x close

โค้ชซิโก้ เผยในหลวงทรงให้กำลังใจนักบอลไทย ช่วงพักครึ่ง #AFFSuzukiCup


เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 : มาเลเซีย - ไทย
ภาพจาก MOHD RASFAN / AFP


             โค้ชซิโก้ เผย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งผ่านราชเลขาโทรศัพท์ทางไกลพระราชทานให้กำลังใจนักฟุตบอลไทย ช่วงพักครึ่งการแข่งขัน #AFFSuzukiCupFinal2014

              วันที่ 20 ธันวาคม 2557 มีรายงานว่า โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ได้ให้สัมภาษณ์หลังพานักฟุตบอลไทยไปคว้าแชมป์ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จ และกลายเป็นคนแรกที่สามารถคว้าแชมป์ได้ทั้งสมัยเป็นนักเตะและโค้ช โดยแถลงว่า ขอบคุณนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ตอนแรกคิดอยู่แล้วว่าแม้ทีมไทยจะมีตุน 2 ประตู แต่การเล่นกับมาเลเซียท่ามกลางกองเชียร์นับแสนคนนั้นเป็นงานหนักแน่นอน และก็เป็นจริง

             ทั้งนี้ โค้ชซิโก้ เผยว่า ระหว่างพักครึ่งแรก ซึ่งมาเลเซียนำไทยอยู่ 2-0 ประตู พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงรับสั่งผ่านทางราชเลขาโทรศัพท์ทางไกลมาถึง นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย เพื่อทรงพระราชทานให้กำลังใจกับนักฟุตบอลไทยให้สู้ต่อ ซึ่งก็ทำให้ทุกคนมีกำลังใจลงสู้ จนกลับมายิง 2 ประตู และคว้าแชมป์ เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 ได้สำเร็จ

              นอกจากนี้ โค้ชซิโก้ ยังกล่าวอีกว่า ต้องชื่นชมน้อง ๆ ทุกคนที่สวมหัวใจสิงห์จนกลับมาคว้าแชมป์ได้ ดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ในรอบ 12 ปี ต้องขอบคุณทั้งนักเตะและแฟนบอลชาวไทยทุกคนด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชซิโก้ เผยในหลวงทรงให้กำลังใจนักบอลไทย ช่วงพักครึ่ง #AFFSuzukiCup อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2557 เวลา 09:58:26 104,556 อ่าน
TOP