x close

จับแล้ว ! แม่ออสเตรเลียสุดเหี้ยม กับคดีสลดฆ่าลูกและหลาน รวม 8 ราย


แม่ออสเตรเลียสุดเหี้ยม กับคดีสลดฆ่าลูกและหลาน รวม 8 ราย
เครดิต PETER PARKS / AFP

แม่ออสเตรเลียสุดเหี้ยม กับคดีสลดฆ่าลูกและหลาน รวม 8 ราย
เครดิต DAN PELED / POOL / AFP

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จับได้แล้ว แม่ออสเตรเลียก่อเหตุฆาตกรรมโหด ฆ่าเด็ก 8 ราย โดย 7 ในนั้นเป็นลูกของตัวเอง แรงจูงใจในการก่อเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน

          สำนักข่าวเอเอฟพี มีรายงานเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2557 ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับตัวผู้ก่อเหตุฆ่าเด็กเสียชีวิต 8 ราย โดยเหยื่อมีอายุระหว่าง 2-14 ปี ได้แล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (20 ธันวาคม) คือ นางเมอซาเน่ วาร์เรีย วัย 37 ปี ซึ่งเป็นแม่ของเด็กที่เสียชีวิตถึง 7 คน คือเด็กหญิงวัย 2,11 และ 12 ปี เด็กชายวัย 5,6,8 และ 9 ปี ส่วนเด็กหญิงที่โตที่สุดวัย 14 ปีนั้น เป็นหลานของเธอเอง โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อที่ 19 ธันวาคม ที่บ้านของนางวาเรียในเมืองเคนส์ ทางตอนเหนือของรัฐควีนส์แลนด์ 

          ในตอนนี้นางวาร์เรียอยู่ภายใต้การควบคุมโดยไม่ได้รับการอนุญาตประกันตัว และกำลังรักการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเมืองเคนส์ ด้วยอาการบาดเจ็บที่ไม่รุนแรงถึงชีวิต และมีกำหนดขึ้นให้ปากคำต่อศาลในวันพรุ่งนี้

          ด้านสาเหตุการเสียชีวิตของเหยื่อเด็กทั้ง 8 รายนั้น ยังไม่มีการยืนยันออกมาแน่ชัด แม้มีการเสนอข่าวออกไปก่อนหน้าว่าเหยื่อเสียชีวิตการจากถูกแทง และพบอาวุธมีดในที่เกิดเหตุ แต่ตำรวจระบุต้องเก็บข้อมูลที่เกิดเหตุเพิ่มเติม และรอผลการชันสูตรศพอย่างเป็นทางการ พร้อมตั้งข้อสันนิษฐานว่าอาจมีการฆาตกรรมด้วยการทำให้ขาดอากาศหายใจร่วมด้วย นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่น่าตระหนกตกใจอย่างมาก เนื่่องบ้านหลังดังกล่าวไม่อยู่ในข่ายบ้านที่มีปัญหาต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษเลย

          ส่วนเว็บไซต์เดอะการ์เดียน รายงานว่า เหยื่อที่เป็นลูกของผู้ต้องหาทั้ง 7 คนนั้น เกิดจากพ่อคนต่าง ๆ กัน 5 ราย ส่วนนางวาร์เรียเองก็ได้ชื่อว่าเป็น "บิ๊กมาม่า" (Big Mama) เป็นคุณแม่ที่อบอุ่นและยังใจดีกับเด็ก ๆ ในชุมชน คอยต้อนรับขับสู้เด็ก ๆ ที่มาเล่นที่บ้านและยังทำอาหารให้กินด้วย เหตุการณ์ครั้งนี้จึงเป็นเรื่องโศกสลดและสร้างความช็อกแก่ทุกคนในชุมชน

          สำหรับบรรยากาศในชุมชนเต็มไปด้วยความเศร้าโศก แม้ใกล้ถึงช่วงเฉลิมฉลองสิ้นปี มีการนำดอกไม้ การ์ด และตุ๊กตา ไปวางที่สวนสาธารณะใกล้บ้านหลังเกิดเหตุเพื่อแสดงความอาลัยต่อเหยื่อทั้ง 8 ราย โดยมีหนึ่งในพ่อของเด็กหญิงที่โตที่สุดในกลุ่มเหยื่อ เผยว่า ครั้งสุดท้ายที่ได้เจอลูก เธอเพิ่งเข้ามากอดและบอกรักเขาไป พร้อมกับขอเงินอีก 100 เหรียญ ซึ่งเขาบอกไว้ว่าจะมอบให้เธอในวันเกิดที่จะถึง แต่ก็ไม่มีโอกาสแล้ว






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับแล้ว ! แม่ออสเตรเลียสุดเหี้ยม กับคดีสลดฆ่าลูกและหลาน รวม 8 ราย โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2557 เวลา 14:42:28 46,842 อ่าน
TOP