x close

ฉายาคนกีฬา ปี 57 สุดแซ่บ ชัปปุยส์ เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย


ฉายาคนกีฬา 57

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ฉายาคนกีฬา 57 สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาจัดให้แซ่บเว่อร์ ชับปุยส์ ได้ฉายา เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย ซิโก้ คว้ากุนซือ คสทช. (คืนสุขให้คนทั้งชาติ) ด้านเมสซีเจ รับฉายา ซูเปอร์จิ๋ว พลิ้วกระชากใจ 

          เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เป็นธรรมเนียมในแต่ละปีที่สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาฯ จะตั้งฉายาให้กับบุคคลในวงการกีฬา ซึ่งมีข่าวโดดเด่นในสายตาของสื่อมวลชนสายกีฬาในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2557 มีการตั้งฉายาคนกีฬาให้จำนวน 12 ฉายาดังนี้

  ชาริล ชัปปุยส์- เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย 

          ด้วยความหล่อเหลาและฝีเท้าที่ไม่ธรรมดาทำให้กองกลางหนุ่มลูกครึ่งไทย-สวิสของทีมชาติไทย กลายเป็นขวัญใจของสาวไทยทั่วประเทศ จนยอดฟอลโลว์อินสตาแกรมเพิ่มขึ้นแบบถล่มทลายในช่วงการแข่งขันซูซูกิ คัพ นอกจากแฟนบอลสาว ๆ ในไทยแล้ว ชาริล ยังดังทั่วอาเซียน หลังแฟนบอลสาว ๆ ย่านนี้โหวตให้ ชาริล เป็นนักเตะขวัญใจของ ศึกซูซูกิคิพ


ภาพจาก Instagram charyl4

"เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ - ซูเปอร์จิ๋ว พลิ้วกระชากใจ 

          แม้จะมีรูปร่างเล็ก สูงเพียง 158 เซนติเมตร แต่ลีลากระชากบอลพลิ้วราวกับ เมสซี่ และยังเป็นหนึ่งในคนสำคัญที่ช่วยให้ทีมฟุตบอลชายคว้าแชมป์ซูซูกิ คัพ พร้อมรับรางวัลนักเตะทรงคุณค่าจากการแข่งขันครั้งนี้ด้วย


ภาพจาก Instagram jaychanathip

"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง - กุนซือ คสทช. (คืนสุขให้คนทั้งชาติ)

          อดีต ศูนย์หน้าจอมตีลังกา รับฉายานี้ไปแบบไม่ต้องสงสัย ด้วยการสร้างผลงานยอดเยี่ยม ตั้งแต่คว้าแชมป์ซีเกมส์ได้อีกครั้งในรอบหลายปี ก่อนจะพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ที่เกาหลีใต้ และยังมาคว้าแชมป์ซูซูกิคัพได้อีก


ภาพจาก Instagram coach_zico

อะแมนด้า คาร์ - หยองพลังปลาร้า ปั่นเหินฟ้าคว้าทอง

          ขึ้น แท่นเป็นขวัญใจชาวไทยอีกราย สำหรับลูกครึ่งไทย-อเมริกัน หลังจากคว้าเหรียญทองการแข่งขันจักรยาน BMX เอเชียนเกมส์ 2014 ทิ้งห่างคู่แข่งแบบไม่เห็นฝุ่น ก่อนจะให้สัมภาษณ์ด้วยสำเนียงอีสานที่โดนใจชาวไทยสุด ๆ


บังยี วรวีร์ มะกูดี - เบื้องหลัง พลังศรัทธา

          ต้องยอมรับว่าการที่ ซิโก้ เข้ามาคุมทีมชาติไทยได้ ส่วนหนึ่งมาจากแรงผลักดันของ บังยี ที่แม้ในตอนแรกจะมีเสียงคัดค้าน เพราะผลงานของซิโก้ในระดับสโมสรไม่ดีนัก แต่สุดท้าย ซิโก้ กลับมาทำผลงานในทีมชาติได้ยอดเยี่ยม จึงต้องถือว่า บังยี เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของพลังศรัทธาตัวจริง

มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ - มาดามดัน ฝันเป็นจริง

          ทุ่มเทให้กับทีมฟุตบอลหญิงไทยมานาน ในที่สุดก็สานฝันเป็นจริง เมื่อทีมฟุตบอลหญิงสามารถตีตั๋วไปตะลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้สำเร็จ และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

สมรักษ์ คำสิงห์ - ลูกเบี้ยวเที่ยวสุดท้าย

          ทำเอาเวทีมวยป่วนยกใหญ่ เมื่อจู่ ๆ สมรักษ์ คำสิงห์ วีรบุรุษเหรียญทองโอลิมปิก กลับเบี้ยวขึ้นชกมวยไทยมาราธอน โตโยต้า วีโก้ รอบแชมป์ชนแชมป์ ที่เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้มาชั่งน้ำหนัก และรับเงินมัดจำไปแล้ว 1 แสนบาท ภายหลัง สมรักษ์ ออกมาขอโทษระบุว่า หลังจากเห็นคู่ชกชาวฝรั่งเศสซึ่งตัวใหญ่ ก็เกรงว่าถ้าลงแข่งด้วยอาจจะบาดเจ็บ เพราะตนอายุมากแล้ว และไม่มีเวลาฝึกซ้อม จึงต้องขอถอนตัว โดยยืนยันว่าจะไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

บัวขาว บัญชาเมฆ - สามยกชิ่ง วิ่งไปไหน

          มึนไปตาม ๆ กัน ที่อยู่ ๆ บัวขาว บัญชาเมฆ ก็หายตัวไปหลังจากแข่งขัน "เค-วัน เวิลด์ แม็กซ์ ไฟนัล (ประเทศไทย)" ที่พัทยา ครบ 3 ยก และผลออกมาเสมอกัน แต่เจ้าตัวไม่ยอมขึ้นเวทีชกต่อในยกที่ 4 โดยไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ภายหลังบัวขาวชี้แจงว่า ทำเพื่อปกป้องศักดิ์ศรีมวยไทยเพราะมีเรื่องการพนันเข้ามาเกี่ยวข้อง แต่คนก็ยังสงสัยอยู่ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่


ภาพจาก Instagram buakaw1

ทีมวิ่งผลัด 4x100 เมตร หญิง - นึกว่าไต้ฝุ่น ที่แท้แค่ลมบ้าหมู

          ประกาศก้องว่าจะคว้าเหรียญทองเอเชียนเกมส์ 2014 ให้ได้ สมชื่อแชมป์เก่า แต่เมื่อแข่งจริงกลับทำได้เพียงที่ 4 และยังมีข่าวลือเรื่องนักวิ่งในทีมไม่ลงรอยกันออกมาอีก

วาเนสซ่า เมย์ - สกีแถ แหลทะลุโลก

          นักไวโอลินสาวลูกครึ่งไทย-จีน ซึ่งถือสัญชาติสหราชอาณาจักร ออกมาประกาศว่า จะเล่นสกีในนามทีมชาติไทย และสามารถคว้าโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ฤดูหนาว 2014 ที่เมืองโซชิ ประเทศรัสเซีย ได้สำเร็จ หลังจากแข่งเก็บคะแนนในสนามต่าง ๆ มาตลอด โดยเฉพาะใน 4 สนามสุดท้ายที่สโลวีเนีย ที่เธอทำผลงานได้ดี แต่ภายหลังสหพันธ์สกีนานาชาติกลับออกแถลงการณ์ว่า การแข่งขันที่สโลวีเนียเป็นการจัดฉากเพื่อให้วาเนสซ่าได้ไปแข่งขันโอลิมปิกเท่านั้น แม้แต่คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ก็ยังโดนหลอก จึงลงโทษผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย พร้อมแบนวาเนสซ่า ไม่ให้ยุ่งเกี่ยวกับการแข่งขันใด ๆ เป็นเวลา 4 ปี ก่อนที่เจ้าตัวจะขอยื่นอุทธรณ์

คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) - Must Have แสบถึงทรวง

          คอฟุตบอลโลกป่วนพักใหญ่ ๆ เมื่ออาร์เอส เจ้าของลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ซึ่งซื้อลิขสิทธิ์มาตั้งแต่ปี 2006 แล้ว เกิดมีปัญหากับ กสทช. ที่เพิ่งออกประกาศ "มัสต์ แฮฟ" (Must Have) เมื่อปี 2013 โดยให้การแข่งขันกีฬา 7 รายการที่คนไทยต้องได้ดูฟรี รวมทั้งฟุตบอลโลก จนต้องต่อสู้ทางกฎหมาย ภายหลัง คสช. เข้ามาช่วยเจรจา และให้ถ่ายทอดสดบอลโลกผ่านฟรีทีวีได้ แต่ กสทช. ต้องจ่ายเงินชดเชยให้อาร์เอสเกือบ ๆ 400 ล้านบาทเลยทีเดียว
 
"โค้ชเช" ชเว ยอง ซอก - ตบเดียวเสียวทั้งชาติ

          ทอล์ก ออฟ เดอะทาวน์ มากที่สุดเรื่องหนึ่งต้องยกให้กรณี น้องก้อย รุ่งระวี ขุระสะ นักเทควันโดสาวทีมชาติไทย กับ โค้ชเช โค้ชเทควันโดชาวเกาหลีใต้ ที่ทำโทษน้องก้อยเพราะปัญหาเรื่องระเบียบวินัยด้วยการตบหน้า จนน้องก้อยต้องออกมาระบายผ่านโซเชียล ว่าเป็นการทำรุนแรงกว่าเหตุ เพราะเธอได้รับบาดเจ็บ แต่กระแสโซเชียลแบ่งเป็นสองฝั่ง มีทั้งฝั่งที่สนับสนุนน้องก้อย และฝั่งที่วิจารณ์น้องก้อยว่าไร้ระเบียบ จึงถูกโค้ชทำโทษ เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้โค้ชเชขอกลับบ้านเกิดเพื่อทำใจอยู่พักหนึ่ง ทำเอาคนไทยหวาดเสียวว่าโค้ชเชจะกลับมาคุมทีมไทยอีกหรือไม่ ถึงขั้นล่าชื่อเรียกร้องให้โค้ชกลับมา จนสุดท้ายแล้ว น้องก้อยก็ต้องขอโทษโค้ชเช พร้อมปรับความเข้าใจกัน










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฉายาคนกีฬา ปี 57 สุดแซ่บ ชัปปุยส์ เทพบุตร AEC สามีล้านเมีย อัปเดตล่าสุด 1 มกราคม 2558 เวลา 09:45:59 32,256 อ่าน
TOP