x close

ระทึก เก๋งแคมรี่ติดแก๊สไฟลุกท่วม บนดอยอินทนนท์


ระทึก ! เก๋งแคมรี่ติดแก๊สไฟลุกท่วม บนดอยอินทนนท์
ระทึก ! เก๋งแคมรี่ติดแก๊สไฟลุกท่วม บนดอยอินทนนท์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ทวิตเตอร์ ‏@js100radio

            สุดระทึก ! เก๋งแคมรี่ติดแก๊สไฟลุกท่วม ขณะขับขึ้นดอยอินทนนท์เพื่อไปแก้บนที่พระมหาธาตุเจดีย์ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ด้านเจ้าหน้าที่รับเคยแจ้งเตือนรถติดแก๊สห้ามขึ้นดอยสูง เพราะอาจทำให้รถเกิดความร้อนและอันตรายเกิดไฟไหม้ได้

            เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 1 มกราคม 2558 พ.ต.ต. สมศักดิ์ สมใจอ้าย สารวัตรเวร สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รับแจ้งเกิดเหตุรถนักท่องเที่ยวเกิดไฟลุกท่วมขณะขับขึ้นดอยอินทนนท์ จึงวิทยุประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยของอินทนนท์ เพื่อเข้าระงับเหตุดังกล่าว

            ทั้งนี้ เมื่อไปถึงยังที่เกิดเหตุพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า แคมรี่ สีเขียว ทะเบียน ศก 3828 กทม. อยู่ในสภาพไฟลุกไหม้ห้องเครื่องด้านหน้า ด้านเจ้าหน้าที่ต้องเร่งฉีดน้ำดับอย่างเร่งด่วน แต่ปรากฏว่า กว่าจะควบคุมเพลิงได้สำเร็จรถยนต์คันดังกล่าวก็ได้รับความเสียหายทั้งคัน จากนั้นประสานกับทางโรงพักจอมทอง เพื่อขอรถยกนำเอาซากรถยนต์คันดังกล่าวกลับมาเก็บไว้ที่โรงพัก และระบายการจราจรที่ติดขัดอย่างหนัก

            จากการสอบถามนายศุภกิจ วิเศษวงศ์ษา เจ้าของรถยนต์คันเกิดเหตุทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถยนต์พาพ่อและครอบครัวขึ้นมาเที่ยวบนดอยอินทนนท์ และตั้งใจจะเดินทางไปแก้บนที่มหาธาตุเจดีย์ แต่ปรากฏว่า เมื่อตนขับรถยนต์มาถึงบริเวณกิโลเมตรที่ 39 ก็เกิดควันพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง ตนจึงตัดสินใจรีบจอดรถเข้าข้างทางทันที ก่อนจะพาทุกคนออกจากรถยนต์ เพราะกลัวรถยนต์จะระเบิด จากนั้นจึงประสานกับทางเจ้าหน้าที่อุทยานให้ช่วยเหลือดับเพลิง แต่ก็ไม่ทันทำให้รถยนต์ได้รับความเสียหายทั้งคัน

            นายศุภกิจ กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนทราบว่า เจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนว่า ห้ามรถยนต์ใช้แก๊สขึ้นดอยสูง เพราะอาจทำให้รถเกิดความร้อนและอันตรายเกิดไฟไหม้ได้ แต่ตนไม่เชื่อจึงขับรถยนต์ขึ้นมาเอง

            ด้านนายพรเทพ เจริญสืบสกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทางอุทยานฯ ก็ได้แจ้งเตือนไปแล้วว่า ห้ามรถยนต์ใช้แก๊สขึ้นดอยสูง ซึ่งทางนายศุภกิจ ก็ทราบดี และเมื่อเกิดเหตุนายศุภกิจ ก็ยอมรับผิด พร้อมขอโทษที่ทำให้เดือดร้อน โดยหลังเกิดเรื่องก็ได้มีการรายงานเรื่องดังกล่าวให้นายคุณวัฒน์ สุคันธกุล นายอำเภอจอมทอง รับทราบและขอให้ช่วยประสานกับทางโรงพักจอมทอง เพื่อขอรถยกนำเอาซากรถยนต์คันกล่าวกลับมาเก็บไว้ที่โรงพัก รวมถึงการประสานซื้อตั๋วเครื่องบินกลับกรุงเทพฯ ให้กับทางครอบครัวของนายศุภกิจ ตลอดจนจัดรถเพื่อรับครอบครัวของนายศุภกิจ มาส่งที่ขนส่งจอมทอง เพื่อเดินต่อไปที่สนามบินเชียงใหม่

            ขณะที่นายคุณวัฒน์ สุคันธกุล นายอำเภอจอมทอง กล่าวว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และตนขอเตือนนักท่องเที่ยวที่ต้องการขับรถยนต์ขึ้นไปบนดอยอินทนนท์เอง หากรถยนต์ของท่านเป็นรถที่ติดแก๊ส หรือมี 2 ระบบ คือ ทั้งแก๊สและน้ำมัน ขอให้เพิ่มความระมัดระวัง เพราะอาจเกิดอุบัติเหตุซ้ำรอยได้

            แต่อย่างไรก็ดี ท่านสามารถใช้รถบริการที่อยู่ด้านล่างดอยอินทนนท์ได้ ในราคาคนละไม่เกิน 100 กว่าบาท ซึ่งจะปลอดภัยและยังเป็นการช่วยลดความแออัดเรื่องการจราจรบนดอยอินทนนท์ด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก เก๋งแคมรี่ติดแก๊สไฟลุกท่วม บนดอยอินทนนท์ โพสต์เมื่อ 1 มกราคม 2558 เวลา 19:52:07 34,555 อ่าน
TOP