x close

กกต. จ่อเรียก 3 พันล้าน จากผู้ทำการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เสียหาย



กกต.จ่อเรียก3พันล.จากผู้ทำการลต.2ก.พ.เสียหาย (ไอเอ็นเอ็น)

             กรรมการการเลือกตั้ง เตรียมเรียกค่าเสียหาย 3 พันล้านบาทคืนแผ่นดิน ภายหลังการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ

             วันนี้ (21 ธันวาคม 2557) รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางสำนักงาน กกต. กำลังเร่งพิจารณารวบรวมข้อมูลพยานหลักฐานต่าง ๆ เพื่อเรียกค่าเสียหายจากบุคคลที่ทำให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร หรือ ส.ส. เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 ที่เป็นโมฆะ รวมจำนวนกว่า 3 พันล้านบาท

             เนื่องจากที่ผ่านมา กกต. มีจุดยืนว่าเป้าหมายสำคัญของการทำงานคือจะต้องจัดการเลือกตั้งให้เกิดความคุ้มค่า เกิดความสำเร็จ งบประมาณต้องไม่สูญเปล่า ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนั้น กกต. พยายามส่งสัญญาณให้รัฐบาลขณะนั้นได้รับทราบทุกวิถีทางว่าถ้าจัดการเลือกตั้งต่อไปการเลือกตั้งต้องเป็นโมฆะ เนื่องจาก 28 เขตเลือกตั้งในพื้นที่ภาคใต้ไม่สามารถรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตได้ แต่รัฐบาลขณะนั้นไม่ฟังเรากลับมองว่า กกต. กำลังจินตนาการ พูดเหตุการณ์ล่วงหน้า

             ทั้งนี้ รศ.สมชัย กล่าวอีกว่า เมื่อมีการจัดการเลือกตั้งไปแล้ว และผลของการเลือกตั้งออกมาเป็นโมฆะ ก็ต้องมีคนรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเร็ว ๆ นี้ กกต. จะดำเนินการทวงค่าเสียหายกลับคืนแผ่นดินและประชาชน และจะใช้เวลาอีกไม่นานก็จะทราบว่า กต. จะทวงคืนค่าเสียหายจากใคร เมื่อ กกต. ทำให้การเลือกตั้งไม่สูญเสียได้แล้ว แต่ทำให้การเลือกตั้งไม่สูญเปล่ายังไม่ได้ ก็ต้องหาคนรับผิดชอบค่าเสียหาย






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. จ่อเรียก 3 พันล้าน จากผู้ทำการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เสียหาย โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2557 เวลา 16:14:02 16,568 อ่าน
TOP