x close

ชาวเน็ตจวก นักข่าวสายทหาร จี้ทหารระวัง RKK หลังบอลไทยชนะมาเลย์




ชาวเน็ตจวก นักข่าวสายทหาร จี้ทหารระวัง RKK หลังบอลไทยชนะมาเลย์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ Deep Blue Sea 

          ชาวเน็ตจวกยับ นักข่าวสายทหาร โพสต์ข้อความเสี้ยมให้เกิดความแตกแยก จี้ให้ทหารระวัง RKK หลังฟุตบอลไทยชนะมาเลเซีย ในศึกซูซูกิคัพ

          กลายเป็นประเด็นขึ้นมาในโลกออนไลน์ หลังจากที่คืนวานนี้ (20 ธันวาคม 2557) นางสาววาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Deep Blue Sea" หลังจากที่ทีมนักฟุตบอลไทยสามารถพลิกเกม เอาชนะมาเลเซียในศึก เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2014 จนคว้าตำแหน่งแชมป์มาได้ในที่สุด โดยระบุว่า ""ช้างศึก"ใจสู้ ชนะ"เสือเหลือง"..RKK คงยิ่งแค้น...ทหาร-ตำรวจใต้ ยิ่งต้องเข้มดูแล 3 จังหวัดใต้มากขึ้น มั้งเนี่ย !! "

          และหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้นำมาซึ่งกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก โดยมีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าข้อความดังกล่าวของเธอ เป็นข้อความที่ไม่สร้างสรรค์ เหมือนการเสี้ยมและโยงประเด็นที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ขณะที่บางคนตั้งข้อสังเกตว่า จากมุมมองและวิธีคิดของนักข่าวคนดังจึงทำให้เข้าใจได้ว่า ทำไมนักข่าวส่วนกลางถึงไม่ค่อยเข้าใจปัญหาในพื้นที่

          อย่างไรก็ตาม นางสาววาสนาได้ออกมาชี้แจงถึงความเกี่ยวโยงระหว่างเรื่องดังกล่าว โดยชี้ว่าเธอเองเข้าใจปัญหาในพื้นที่ดี เพราะไปลงพื้นที่มา 4 ปีตั้งแต่เกิดเหตุ โดยมีคนในพื้นที่เล่าให้ฟังว่าในภาคใต้มีทั้งคนเชียร์ทีมไทยและทีมมาเลเซีย และคิดว่ากลุ่มก่อความไม่สงบคงไม่อยากเห็นคนไทยมีความสุข ทั้งนี้นางสาววาสนายังได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า ขอให้ชาวเน็ตเอาเวลาไปฉลองยินดีกับทีมช้างศึกไทยจะดีกว่า อย่างมาเสียเวลาด่าเธอเลย เพราะทำอะไรก็ผิดอยู่แล้ว ขนาดแค่เปรยยังไม่ได้ทวีตข่าวก็ยังโดนด่า 

          แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีชาวเน็ตอีกหลายคนที่เข้ามาต่อว่านักข่าวรายนี้ โดยระบุว่าผู้คนติดตามเธอในฐานะสื่อมวลชน แม้จะบอกว่าเป็นทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่เธอก็ยังคงเป็นสื่อมวลชนที่ต้องใช้สติมากกว่าคนทั่วไป อยากให้เธอคิดให้ดีก่อนจะทวีตข้อความอะไร ว่าจะสร้างความแตกแยกหรือไม่ 

          ขณะที่นางสาววาสนาได้เข้ามาตอบกลับว่า เธอกำลังพูดถึง RKK ซึ่งเป็นกลุ่มแตกแยก ไม่ปรองดองกับไทยอยู่แล้ว และมีแต่จ้องจะเล่นงานทหาร ตำรวจ และชาวบ้านผู้บริสุทธิ์ เพราะพวกเขาไม่คิดว่าตนเองเป็นคนไทย พร้อมกันนี้นักข่าวรายนี้ยังระบุด้วยว่า เธอมีสมาชิก RKK มาขอเป็นน้องชายบุญธรรม อยู่ที่ อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี ซึ่งแม้จะไม่ได้ติดต่อกันนานแล้ว แต่เธอก็ได้ฟังเรื่องราวมากมายจากน้องคนนี้ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ 







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจวก นักข่าวสายทหาร จี้ทหารระวัง RKK หลังบอลไทยชนะมาเลย์ โพสต์เมื่อ 21 ธันวาคม 2557 เวลา 21:55:50 41,597 อ่าน
TOP