x close

คนขับแท็กซี่โชว์เหนือ ขับรถถอยหลังมากว่า 11 ปีแล้ว

 
คนขับแท็กซี่อินเดีย โชว์สกิลเทพ ขับรถถอยหลัง
คนขับแท็กซี่อินเดีย โชว์สกิลเทพ ขับรถถอยหลังมานานกว่า 11 ปี

คนขับแท็กซี่อินเดีย โชว์สกิลเทพ ขับรถถอยหลัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Barcroft Cars

                คนขับแท็กซี่อินเดีย โชว์สกิลเทพ ขับรถถอยหลังมานานกว่า 11 ปี ขับคล่องถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

                เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2558 เว็บไซต์ odditycentral.com รายงานว่า นายฮาร์ปรีท์ เทวี คนขับแท็กซี่จากเมืองปทิณตา  ประเทศอินเดีย กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในบ้านเกิด จากทักษะการขับรถถอยหลังที่ไม่เหมือนใคร แถมขับรถแท็กซี่แบบถอยหลังมานานกว่า 11 ปี จนกระทั่งเขาเกิดความเคยชิน ขับได้เร็วถึง 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว
 
                นายฮาร์ปรีท์บอกว่า เขาเองไม่เชื่อใจตัวเองในการขับรถไปข้างหน้าอีกแล้ว จนทำให้รัฐบาลอินเดีย ออกใบขับขี่แบบพิเศษให้เขา เพื่อนุญาตให้เขาสามารถขับรถถอยหลังได้ในทุกรัฐทางตอนเหนือของอินเดียอีกด้วย

                ความคลั่งไคล้ต่อการขับรถถอยหลังของนายฮาร์ปรีท์ เริ่มต้นขึ้นในปี ค.ศ. 2003 เมื่อรถยนต์เฟียต รุ่นแพดมินิ สุดที่รักของเขา ค้างอยู่ที่้เกียร์ถอยหลัง ในขณะนั้น เขาเองอยู่นอกเมือง และไม่มีเงินติดตัว เขาจึงจัดการขับรถถอยหลังไปเรื่อย ๆ จนกระทั่งถึงเมืองปทิณตา บ้านเกิดของเขา
               
                จากจุดนั้นเอง ที่ทำให้นายฮาร์ปรีท์ รู้ว่าเขาเองก็มีความสามารถพิเศษที่ไม่เหมือนใคร และในเช้าวันต่อมา เขาก็เขียนคำว่า "แชมป์เกียร์ถอยหลัง" ไว้ที่ตรงข้างรถ และจัดการออกแบบรถของเขาให้มีเกียร์ถอยหลัง 4 เกียร์ และเกียร์เดินหน้าเพียง 1 เกียร์เท่านั้น

คนขับแท็กซี่อินเดีย โชว์สกิลเทพ ขับรถถอยหลัง
               
คนขับแท็กซี่อินเดีย โชว์สกิลเทพ ขับรถถอยหลัง

                หลังจากที่นายฮาร์ปรีท์ เพียรเฝ้าฝึกฝนมานานนับปี เขาก็สามารถขับรถยนต์ถอยหลังได้ด้วยความคล่องแคล่ว ถึงระดับ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเขาเองก็ได้ติดไซเรนรถพยาบาลเอาไว้บนหลังคารถ เพื่อเตือนคนขับรถที่ไม่ระมัดระวัง รวมถึงคนเดินถนนทั่วไป เกี่ยวกับพฤติกรรมการขับรถสุดแปลกของเขาด้วย "ผมยังคงใส่ใจและให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่คนอื่นบนท้องถนน" นายฮาร์ปรีท์ กล่าว

                นอกจากนี้ นายฮาร์ปรีท์ ยังกล่าวว่า “ผมต้องการที่จะทำในสิ่งที่แตกต่าง บางสิ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเพื่อให้การขับรถถอยหลังของผมง่ายขึ้น ผมจึงปรับเปลี่ยนระบบเกียร์ เพื่อที่ผมจะสามารถขับรถด้วยความเร็วที่สูงที่สุดในขณะที่ผมขับรถถอยหลัง" ซึ่งในปี ค.ศ. 2005 นายฮาร์ปรีท์ ยังได้ขับรถจากรัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย ไปที่เมืองละฮอร์ ประเทศปากีสถาน เพื่อโปรโมทเรื่องสันติภาพระหว่าง 2 ประเทศ

                แม้ว่าการขับรถถอยหลังด้วยความชำนาญ จะทำให้เขาเองมีชื่อเสียง แต่มันก็ส่งผลเสียต่อเขาเช่นกัน เพราะตอนนี้ นายฮาร์ปรีท์ ต้องทนทรมานจากอาการปวดคอและปวดหลังอย่างรุนแรง โดยเฉพาะบริเวณคอ และครั้งหนึ่งเขาก็เคยอาเจียนอย่างหนักมาแล้ว นอกจากนี้เขายังมีปัญหาจากการเจ็บบริเวณแนวกระดูกสันหลังจากการขับรถเร็วแบบถอยหลัง ร่างกายของเขาเริ่มแปรปรวนเรื่อย ๆ







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนขับแท็กซี่โชว์เหนือ ขับรถถอยหลังมากว่า 11 ปีแล้ว โพสต์เมื่อ 25 ธันวาคม 2557 เวลา 15:30:25 20,144 อ่าน
TOP