x close

รวบแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ยึด 1.1 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 330 ล้าน

 รวบแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ยึด 1.1 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 330 ล้าน
รวบแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ยึด 1.1 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 330 ล้าน

ผบ.ตร. แถลงรวบแก๊งขนยาบ้ายึด 1.1 ล้านเม็ด ค่า 330 ล้าน (ไอเอ็นเอ็น)

                ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงผลจับกุมผู้ต้องหาลักลอบค้ายาเสพติดพร้อมยึดของกลางยาบ้า 1.1 ล้านเม็ดมูลค่า 330 ล้าน เตรียมเร่งขยายผล ขณะยืนยัน ประเทศไทยไม่ใช่ฐานการผลิตยาเสพติด


            เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2558 พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงผลการจับกุม นายจิรวัฒน์ กถาธรรมวุฒิ พร้อมพวกรวม 7 คน พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 1 ล้าน 1 แสน 5 หมื่นเม็ด มูลค่า 330 ล้านบาท ที่ถูกซุกซ่อนไว้ในรถยนต์ขณะลำเลียงผ่านเส้นทางในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

            โดยจากการสืบสวนตำรวจ พบว่า ขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือเตรียมนำยาเสพติดจำนวนมากไปส่งให้กับผู้ค้ายาเสพติดโดยใช้รถยนต์ผ่านเส้นทางหลวงด่านขุนทด - ม่วงค่อม อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจจึงสกัดจับรถยนต์ต้องสงสัยที่มีนายจิรวัฒน์ เป็นผู้ขับขี่ได้ จากนั้นจึงขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่เหลือได้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในจังหวัดเลย

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันกับพวกที่หลบหนีมียาเสพติดประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย และเตรียมขยายผลเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มเครือข่ายกลุ่มนี้ต่อไป

            อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอก สมยศ ยืนยันว่า ประเทศไทยไม่ใช่ฐานการผลิตยาเสพติด แต่เป็นเพียงทางผ่านในการลำเลียงยาเสพติดเท่านั้น โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของประเทศไทยมีการประสานงานกับหน่วยงานด้านความมั่นคงของประเทศเพื่อนบ้าน เพื่อช่วยสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบแก๊งยาบ้ารายใหญ่ ยึด 1.1 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 330 ล้าน โพสต์เมื่อ 11 มกราคม 2558 เวลา 15:47:29 22,613 อ่าน
TOP