x close

ย้อนดู ซิโก้ ประกาศแขวนสตั๊ด ลั่นจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย


ซิโก้
 ย้อนดู ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2550

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  คุณ themanwhoisktn สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          ย้อนดู ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศแขวนสตั๊ดเมื่อปี 2550 ลั่น ผมจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทยในอนาคต

          ก่อนหน้าที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะสร้างผลงานพาทีมไทยคว้าแชมป์ในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 เป็นครั้งแรกในรอบ 12 ปี ที่สนามบูกิต จาลิล กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 20 ธันวาคม 2557 โค้ชซิโก้ อดีตนักเล่นผู้ประสบความสำเร็จในวงการลูกหนัก ก็ได้สร้างผลงานพาทีมคว้าเหรียญทองศึกซีเกมส์ในรอบ 6 เมื่อปี 2556 และคว้าอันดับ 4 ศึกเอเชียนเกมส์ ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้มาแล้ว

          จากความสำเร็จในอดีต สืบเนื่องจนถึงความสำเร็จในบาทบาทโค้ชทีมชาติไทยในปัจจุบัน วันนี้ (20 ธันวาคม 2557) กระปุกดอทคอมก็มีคลิปภาพเหตุการณ์ ขณะที่ ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตศูนย์หน้าจอมตีลังกาของไทย ประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 2550 หลังอยู่ในวงการลูกหนังมานานร่วม 15 ปี โดยมีไฮไลท์สำคัญที่ ซิโก้ ได้กล่าวเอาไว้ขณะประกาศอำลาวงการว่า ตนจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทยในอนาคต ดังเหตุการณ์ด้านล่างนี้

ซิโก้
- ซิโก้ กล่าวคำขอบคุณนายกสมาคมฟุบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชนูปถัมภ์ และผู้มีพระคุณทั้งหลายที่ช่วยให้เขาประสบความสำเร็จในวงการฟุตบอล

ซิโก้
- ซิโก้ เผยถึงความภาคภูมิใจ ที่ได้ทำงานให้ประเทศชาติ พร้อมเผยว่าตนเองเป็นเพียงนักเตะบ้านนอกคนหนึ่ง ที่มีความฝันอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสักครั้งในชีวิต และก็ได้เดินตามเส้นทางความฝันจนสำเร็จ

ซิโก้
- ซิโก้ กล่าวว่า ตนได้ไปเล่นมาในหลายประเทศ ได้รับประสบการณ์มามาก ตนและน้อง ๆ ได้ไปคว้าเงินดอลลาร์สหรัฐกลับมาเมืองไทยหลายสิบล้านบาท "แล้วในอนาคต ผมก็จะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย"

          จากชัยชนะที่คนไทยทั้งประเทศได้ประจักษ์กันในยามนี้ คงเป็นเครื่องพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีแล้วว่า ซิโก้ สามารถเดินไปถึงจุดหมายของความฝันแล้ว และจากนี้ชาวไทยทั้งประเทศก็ร่วมสนับสนุนเขาในบทบาท โค้ชซิโก้ ต่อไปในอนาคตเช่นเดิม









อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อนดู ซิโก้ ประกาศแขวนสตั๊ด ลั่นจะกลับมาเป็นโค้ชทีมชาติไทย อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2557 เวลา 12:44:14 41,090 อ่าน
TOP