x close

เทศกาลจับปลาไหล จ.สุรินทร์ คึกคัก ชาวต่างชาติแห่ร่วม-หนุ่มญี่ปุ่นชนะ





เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  รายการเรื่องเล่าเช้านี้
 
            เทศกาลงานปลาไหลข้าวใหม่หอมมะลิ จ.สุรินทร์ คึกคัก ชาวต่างชาติแห่ร่วมจับปลาไหลกันอย่างสนุกสนาน โดยผู้ชนะคือชาวญี่ปุ่น ที่จับปลาไหลได้มากที่สุด 10 ตัว

            วันนี้ (22 ธันวาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า ได้มีการแข่งจับปลาไหลในบ่อดิน ในเทศกาลงานปลาไหลข้าวใหม่หอมมะลิ ที่ อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ซึ่งงานนี้มีทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติหลากหลายประเทศ ทั้งจีน ญี่ปุ่น เยอรมนี เนเธอร์แลนด์ เข้าร่วมการแข่งขันกันจำนวนมาก ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

           ทั้งนี้การแข่งจับปลาไหลดังกล่าวจะจับอยู่ในบ่อดิน ที่ทาง อ.ชุมพลบุรี สร้างขึ้นมาชั่วคราว โดยกติกาการแข่งขันมีอยู่ว่าใครสามารถจับปลาไหลแล้วนำมาใส่ในบั้งไม้ไผ่ได้มากที่สุดภายในเวลา 5 นาที จะเป็นผู้ชนะ ซึ่งผลการแข่งขันปรากฏว่าหนุ่มชาวญี่ปุ่นวัย 25 ปี สามารถเอาชนะในการแข่งขันในครั้งนี้ได้ โดยสามารถจับปลาไหลได้มากที่สุด 10 ตัว

          อย่างไรก็ตาม ทางคณะกรรมการในการแข่งขันดังกล่าวบอกว่า กิจกรรมนี้ทางเราก็ได้ระมัดระวังไม่ให้ปลาไหลบอบช้ำมากที่สุด ซึ่งตามกติกาหากผู้แข่งขันทำปลาไหลหลุดมือก็จะต้องปล่อยตัวนี้ไปแล้วจับตัวใหม่ขึ้นมาแทน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกาลจับปลาไหล จ.สุรินทร์ คึกคัก ชาวต่างชาติแห่ร่วม-หนุ่มญี่ปุ่นชนะ อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2557 เวลา 14:59:17 22,359 อ่าน
TOP