x close

เผยที่มาเซ่นไหว้ศาลต้นโพธิ์ โค้งร้อยศพรัชดา รู้แล้วอึ้ง

เผยที่มาเซ่นไหว้ศาลต้นโพธิ์ โค้งร้อยศพรัชดา รู้แล้วอึ้ง !
เผยที่มาเซ่นไหว้ศาลต้นโพธิ์ โค้งร้อยศพรัชดา รู้แล้วอึ้ง !

เผยที่มาเซ่นไหว้ศาลต้นโพธิ์ โค้งร้อยศพรัชดา รู้แล้วอึ้ง !
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

                 โค้งร้อยศพรัชดา สถานที่ที่คนร่ำลือว่าเฮี้ยนสุด ๆ แต่จริง ๆ แล้ว มีตำนานความเป็นมาอย่างไร อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ เผยให้ทราบ

                 สัปดาห์ที่ผ่านมามีข่าวกลุ่ม FuckGhost ขอท้าพิสูจน์โค้งร้อยศพ ถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา ที่ร่ำลือกันว่าเป็นสถานที่อาถรรพ์ ติดอันดับความเฮี้ยน เพราะมีผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิตเป็นจำนวนไม่น้อย จนหลายคนต้องนำเครื่องเซ่นไหว้มาวางไว้ตรงบริเวณต้นโพธิ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่ของสำนักเขตจตุจักรก็ไม่กล้าเข้ามารื้อเครื่องเซ่นไหว้ออก เพราะกลัวอาถรรพ์ ทำให้ภาพต้นโพธิ์ที่มีผ้าสามสีผูกพันโดยรอบ พร้อมชุดไทย ตุ๊กตาม้าลาย และเครื่องบูชาต่าง ๆ ที่วางไว้โดยรอบ จึงเป็นภาพที่คนสัญจรผ่านไปมาเห็นกันจนชินตามาหลายปีแล้ว

                 อย่างไรก็ตาม ล่าสุดก็มีการเผยความจริงของโค้งร้อยศพรัชดาที่คนเชื่อกันว่าเป็นสถานที่อาถรรพ์ โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม 2558 อาจารย์เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว Jessada Denduangboripant เล่าถึงที่มาของการบูชาศาลตรงต้นโพธิ์ว่า จริง ๆ แล้วเป็นฝีมือเพื่อนของตนที่เป็นวิศวกรคุมโครงการก่อสร้างถนนรัชดาฯ เมื่อ 20 กว่าปีก่อน โดยช่วงกลางคืน คนงานก่อสร้างชอบเดินข้ามถนนมายืนปัสสาวะที่โคนต้นโพธิ์ ส่งกลิ่นเหม็น เพื่อนของตนจึงออกอุบายไปซื้อผ้าแพรเจ็ดสีมาพันรอบต้นโพธิ์ และจัดฉากเอาธูปมาปักไว้ หลังจากนั้นก็ไม่มีคนงานกล้าไปยืนปัสสาวะบนต้นโพธิ์อีกเลย แต่ไป ๆ มา ๆ กลับมีคนนำของมาวางเซ่นไหว้เพิ่ม แถมยังมีการนำตุ๊กตาม้าลายมาวางแก้บนอีกมากมาย จนกลายเป็นสถานที่เฮี้ยนติดชาร์ทในที่สุด ซึ่งเวลาเพื่อนตนขับรถผ่านตรงนั้นทีไร ก็อดหัวเราะไม่ได้ทุกที แต่ก็ปล่อยให้เป็น Urban Legend กันต่อไป..

                 "ม้าลายที่รัชดา

                 ตามดูข่าวของกลุ่ม FuckGhost ไปท้าพิสูจน์โค้งม้าลายที่รัชดา โดยยังไม่คิดอะไรนัก ... แต่พออ่านที่มาของตำนานโค้งนี้จากมิตรสหายของมิตรสหายท่านหนึ่ง (ดูด้านล่าง) แล้วนึกถึงจิตของใครบางคน ว่าสัมผัสเห็นอะไรอย่างนี้เปล่า ฮะ ๆๆ

                 ไอ้ศาลตรงต้นโพธิ์ โค้งร้อยศพ อะไรเนี่ย.. ฝีมือเพื่อนผมมันเป็นคนโปรโมทเอง เคยนั่งคุยกับมันในวงเหล้า เรื่องนี้ แบบขำ ๆ มาเป็นสิบ ๆ ปี แล้ว สมัยเมื่อยี่สิบกว่าปีที่แล้ว ตอนถนนรัชดาตัดใหม่ ๆ ศาลอาญาตรงนั้น กำลังสร้าง ไอ้เพื่อนผม มันเป็นนายช่าง วิศวกร คุมโครงการก่อสร้างอยู่ที่นั่น คราวนี้ ตอนดึก ๆ พวกคนงานก่อสร้างกะดึก ที่ก่อสร้างโครงการศาลอาญาเลิกงาน แล้วก็ชอบเดินข้ามถนน กลับมาแคมป์คนงานที่ฝั่งตรงข้าม
มันก็เดินข้ามตรงนั้น ที่มีต้นโพธิ์อยู่


                 พวกแก๊งคนงานพวกนี้ มันชอบไปแวะยืนเยี่ยวเป็นกลุ่ม ที่โคนต้นโพธิ์นั่นประจำ ..เยี่ยวทุกวัน จนกลิ่นมันเหม็นหึ่ง ขนาดกลิ่นเยี่ยวโชยข้ามจากเกาะกลางถนนมาถึงฝั่งถนนข้าง ๆ ไอ้เพื่อนผมมัน ที่เป็นโปรเจคท์แมเนเจอร์อยู่ที่นั่น ก็เลยออกอุบาย ไปสำเพ็ง ซื้อผ้าแพรเจ็ดสี มาพันรอบต้นโพธิ์ซะ

                 มีจัดฉากเอาธูปมาปัก ๆ ด้วย เป็นพร็อพพองาม..หลังจากนั้น ไม่มีคนงานไปแวะเยี่ยวที่ต้นโพธิ์นั่นอีกเลยแล้วพอไป ๆ มันดันมีคนเอาของมาไหว้เพิ่ม มีคนเอาม้าลายมาแก้บน อะไรอีกก็ไม่รู้ เยอะแยะไปหมด จนตรงต้นโพธิ์นั่น กลายเป็นสถานที่เฮี้ยนฮิตติดชาร์ทไปในที่สุด

                 ไอ้เพื่อนผมคนนั้น มันบอกว่าขับรถผ่านทีไร เห็นแล้วก็อดหัวเราะไม่ได้แทบทุกครั้ง
ก็ปล่อยให้มันเป็น Urban Legend กันต่อไป.."












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยที่มาเซ่นไหว้ศาลต้นโพธิ์ โค้งร้อยศพรัชดา รู้แล้วอึ้ง โพสต์เมื่อ 9 มกราคม 2558 เวลา 17:05:23 214,895 อ่าน
TOP