x close

ถาวร ร้อง คสช. จัดการ ทหาร-ตำรวจ ใช้อำนาจทุจริต



'ถาวร'ร้องหน.คสช.จัดการทหาร-ตร.ใช้อำนาจทุจริต (ไอเอ็นเอ็น)
 
            อดีต ส.ส.สงขลา ประชาธิปัตย์ "ถาวร" เรียกร้อง หัวหน้า คสช. แสดงความจริงใจ จัดการ "ทหาร-ตำรวจ" ใช้อำนาจทุจริตเรียกรับประโยชน์โดยมิชอบ

            วันนี้ (21 ธันวาคม 2557) นายถาวร เสนเนียม อดีต ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีคดีฟอกเงินและอายัดทรัพย์สินที่มีนักฟอกเงินชาวยูเครน และเจ้าหน้าภาครัฐเข้าไปเกี่ยวข้องด้วย โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า มีการวางแผนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ผู้กระทำความผิดไปเบิกเงินที่ธนาคาร และให้คนร้ายที่เรียกรับเงินจากชาวยูเครนไปรอรับเงินที่ธนาคาร พร้อมกันนั้นตำรวจซ้อนแผนโดยนำผู้สื่อข่าวไปด้วย และเข้าจับกุมตัวผู้กระทำความผิดในขณะที่มีการส่งมอบเงิน แต่ขณะที่ผู้บัญชาบัญชาระดับสูงของทั้งทหาร และตำรวจ กล่าวคือ กองทัพภาค 4 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พยายามที่จะปิดบังข่าว เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายกับส่วนราชการทั้ง 2 ส่วนนี้

            ทั้งนี้ นายถาวร กล่าวยืนยันว่า มีการขู่กรรโชก เรียกรับผลประโยชน์จากการปฏิบัติหน้าที่ โดยใช้อำนาจในตำแหน่งหน้าที่ ส่วนจะเป็นเจ้าหน้าที่ทหารหรือตำรวจนั้น ตนมองว่า เป็นหน้าที่ของ พล.อ. ประยุทธ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และคณะ คสช. เนื่องจากมีการประกาศชัดเจนในการรัฐประหาร ว่าต้องการกวาดล้างการทุจริต

            อย่างไรก็ตาม นายถาวร ยังฝากถึง พล.ต. ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาค 4 และ พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และหัวหน้า คสช. แสดงความจริงใจ ดำเนินการเรื่องนี้ให้เกิดความโปร่งใส และนำตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถาวร ร้อง คสช. จัดการ ทหาร-ตำรวจ ใช้อำนาจทุจริต อัปเดตล่าสุด 21 ธันวาคม 2557 เวลา 16:01:16 5,439 อ่าน
TOP