x close

แพทย์เผย ในหลวงพระอาการดีขึ้น ทอดพระเนตรบอลไทยนัดชิง 2 นัด


แพทย์เผย ในหลวงพระอาการดีขึ้น ทรงทอดพระเนตรบอลไทยนัดชิง 2 นัด
แพทย์เผย ในหลวงพระอาการดีขึ้น ทรงทอดพระเนตรบอลไทยนัดชิง 2 นัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Chommanat'z Rattasuk สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            แพทย์เผย ในหลวงพระอาการดีขึ้น ทอดพระเนตรบอลไทยนัดชิงทั้ง 2 นัด ก่อนครึ่งหลังรับสั่งให้รองราชเลขาธิการ โทรไปหาผู้จัดการทีมฟุตบอลที่มาเลเซีย พร้อมรับสั่งว่า "เราติดตามฟุตบอลอยู่ ขอส่งกำลังใจไปให้"

            วันนี้ (22 ธันวาคม 2557) ศ.คลินิก. นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เปิดเผยว่า บรรยากาศที่โรงพยาบาลศิริราชในวันนี้ คึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากประชาชนเดินทางมารอต้อนรับนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่ไปคว้าชัยชนะเลิศในศึกฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014

            ทั้งนี้ ศ.คลินิก. นพ.อุดม กล่าวว่า จากการที่ทุกคนทราบข่าวว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวโทรศัพท์ไปแสดงความห่วงใยกับทีมนักเตะชาวไทยนั้น ขอยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งทางคณะแพทย์ได้กราบบังคมทูลว่าทีมนักเตะไทยมีแข่งนัดชิงกับมาเลเซีย นัดแรกท่านก็ทรงติดตามทอดพระเนตรการถ่ายทอดสด แต่ท่านทอดพระเนตรครึ่งหลังครึ่งเดียว ส่วนนัดที่ 2 ที่ไปแข่งที่มาเลเซีย ทางทีมแพทย์ก็ได้กราบบังคมทูลเช่นกันว่าจะมีแข่งในเวลา 19.00 น. จากนั้นท่านบรรทมไปช่วงหนึ่งและท่านก็ตื่นบรรทมเองในช่วง 19.00 น. ทรงรับสั่งให้เปิดทีวีเพื่อจะทอดพระเนตรฟุตบอล แสดงให้เห็นถึงความตั้งพระราชหฤทัยจริง ๆ

            และระหว่างที่ท่านทอดพระเนตร พบจบครึ่งแรก ทีมไทยถูกนำไป 2-0 ท่านก็ทรงรับสั่งให้ไปตามรองราชเลขาธิการ ซึ่งอยู่ตึกเฉลิมพระเกียรติมาเข้าเฝ้าฯ แล้วก็มีรับสั่งให้โทรไปหาผู้จัดการทีมฟุตบอลที่มาเลเซีย พร้อมรับสั่งว่า "เราติดตามฟุตบอลอยู่ ขอส่งกำลังใจไปให้"

            ศ.คลินิก. นพ.อุดม ยังกล่าวอีกว่า หลังจากนั้นทีมชาติไทยก็ฟอร์มดีขึ้น ถึงแม้ว่าจะถูกนำไป 3-0 แต่ก็สามารถตามมาที่ 3-2 และเป็นแชมป์อาเซียนได้สำเร็จ ทำให้คนไทยมีความสุขทั้งประเทศ และนับเป็นความปีติยินดีของคนไทย เพราะพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานกำลังใจนั้นเป็นสิ่งที่แสดงถึงความห่วงใยของพระองค์อย่างแท้จริง ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทำให้ทีมชาติไทยของเราคว้าชัยชนะมาได้ในครั้งนี้ เป็นสิ่งที่ทำให้คนไทยมีความสุขมากในปีใหม่นี้ เพราะเราได้แชมป์ในรอบ 12 ปี และเมื่อทีมชาติไทยสามารถคว้าแชมป์ครั้งนี้ได้ พระองค์ก็ทรงแย้มพระสรวล (ยิ้ม) ถ้าเป็นทีมชาติไทยแข่งท่านสนพระทัยและท่านก็เชียร์

            นอกจากนี้ ศ.คลินิก. นพ.อุดม  กล่าวถึงเรื่องพระสุขภาพของในหลวงว่า  พระสุขภาพพระองค์ท่านก็ดีขึ้นเป็นลำดับ ในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม ไม่ได้เป็นอะไรที่รุนแรง แต่เป็นช่วงหลังพักฟื้นจากการติดเชื้อที่ต้องการการฟื้นตัว เพื่อให้พละกำลังกลับมาเป็นลำดับ แต่ก็ยังไม่ปกติ ต้องใช้เวลาสักช่วง การที่คนไทยมาถวายพระพรในหลวงที่ศิริราช ถือเป็นการส่งกำลังใจแด่ในหลวงได้อย่างดียิ่ง
 
            อย่างไรก็ตาม ศ.คลินิก. นพ.อุดม กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันนี้ (22 ธันวาคม) นายเกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชาติไทย ก็ได้แจ้งตนว่า อยากจะนำถ้วยรางวัลดังกล่าวขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตนจึงขอให้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทำเรื่องกราบบังคมทูลฯ ผ่านทางราชเลขาธิการฯ เพื่อขอพระราชทานเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายถ้วยรางวัลดังกล่าว เมื่อทำเรื่องกราบบังคมทูลฯ แล้ว ก็รอว่าพระองค์ท่านจะทรงโปรดเกล้าฯ ให้เข้าเฝ้าฯ เมื่อไร



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์เผย ในหลวงพระอาการดีขึ้น ทอดพระเนตรบอลไทยนัดชิง 2 นัด อัปเดตล่าสุด 22 ธันวาคม 2557 เวลา 15:54:41 52,005 อ่าน
TOP