x close

ตร.เช็กวงจรปิด ล่าโจรแสบฉกทรัพย์ร้านมือถือดังมาบุญครอง เสียหายนับล้าน-แฉลงมือสุดใจเย็น กินขนมไปด้วย!


แฮปปี้โฟน

แฮปปี้โฟน
 
แฮปปี้โฟน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

        โจรย่องเงียบ งัดร้านมือถือดังใน “มาบุญครอง” ห้างดังกลางกรุง กวาดทรัพย์สิน 8 รานรวด สูญไปนับล้านบาท คาดเป็นช่างที่เคยทำงานในห้าง

        เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 27 ธันวาคม 2557 ที่สน. ปทุมวัน กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาววลักษณ์อาภรณ์ เด่นเพชรา หรือคุณอ้วน เจ้าของร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือและสินค้าไอที HappyPhoneMBK (แฮปปี้โฟนเอ็มบีเค) ได้เข้าแจ้งความ ภายหลังเกิดเหตุคนร้ายงัดตู้โชว์บูทประจำร้าน ขโมยทรัพย์สินไปกว่า 400,000 บาท  

        ทั้งนี้ ร้านแฮปปี้โฟนเอ็มบีเค ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ฝั่งโตคิว โซน C ล็อคหัวมุม 4AB-19 ในศูนย์การค้ามาบุญครอง (เอ็มบีเคเซ็นเตอร์) ปัจจุบันแฮปปี้โฟนฯ เป็นร้านที่มีชื่อเสียงรู้จักกันดีในโลกโซเชียลฯ เพราะมีคนติดตามเพจเฟซบุ๊ก 9 แสนกว่าไลค์ โดยนอกเหนือจากร้านดังกล่าวแล้ว ยังมีร้านจำหน่ายสินค้ามือถือที่ตั้งอยู่ใกล้เคียงกันถูกโจรกรรมสินค้าไปหลายร้านเช่นเดียวกัน รวมมูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

          นางสาววลักษณ์อาภรณ์ เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของทางห้างฯ​ พบว่า วานนี้ (26 ธันวาคม 2557)  คนร้ายงัดตู้เก็บสินค้าในเวลาประมาณ 23.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่ห้างปิดแล้ว จากนั้นลงมือขโมยทรัพย์สิน เป็นโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนและแท็บแล็ตในตู้โชว์ไป 40 เครื่องมูลค่าประมาณ 400,000 บาท

          สำหรับทรัพย์สินที่โดนโจรกรรมไป ประกอบด้วย สมาร์ทโฟน Apple iPhone4, 4s, 5, 5s แท็บเล็ต iPad2, 3, 4, air, mini1, mini2 ผลิตภัณฑ์ Samsung s5, s4, grand2, note1,2 TabS8.4

แฮปปี้โฟน

แฮปปี้โฟน


          “คนร้ายน่าจะมีความชำนาญ เพราะเครื่องที่เอาไปนั้นเป็นเครื่องจริงทั้งหมด โดยก่อนหน้าที่คนร้ายจะมาขโมยของในร้านของดิฉันก็ก่อเหตุในร้านบริเวณใกล้เคียงอีก 7 ร้าน” นางสาววลักษณ์อาภรณ์ กล่าว

          เจ้าของร้านแฮปปี้โฟนเอ็มบีเค ระบุด้วยว่า พฤติกรรมของคนร้ายน่าจะเป็นช่าง ซึ่งมีความคุ้นเคยกับพื้นที่ห้าง เพราะวางแผนก่อนก่อเหตุ มีการนำเสื้อเชิ้ต ชุดแแปรงสีฟัน ขันน้ำ และนอนพักอยู่ในร้านขายมือถือชั้นเดียวกัน ก่อนลักทรัพย์หลังห้างปิด

          นอกจากนั้น พฤติกรรมของคนร้ายยังดูใจเย็นมาก ถึงกับถือขนมกินขนมไปด้วย ระหว่างลงมือก่อเหตุ และยังความรู้ในการคัดแยกเครื่องที่เป็นตัวจริง ของแท้ออริจินอล เครื่องก๊อปปี้(จีน) และเครื่องเดโมตัวโชว์ ได้อย่างชำนาญ ในภาวะของยามวิกาลที่แสงไฟมีไม่เพียงพอ ตั้งใจขโมยไปเฉพาะเครื่องแท้เท่านั้น

          ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจสน.ปทุมวันได้ประสานงานกับทางห้างฯ​ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดแล้ว เนื่องจากเวลาเกิดเหตุเป็นเวลาที่ห้างตัดไฟแล้วทำให้กล้องวงจรปิดของร้านไม่ทำงานจึงต้องสืบหาคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของทางห้างแทน โดยดูจากพฤติกรรมของคนร้ายจากเส้นทางการเข้าและออกแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นช่างที่เคยมาทำการตกแต่งร้านค้าภายในห้าง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดอีกครั้งเพื่อระบุตัวคนร้ายให้ได้อย่างชัดเจน พร้อมติดตามจับกุมโดยเร็วต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร.เช็กวงจรปิด ล่าโจรแสบฉกทรัพย์ร้านมือถือดังมาบุญครอง เสียหายนับล้าน-แฉลงมือสุดใจเย็น กินขนมไปด้วย! อัปเดตล่าสุด 27 ธันวาคม 2557 เวลา 20:03:12 35,269 อ่าน
TOP