x close

เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่ ขอคืนกระเบื้อง 4 ล้าน


เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่
เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

            เจ้าอาวาสวัด จ.กระบี่ บุกประท้วงกลางห้างดัง ขอคืนกระเบื้องโมเสกมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท เหตุซื้อไม่ถึงเดือนกระเบื้องเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ

            วานนี้ (24 ธันวาคม 2557) เวลา 14.00 น. พระขจิต กมโล เจ้าอาวาสวัดถ้ำนาฬาคิริง อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ นำชาวบ้านประมาณ 100 คน พร้อมตัวอย่างกระเบื้องโมเสกสีต่าง ๆ กว่า 200 ชิ้น เดินทางไปห้างชื่อดัง อ.เมือง จ.กระบี่ เพื่อนำกระเบื้องทั้งหมดมาคืนให้กับทางห้าง พร้อมขอเงินคืน แต่ไม่มีใครมารับเรื่อง

            จากนั้น พระขจิต นำโมโครโฟน พร้อมเครื่องขยายเสียงพกพา เดินเข้าไปนั่งบนจุดที่วางกระเบื้องปูพื้นกลางห้าง พร้อมประกาศว่าตนมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับห้างดังกล่าว หลังจากที่ซื้อสินค้ากับทางห้างแล้วสินค้าไม่ได้คุณภาพ แต่ไม่มีใครรับผิดชอบ และจะนั่งประท้วงต่อไปแบบไม่มีกำหนด ท่ามกลางประชาชนที่มาจับจ่ายซื้อของเป็นจำนวนมาก ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยก็พยายามเกลี้ยกล่อมแต่ไม่สำเร็จ โดยพระขจิตยืนยันจะนั่งประท้วงต่อไปจนกว่าจะได้เงินคืน

            ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมง จึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดกระบี่ และการค้าภายในจังหวัดกระบี่ เข้ามาเจรจา โดยพระขจิต เผยว่า ได้นำเงินของวัดและเงินบริจาคของญาติโยม มาซื้อกระเบื้องโมเสกหลากสี ประมาณ 5,000 แผ่น  และอุปกรณ์ต่าง ๆ จากห้างดังกล่าว รวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท เพื่อเอาไปประดับโบสถ์ เมื่อประมาณเดือน กรกฎาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่าหลังจากติดไม่ถึงเดือนก็สังเกตเห็นสีที่กระเบื้องรอบ ๆ โบสถ์ที่เคยเป็นประกายแวววาวเริ่มเปลี่ยนเป็นสีดำคล้ำ จึงต้องการให้ทางห้างรับผิดชอบ โดยตนเองจะคืนสินค้าทั้งหมด

            ด้านผู้จัดการร้าน กล่าวว่า ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ทำให้กระเบื้องกลายเป็นสีคล้ำ แต่หากเกิดจากตัวสินค้าไม่มีคุณภาพ ทางห้างพร้อมจะรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น แต่ต้องขอเวลาให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบให้แน่ชัดก่อน โดยขอเวลา 14 วัน ซึ่งพระขจิตประกาศว่า จะกลับไปปิดป้ายประณามห้างดังกล่าวที่วัดเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน จนกว่าจะได้รับคำตอบที่ชัดเจน ก่อนเดินทางกลับ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าอาวาสวัด นั่งประท้วงกลางห้างดัง จ.กระบี่ ขอคืนกระเบื้อง 4 ล้าน อัปเดตล่าสุด 25 ธันวาคม 2557 เวลา 11:28:52 36,044 อ่าน
TOP