x close

10 ประเด็นฮอตในโซเชียลปี 2557 มีอะไรบ้าง มาดูกัน


คลิป 10 ข่าวดังและฮอตที่สุดปี 2557 ในโซเชียล คนแชร์กระหน่ำ

10 ประเด็นฮอตในโซเชียลปี 2557
10 ประเด็นฮอตในโซเชียลปี 2557 มีอะไรบ้าง มาดูกัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            10 เรื่องฮอตที่สุดในโซเชียลปี 2557 มีอะไรบ้างที่คนรู้จักจากโลกโซเชียล ประเด็นไหนดัง ประเด็นไหนแรงมาอัพเดทกัน

            ย้อนหลังกลับไปดูในปี 2557 เกิดเรื่องราวต่าง ๆ ในโลกใบนี้มากมาย บางเรื่องเงียบหายไม่เป็นที่รู้จัก แต่บางเรื่องกลับฮอตฮิต คนติดตามและวิพากษ์วิจารณ์ โดยเฉพาะประเด็นไหนที่มีการส่งต่อในโซเชียลจำนวนมากเท่าไรกระแสการพูดถึงยิ่งมีมาก เนื่องจากคนแชร์ต่อ ๆ กัน จากคนสู่หลายร้อย หลายหมื่นคน ว่าแต่ในปี 2557 มีเรื่องไหนที่โด่งดังและแรงในโลกโซเชียลบ้าง วันนี้กระปุกดอทคอมขอสรุป 10 เรื่องที่คนแชร์ เม้นท์ และพูดถึงจำนวนมากมาให้อ่านกันอีกครั้ง ไปดูกันเลยค่ะ

1. ก็ไม่มีอะไรม๊าก.. แค่บอกรักผัว

           เริ่มต้นด้วยคลิปของสาวทรงโตนามว่า "แอมมี่" ที่ออกมาพูดจาบอกรักแฟนหนุ่มออกสื่อ เมื่อช่วงกลางปี 2557 ที่ผ่านมา ส่วนฝ่ายชายยังมีการคลึงหน้าอกของฝ่ายหญิงตลอดเวลาที่ถ่ายคลิปด้วย พร้อมเปิดเพลงคลอ ๆ ซึ่งคำบอกรักของเธอนั้น กลายเป็นวลีฮิตติดลมจนถึงทุกวันนี้ กับคำที่บอกว่า "ก็ไม่มีอะไรม๊าก แค่บอกร้ากกก ผัววววว" และนอกจากวลีนี้ (ในขณะนั้น) จะโด่งดังเป็นพลุแตกแล้ว ยังมีประเด็นถึงการจับกุมคดียาเสพติดของฝ่ายชายอีกด้วย ที่หลายคนขุดข่าวออกมายำเละ บอกว่าคลิปดังกล่าวเนี่ย ทำให้แฟนของเธอที่เธอบอกรักมาก ๆ โดนจับซะอย่างนั้น ส่วนคลิปของเธอกลายเป็นเรื่องล้อเลียนมีคนทำเลียนแบบเพียบเลยล่ะ ... (อ่านข่าวย้อนหลังคลิปบอกรักผัว คลิกเลยค่ะ )

คลิปบอกรักผัว
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand Police Story

2. ข้าวเหนียวไก่หาย..จากคลิปขำ ๆ จนกลายภารกิจตามล่าโจร

           จาก คลิปสุดอัดอั้นตันใจเมื่อข้าวเหนียวไก่ทอดที่วางไว้บนตะกร้าหน้ารถ จักรยานยนต์หาย กลายเป็นคลิปดังระดับประเทศซะอย่างนั้น เมื่อ น้องไลล่า โมโหสุดขีดอัดคลิปขอด่าคนที่ขโมยข้าวเหนียวไก่ทอด ซึ่งลีลาการด่าของน้องไลล่านั้น  ออกอาการเจ็บแค้นแสนสาหัส ทำเอาหลายคนที่ได้ดูฮากระจาย กดไลค์ กดแชร์กันอย่างต่อเนื่อง งานนี้พอมีคนสนใจคลิปดังกล่าวมาก น้องไลล่าก็เลยกลายเป็นคนดัง ด้านพ่อค้าแม่ค้าก็ให้ข้าวเหนียวไก่ทานฟรี ลามไปถึงอดีตผู้ว่าฯ จ.ตรัง ถึงกับมอบเงินเยียวยาเลยล่ะ แต่ยิ่งไปกว่านั้น มีการสั่งให้ตำรวจตามจับคนขโมยข้าวเหนียวไก่ของน้องไลล่าด้วย จนท้ายที่สุด ชาวเน็ตจากที่ฮา ๆ ก็ฮาไม่ออก เริ่มเบื่อและเอียนข่าวน้องไลล่า พร้อมโพสต์วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ซึ่งกรณีนี้ก็ทำให้เราได้เห็นถึงพลังของสื่อที่เป็นดาบสองคม ทำให้คนดังและทำให้คนด่าโดยที่เจ้าตัวเพียงแค่เจ็บแค้นใจอัดคลิปเล่น ๆ แค่นั้น... ส่วนสรุปเรื่องนี้ข้าวเหนียวไก่หายของน้องไลล่า คือ "หมาคาบไปกิน" (รวมประเด็นข่าวข้าวเหนียวไก่น้องไลล่าหาย ตั้งแต่คลิปแรกจนถึงบทสรุป คลิกเลย )

น้องไลล่า เหนียวไก่หาย ตกใจคลิปดังเปรี้ยง กวาดยอดวิวนับแสน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

3. Ice Bucket Challenge โปรเจคท์ดี ๆ เย็นทั่วโลก หนาวทั่วหล้า

           เป็นคลิปกิจกรรมดี ๆ ที่ฮิตกันทั่วโลก เย็นกันทั่วหล้า ! กับคำท้า #IceBucketChallenge จากสมาคมผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงเอแอลเอส (ALS Assocition) ที่ขอรณรงค์ให้ทุกคนตื่นตัวระวังโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงจากเซลล์ประสาทสั่งการ เสื่อม (Amyotrophic lateral sclerosis หรือ Motor neuron disease) ด้วยการราดน้ำแข็งตั้งแต่หัวจรดเท้า พร้อมกับบริจาคเงินตามศรัทธาให้กับมูลนิธิใด ๆ ก็ได้ตามชอบ จากนั้นก็เลือกเพื่อนอีก 3 คน ให้ทำตามคำท้าภายใน 24 ชั่วโมง ถ้าไม่ทำไม่ทันหรือไม่รับคำท้าก็ต้องบริจาคเงินจำนวน 100 ดอลลาร์ หรือราว 3,000 บาท เพื่อเข้ากองทุนสมาคมผู้ป่วยแทนโรคแอลเอส

           ซึ่งงานนี้เหล่าคนดังทั่วโลก อาทิ มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เจ้าพ่อเฟซบุ๊ก, บิลล์ เกตส์ แห่งไมโครซอฟต์, ดาร์เรน เฟลตเชอร์ (Darren Fletcher) มิดฟีลด์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฯลฯ ก็ร่วมกิจกรรมดี ๆ ราดน้ำเย็นกันอย่างมากมาย แถมยังส่งคำท้าต่อกันอย่างมากมาย ส่วนที่เมืองไทยก็ขอร่วมกิจกรรมดี ๆ เหมือนกัน ทั้งเหล่าดารา คนดัง เซเลบฯ นักธุรกิจ รวมถึงนักการเมืองก็ขอร่วมราดน้ำเย็นในครั้งนี้ด้วย (มีใครเล่น #IceBucketChallenge  กันบ้าง ย้อนไปดูคลิกต้องนี้กันเลย)

Ice Bucket Challenge คนดังแห่รับคำท้าภารกิจฮาราดน้ำเย็นรดตัว รณรงค์โรค ALS
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ MediaStudioTV

4. มนุษย์ป้า-มนุษย์ลุง.. กลุ่มคนสุดมึน ยังไงฉันก็ไม่ผิด

           "มนุษย์ป้า" กลายเป็นนิยามของการเรียกหญิง (สูงอายุ) ที่ทำตัวไม่สนโลก ฉันจะยืนตรงนี้ ฉันจะแซงคิวนะ ฉันจะโวยวายแบบนี้ ฉันจะจอดรถตรงนี้ คืออารมณ์แบบขวางโลกแบบสุดขีด แถมแต่ละคนก็มีเหตุผลเฉพาะที่ฟังแล้วมนุษย์ธรรมดา ๆ อย่างเรา ๆ ถึงกับเงิบกันไปตาม ๆ กัน..
    
           จะว่าไปในปีนี้ก็มีเรื่องราวของมนุษย์ป้าเยอะแยะมากมาย แต่เรื่องราวที่ทำให้ใครหลายคนถึงกับเพลียสุด ๆ เห็นจะเป็นเรื่องของป้าท่านหนึ่ง จอดรถแช่อยู่เลนซ้ายสุด จนทำให้รถข้างหลังติดยาวเป็นหางว่าว ระยะทางเป็นกิโล ๆ แถมติดนานด้วยนะ งาน นี้คนในรถหลายคนก็อดรนทนไม่ไหว เดินลงจากรถมาเคาะก๊อก ๆ วอนขอให้เธอไปจอดรถที่อื่น (พูดดี ๆ ด้วยนะ) แต่หญิงคนดังกล่าวก็ตีมึน พร้อมกับยืนยันนอนยันว่า เธอจะจอดตรงนี้ ใครจะทำไมห๊า !! เรียกได้ว่าไม่แคร์เสียงแตรที่บีบปี๊บสนั่นลั่นถนนกันเลยทีเดียว (อ่านข่าว คลิปมนุษย์ป้าจอดรถข้างถนน)

คลิปมนุษย์ป้า โดนดี ทำรถติดเป็นกิโล
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก YouLike (คลิปเด็ด)

           นอกจากมนุษย์ป้าก็ยังมีมนุษย์ลุง ผู้เป็นเพศชายที่ไม่แคร์โลกเหมือนกันนะ สำหรับข่าวดังก่อนสิ้นปี เมื่อมีลุงคนหนึ่งนำกระเป๋าขนาดเกิน 7 กิโลขึ้นเครื่องบิน ซึ่งผิดข้อตกลงของสายการบิน ทางแอร์โฮสเตสเห็นเช่นนั้นก็พยายามพูดคุยด้วยดี บอกให้ลุงไปโหลดกระเป๋าใต้เครื่องบิน แต่ลุงคนนั้นหายอมไม่ กลับตะคอกด่าสาดเสียเทเสีย จนเจ้าหน้าที่ต้องเชิญคุณลุงลงจากเครื่อง แต่ ยังไม่จบเท่านั้นนะ เพราะคุณลุงโยนกระเป๋าดังกล่าวดังโครม !! ต่อหน้าต่อตาผู้โดยสารหลายร้อยคน และแน่นอนพอเรื่องนี้ถูกแชร์ในโลกออนไลน์ แทนที่ลุงจะกลับไม่สำนึกเลยจ้า โพสต์ด่าแอร์อีกพร้อมบอกว่าเหตุที่ต้องเกรี้ยวกราดใส่พนักงานก็เพราะขามายัง เอาขึ้นมาได้ แล้วขากลับทำไมจะเอาขึ้นมาไม่ได้เอาสิ (ขามากระเป๋าน้ำหนักไม่ถึง)  (ย้อนไปอ่านข่าว มนุษย์ลุง กับแอร์เอเชียกันได้นะคะ )


5. น้องโบ ลิ้นจี่หน้าหอ..กับคลิปฟีจเจอริ่งคาขวดน้ำเกลือในโรงพยาบาล

           เรื่องนี้ก็กลายเป็นอุทาหรณ์สำหรับพวกชอบโชว์ เพราะว่าตอนจบเรื่องไปถึงโรงถึงศาลกันเลยทีเดียว สำหรับคลิปน้องโบที่ว่านี้ เกิดขึ้นในจังหวัดของภาคกลาง เมื่อสาวชื่อน้องโบ ถ่ายคลิปตัวเองกำลังฟีจเจอริ่งกับหนุ่มในห้องน้ำโรงพยาบาล พร้อมกับบอกว่า อยากดูคลิปให้ทักแชทไปหานะจ๊ะ คลิปนี้เป็นเธอเล่นเองแสดงเอง สายน้ำเกลือจริงแน่นอน เพราะป่วยอยู่โรงพยาบาล งานนี้พอเรื่องแดงถูกแชร์ออกไปทางโลกออนไลน์ เธอก็โดนกระแสสังคมประณาม จนตำรวจต้องตามจับ และท้ายที่สุดน้องโบก็ทนแรงกดดันไม่ไหว ออกมามอบตัวและกล่าวขอโทษต่อสังคม..  (รวมข่าวคลิปน้องโบ คลิก )

คลิปน้องโบ เล่นเซ็กส์ใน รพ.

6. กนก 6 นิ้ว ! คลิป "คล้าย" ผู้ประกาศดังกำลังช่วยตัวเอง

           กลาย เป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ชั่วข้ามคืนเลยทีเดียว สำหรับคลิปที่มีหญิงสาวอ้างว่าเป็นของผู้ประกาศข่าวชื่อดังอย่าง กนก รัตน์วงศ์สกุล ขณะกำลังกำเจ้าโลกและช่วยตัวเองต่อหน้าหญิงสาว ซึ่งสาวนิรนามดังกล่าวปล่อยออกมาถี่ ๆ หลายคลิปเลยล่ะ โดยบอกว่าแค้นที่ถูกกนกหลอกให้รักแต่โดนหลอก แถมยังท้าให้ชาวเน็ตพิสูจน์ว่าตัวจริงหรือไม่ด้วย !  งานนี้พอภาพหลุดออกไป ชาวเน็ตก็ติดแฮชแท็ก #กนก6นิ้วกันเพียบ ส่วนด้าน กนก ที่ถูกกล่าวหา ก็ออกมาโต้ข่าวเป็นพัลวัน บอกว่า ไม่ใช่เขานะ พร้อมนำคำพูดของภรรยามายืนยันเรื่องขนาดอีกด้วยเอาซิ สุดท้ายท้ายที่สุดเรื่องราวก็โต้กันไปโต้กันมา โดยสาวนิรนามก็อยากจะให้กนกขอโทษที่หลอกเธอ แต่กนกก็ยืนยันที่จะฟ้องและบอกว่านี่ไม่ใช่คลิปของเขาแน่นอน และเรื่องราวนี้ก็เงียบหายจบลงไปอย่างงง ๆ (อ่านข่าวย้อนหลังกนก คลิปหลุด คลิกเลยค่ะ)

กนก

7. สาวประถมขอมีเซ็กส์แลกไอโฟน

           เป็นเรื่องราวสะท้อนสังคม "วัตถุนิยม" แบบสุด ๆ เลยล่ะค่ะ เมื่อสมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความเล่าว่า มีเด็กประถมคนหนึ่งอยากเอาไอโฟน 5s เครื่องเก่ามาแลกเป็นไอโฟน 6 ซึ่งพ่อค้าก็บอกราคากันไป แต่เด็กคนดังกล่าวกลับเงินไม่พอ ขาดอีกราว 3,900 บาท เลยบอกกับพ่อค้าว่า เอางี้ มานอนกับหนูเป็นค่าส่วนต่าง งานนี้..พ่อค้ามีอึ้ง ถึงกับพิมพ์สั่งสอนว่า อายุเท่าไรถึงกล้ามาถามแบบนี้ ถ้าอยากได้ก็ทำงาน ไม่ใช่มาขอนอนกับผู้ชายเพื่อของเช่นนี้ แต่ ! เด็กสาวดังกล่าวไม่แคร์ พร้อมพิมพ์ตอกกลับว่าอย่าเสือกซะด้วย (อ่านข่าว เด็กประถมขอมีเซ็กส์แลกไอโฟน)

8. แอร์ คลับฟรายเดย์ ดราม่าสามีลูกคือสามีแม่ ที่แท้เป็นเรื่องแต่ง !?

           ดราม่ากระชากน้ำตา คุณผู้ฟังรายการ "คลับฟรายเดย์" กันเป็นปี๊บ ๆ สำหรับเรื่องราวของคุณแอร์ สาวไข่ในหินที่แม่เธอแนะนำให้เธอรู้จักกับผู้ชายคนหนึ่ง ซึ่งเป็นลูกน้องในที่ทำงาน จากนั้นเธอก็คบหาดูใจกับชายคนดังกล่าวจนกระทั่งตกลงปลงใจแต่งงานกันในที่สุด แต่พักหลังเธอเริ่มเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล และเริ่มรู้สึกว่า แม่ของเธอกับสามีเธอนั้นกำลังมีอะไรปิดบังเธออยู่ และเมื่อเธอสืบจนรู้ก็เจอเซอร์ไพรส์เมื่อเธอกับแม่มีสามีคนเดียวกัน.. แถมเธอยังท้องอีกด้วยและแท้งเนื่องจากอาการครรภ์เป็นพิษ เรื่องราวนี้ เรียกได้ว่าเศร้าสุด ๆ เศร้าจนทางรายการคลับฟรายเดย์นำมาทำเป็นซีรีส์เลยล่ะ

           พอเรื่องราวเริ่มดัง คนหลายคนเริ่มให้ความสนใจ คุณแอร์ก็เปิดแฟนเพจอีกด้วย ส่วนคนที่สงสารก็ไม่รู้ไปคุยกันยังไงมีการโอนเงินให้คุณแอร์ด้วย ส่วนความมาแตกก็ตอนที่ผู้ชายคนหนึ่งได้โอนเงินให้คุณแอร์หลายต่อหลายพัน เนื่องจากสงสาร แต่หลัง ๆ มาคุณแอร์มาขอเงินจำนวน 3,000 บาท เพราะยังป่วยจากอาการครรภ์เป็นพิษ ซึ่งครั้งนี้ผู้ชายคนดังกล่าวช่วยไม่ไหว เลยโทรไปทางรายการไปถามว่าคุณแอร์เป็นอย่างไร สรุปทางรายการก็บอกคุณแอร์สบายดี งานนี้ชายคนดังกล่าวก็งงเต๊ก ขอแฉร่ายยาวกลายเป็นมหากาพย์ควักไส้กันถล่มทลายเลยล่ะ

           ส่วนทางรายการก็ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงข่าวเช่นกัน แต่ก็ไม่สามารถให้คำตอบแบบเคลียร์ชัด ๆ ได้ว่า เรื่องที่คุณแอร์เล่านั้นจริงหรือเปล่า..  (อ่านดราม่าแอร์ คลับฟรายเดย์ คลิก )

Club friday the series 4 ตอน หรือรักแท้จะแพ้ความต้องการ
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Club Friday The Series

9. ข่าวหมาปอม ดราม่าคนรักหมา

           ปีนี้มีเรื่องราวดราม่ามากมายที่นำมาแฉกันในโลกไซเบอร์ ทั้งเรื่องจริงเรื่องไม่จริง จนทำให้คนเสพข่าวใช้วิจารณญาณในการรับสารมากขึ้น เฉกเช่นข่าวหมอปอมที่เจ้าของโพสต์ลงเฟซบุ๊กว่าถูกคนร้ายทำร้าย  เอาของมีคมขูดหนัง ตัดเท้า ตัดไข่ เเละเอาน้ำยาล้างห้องน้ำกรอกปาก จนหมาปอมอาการสาหัส งานนี้พอโพสต์เสร็จกลุ่มคนรักสุนัขก็ช่วยกันแชร์ เพื่อตามหาคนร้ายมาลงโทษให้ได้ และมีการแชร์เพื่อช่วยเหลือในเรื่องเงินด้วย..

           แต่แล้วก็มีเรื่องราวน่าสงสัย เมื่อมีคนจับผิดหลายคนว่าเจ้าของหมาปอมโกหกหรือเปล่า เมื่อเรื่องราวดูค้านกันหลายอย่าง แต่แล้วในที่สุดเจ้าของหมาปอมก็โพสต์เคลียร์ว่าหมาของเธอได้รับบาดเจ็บจริง ๆ พร้อมกับขอรักษาเองไม่รับเงินบริจาคเพื่อความบริสุทธิ์ใจ ส่วนเรื่องจับคนร้ายนั้น ตำรวจก็ได้เข้ามาตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่ก็ไม่พบความผิดปกติใด ๆ ส่วนมูลนิธิเดอะวอยซ์เสียงจากเราก็ขอให้ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายให้สำเร็จ.. โดยเรื่องราวผ่านมาเนิ่นนาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้ จึงเกิดข้อกังขาว่า มีคนร้ายจริงหรือไม่..  (อ่านข่าวหมาปอม คลิก)


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก Rundevil Mirun

10. คลิปน้องเนส เน็ตไอดอล สาวผมแดงซั่มกันออกสื่อ หลุดเป็นมหากาพย์ 15 คลิป

           แชร์สนั่นทั่วโลกออนไลน์ จนกลายเป็นสาวที่ดังที่สุดในชั่วข้ามคืน ! สำหรับ "น้องเนส เน็ตไอดอล" ที่มีคลิปของเธอระหว่างฟีจเจอริ่งกับผู้ชาย หลุดออกมาถึง 15 คลิปด้วยกัน แน่นอนชาวเน็ตแห่กับประณามการกระทำ บอกว่าเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม เพราะเธอเป็นเน็ตไอดอลที่มีคนรู้จักพอสมควร การประพฤติตัวแบบนี้ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีกับเยาวชน

           พอกระแสโซเชียลถล่มเธอยับ น้องเนส เน็ตไอดอล ก็ออกมาอัดคลิประบายความในใจ โดยบอกว่าเธอน่ะไม่ใช่เน็ตไอดอลนะ เธอไม่ได้ตั้งตัวว่าเป็นเน็ตไอดอลเองสักนิด และไม่ได้อยากดังเลย ส่วนเรื่องคลิปมีเพศสัมพันธ์นั้น เธอมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ ใคร ๆ ก็มีกัน พร้อมถามด้วยว่า.. มีเซ็กส์กันมันผิดตรงไหน (อ่านข่าว น้องเนส ขอระบายเรื่องคลิปหลุด บอกมีเซ็กส์กันมันผิดตรงไหน )

น้องเนส
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก sunadcha tadrabiab

           และนี่ก็คือ 10 ข่าวที่ฮอตที่สุดในโลกโซเชียลในปีนี้.. เรียกได้ว่ามีแต่เรื่องแรง ๆ ทั้งนั้นเลยล่ะ ว่าไหม





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
10 ประเด็นฮอตในโซเชียลปี 2557 มีอะไรบ้าง มาดูกัน อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2557 เวลา 11:44:48 58,663 อ่าน
TOP