที่ล้มตายของตน คนที่ได้รับบาดเจ็บจากการปะทะแต่ไม่มีคนสนใจนำไปรักษา ตลอดจนจากตัวประกันเป็น ๆ ที่ถูกจับตัวไป สู่ตลาดมืด ทำรายได้ให้กลุ่มอย่างงาม

           al-Monitor เผยว่าเบาะแสดังกล่าวมาจากแพทย์หูตาจมูกชาวอิรัก นายแพทย์ซิรูวาน อัล โมซูลิ ซึ่งระบุว่า เขาสังเกตพบการจ้างแพทย์ชาวอาหรับและชาติอื่น ๆ เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลเมืองโมซูล ซึ่งเป็นพื้นทางตอนเหนือของอิรักที่ปัจจุบันถูกยึดครองโดยกลุ่ม ISIS แต่กลับมีการแยกส่วนออกจากแแพทย์ท้องถิ่นอย่างชัดเจน เป็นที่เข้าใจได้ว่าน่าจะถูกจ้างมาเพื่อผ่าตัดอวัยวะมนุษย์โดยเฉพาะ

           ชิ้นส่วนอวัยวะจะถูกส่งออกจากซีเรียและอิรัก ไปยังประเทศข้างเคียง เช่น ตุรกี ซาอุดีอาระเบีย แล้วนำสู่ตลาดมืดเพื่อขายต่อไป

           มีการประมาณการกันว่า ISIS ใช้เงินทุนเพื่อสนับสนุนปฏิบัติการของกลุ่มกว่าปีละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 60 ล้านบาท) ซึ่งเงินจำนวนมหาศาลเหล่านั้นนอกจากจะมาจากการค้าอวัยวะมนุษย์แล้ว ก็ยังมีแหล่งเงินจากการค้ายาเสพติด โดยใช้วิธีนำเข้าจากแอฟริกาแล้วส่งออกไปยุโรป ซึ่งจำนวนยาเสพติดกว่าครึ่งในยุโรปล้วนมาจากแหล่งนี้ รวมทั้งการทำเงินจากโรงกลั่นน้ำมันที่กลุ่มยึดครองไว้ ซึ่งทำรายได้เป็นกอบเป็นกำกว่าวันละ 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 30 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายได้หลักของทาง ISIS เลยทีเดียว

 ติดตามข่าว กลุ่ม isis ไอซิส แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ISIS ทำเงินอู้ฟู่จากการเอาอวัยวะตัวประกันไปขาย อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 21:49:57 44,499 อ่าน
TOP