x close

ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้อง QZ8501 ดิ่งตกน้ำทั้งลำ ไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ

เครื่องบินแอร์เอเชียขาดการติดต่อ ไม่รู้ชะตากรรม
ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้อง QZ8501 ดิ่งตกน้ำทั้งลำ ไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก AirAsia

           ผู้เชี่ยวชาญในวงการการบินเห็นพ้อง แอร์เอเชีย QZ8501 ไม่มีการระเบิดกลางอากาศ แต่ยับเยินเพราะตกทะเล

           เว็บไซต์สเตรทไทมส์ รายงานเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2557 ว่า ผู้เชี่ยวชาญในวงการการบินเห็นพ้องเครื่องบินแอร์เอเชีย QZ8501 ตกทะเลชวา ไม่น่าจะระเบิดกลางอากาศ แต่ตกกระแทกผืนน้ำทั้งลำจนเครื่องหัก และไม่มีใครรอดชีวิตจากการกระแทกอย่างรุนแรงนี้

           เริ่มจากนายจอห์น ค็อกซ์ อดีตนักบินมากประสบการณ์ชาวอเมริกัน ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้เขาได้เห็นสภาพของประตูเครื่องบินและได้รู้ข่าวว่ามีซากเครื่องบินชิ้นใหญ่อยู่ใต้ทะเลแล้ว เขาคิดว่าเครื่องบินไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ แต่กระแทกเข้ากับทะเลทั้งลำเลย อย่างไรก็ดี เขาเองยังต้องรอดูสภาพการกระจัดกระจายของเครื่องบินให้ชัดเจนกว่านี้ ถ้าหากว่าส่วนปีก ส่วนหัว และส่วนหางของเครื่องบิน พบอยู่ในบริเวณเดียวกัน ถึงจะสามารถสรุปได้ว่าเครื่องบินถูกฉีกออกเป็นชิ้นจากแรงกระแทกกับผืนน้ำ

           เช่นเดียวกับนายแจคส์ แอสเทอร์ ประธานหน่วยงานด้านความปลอดภัยการบินนานาชาติ ได้เปิดเผยว่า รายงานที่ว่าซากเครื่องบินนั้นกระจัดกระจายอยู่บริเวณเดียวกันและเป็นบริเวณแคบ ๆ ด้วยนั้น แสดงให้เห็นว่าเครื่องบินแตกหักจากการตกกระแทกผืนน้ำ ไม่ใช่ระเบิดกลางอากาศ


   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญเห็นพ้อง QZ8501 ดิ่งตกน้ำทั้งลำ ไม่ได้ระเบิดกลางอากาศ อัปเดตล่าสุด 31 ธันวาคม 2557 เวลา 10:10:04 46,454 อ่าน
TOP