x close

ทหารเรียกเคลียร์ ตุ๊ก ๆ-สองแถว ตีกันกลางถนนแย่งผู้โดยสาร


ทหารเรียกเคลียร์ ตุ๊กตุ๊ก-สองแถว ตีกันกลางถนนแย่งผู้โดยสาร
ทหารเรียกเคลียร์ ตุ๊ก ๆ-สองแถว ตีกันกลางถนนแย่งผู้โดยสาร
   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
   
            ตุ๊ก ๆ ปะทะสองแถว เมืองอยุธยา แย่งผู้โดยสารต่างชาติ ไม่พอใจตีกันเดือดกลางถนน เจอทหารเรียกคุย พร้อมคาดโทษ ขู่ หากก่อเหตุอีกจะยกเลิกสัมปทานรถ

            เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2557 มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์ ได้มีการเผยแพร่คลิปคนขับรถตุ๊ก ๆ และรถสองแถวที่วิ่งรอบเมืองอยุธยา เกิดปะทะกัน เหตุจากการแย่งผู้โดยสารกัน ซึ่งเหตุการณ์นี้เดือดจัดถึงกระทั่งทั้งสองฝ่าย ใช้อาวุธมาไล่ตีกันกลางถนน จนทำให้ผู้โดยสารแตกกระเจิงกันไปคนละทิศ

            ทั้งนี้ คุณ Aon Ayuthaya สมาชิกเว็บไซต์เฟซบุ๊กดอทคอม ได้เผยแพร่ภาพของชาย 2 คน ที่ใช้ดาบไล่ฟันกัน บริเวณหลังห้างโลตัส อยุธยา ใกล้กับศาลากลาง จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเมื่อสอบถามไปที่คนโพสต์คลิปดังกล่าว ก็ออกมาบอกว่า คนขับรถตุ๊ก ๆ และคนขับรถสองแถวต่างพยายามแย่งผู้โดยสารกัน ซึ่งปัญหานี้เกิดขึ้นมานานแล้ว เพราะรถทั้ง 2 ประเภทมีจำนวนมาก และวิ่งทับเส้นทางกัน จนเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันอยู่บ่อยครั้ง จึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการ เพื่อประโยชน์ของประชาชน

            ด้านนักข่าวของรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ลงพื้นที่ไปดูเหตุการณ์ พบว่า เหตุการณ์นี้เกิดเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2557 เมื่อนักท่องเที่ยวฝรั่งเข้ามาจ้างตุ๊ก ๆ เพื่อให้ไปส่งที่สถานีรถไฟอยุธยา จากนั้นจึงต่อรองราคากัน  นักท่องเที่ยวเองบอกว่าราคาแพงเกินไป ประจวบเหมาะกับจังหวะที่มีคนเดินลงมาจากศาลากลาง พร้อมบอกให้นักท่องเที่ยวนั่งรถโดยสารสองแถวเพื่อความประหยัด ซึ่งเรื่องนี้สร้างความไม่พอใจให้กับตุ๊ก ๆ เพราะมีข้อตกลงระหว่างกันว่า ถ้าเป็นผู้โดยสารเหมาหรือนักท่องเที่ยวต่างชาติ ต้องให้ตุ๊ก ๆ เป็นคนรับ แต่ถ้าเป็นลูกค้าประจำทาง ผู้โดยสารทั่วไป ก็ให้เป็นลูกค้าของรถสองแถว แล้วคนขับตุ๊ก ๆ จึงไปคุยกับโชเฟอร์สองแถวอีกคันเรื่องการรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ จนทำให้ฝ่ายสองแถวบางคนถือเหล็กเข้ามาหาเรื่อง และมีมีดด้วย ฝั่งรถตุ๊ก ๆ ก็ไปคว้าท่อนไม้หรือเหล็กออกมาสู้ จนผู้โดยสารบนรถสองแถววิ่งหนีกันกระเจิง

            สุดท้าย โชเฟอร์สองแถวเพลี่ยงพล้ำ ถูกตุ๊ก ๆ ตีจนเลือดอาบ ก่อนที่ทั้งสองคนจะแยกย้ายกันไป

            ด้านตำรวจเผยว่า พอจะทราบแล้วว่าใครเป็นผู้ก่อเหตุ และมีการออกหมายเรียกให้ทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน ซึ่งเรื่องนี้เป็นการกระทำต่อหน้านักท่องเที่ยวต่างชาติ กระทบภาพลักษณ์นักท่องเที่ยว แม้ว่าทั้งสองฝ่ายจะไม่มีการแจ้งความ แต่ตำรวจก็ได้ให้หัวหน้าวินทั้งสองฝ่ายมารับทราบข้อกล่าวหาด้วย

            ขณะที่ในช่วงบ่าย กอ.รมน.จังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เรียกหัวหน้าวินรถสองแถวคือ นายอภิญโญ ถนอมเวช ที่ดูแลรถสองแถวสายรอบเมืองกว่า 40 คัน และ นายธงชัย ทับทวี กรรมการสหกรณ์บริการรถยนต์สามล้ออยุธยา ผู้ดูแลรถตุ๊ก ๆ กว่า 20 คัน มาชี้แจงและคาดโทษ เพื่อให้ไปควบคุมพฤติกรรมของพนักงานขับรถสองแถวและรถตุ๊ก ๆ ให้อยู่ในกรอบ ไม่มีพฤติกรรมอันธพาล และถ้าหากไม่สามารถควบคุมได้ ก็จะยกเลิกสัมปทานรถทั้งหมด





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารเรียกเคลียร์ ตุ๊ก ๆ-สองแถว ตีกันกลางถนนแย่งผู้โดยสาร อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 11:13:54 39,424 อ่าน
TOP