x close

ชาวเน็ตจีนแฉพฤติกรรมฝรั่งในจีน ทำแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ ?


ชาวเน็ตจีนแฉพฤติกรรมฝรั่งในจีน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก chinadaily

           ชาวเน็ตจีนโพสต์ภาพ เผยพฤติกรรมไม่เหมาะสมที่ชาวต่างชาติทำในจีน หลังจีนถูกมองทำตัวไม่ดีในสายตาต่างชาติ

           เรียกว่าเป็นที่ร่ำลือกันไปทั่วโลกเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวพฤติกรรมน่าเอือมระอาของนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ใดก็มักจะสร้างวีรกรรมเอาไว้จนเป็นที่จดจำเสมอ กระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศ จนกลายมาเป็นปัญหาระดับชาติที่ผู้นำจีนต้องออกมารณรงค์ ขอให้ชาวจีนเรียนรู้ถึงพฤติกรรมที่ควรหรือไม่ควรปฏิบัติขณะท่องเที่ยว เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของชาวจีนในสายตาชาวโลก

           อย่างไรก็ตามใช่ว่าจะมีเพียงชาวต่างชาติที่ออกมาตำหนิหรือวิจารณ์พฤติกรรมแย่ ๆ ของนักท่องเที่ยวจีนเท่านั้น เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2558 ชาวเน็ตจีนรายหนึ่งก็ได้ออกมาตั้งกระทู้ในฟอรั่มของไชน่าเดลี่ เพื่อเผยแพร่ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสม ที่นักท่องเที่ยวต่างชาติได้กระทำในประเทศจีนเช่นกัน พร้อมทั้งถามว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เหมาะสมแล้วหรือไม่



           โดยภาพที่ปรากฏเผยให้เห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมต่าง ๆ ของนักท่องเที่ยวต่างชาติในจีน ไม่ว่าจะเป็นการปัสสาวะในที่สาธารณะะอย่างไม่เกรงสายตาใคร การยกเท้าขึ้นมาพาดบนเก้าอี้ ยกขาขึ้นมาขณะอยู่ในร้านกาแฟ คู่รักบางคู่กอดจูบกันในที่สาธาณะ แถมบางคนยังถึงขั้นมีเพศสัมพันธ์ในที่สาธารณะ และยังมีบางส่วนที่ขึ้นไปขี่รูปปั้นในศาสนสถานของจีนด้วย



           นอกจากนี้ยังมีภาพของชาวต่างชาติจำนวนมากที่ขึ้นไปปูเสื่อจับจองพื้นที่บนกำแพงเมืองจีน สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจีนที่ถือเป็นหนึ่งในมรดกโลก ทิ้งเศษขยะไว้มากมายในสถานที่ดังกล่าว ทั้งยังขีดเขียนกำแพงเมืองจีนจนสกปรกเลอะเทอะไปหมด



           อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตบางส่วนที่เข้ามาแสดงความเห็นค้านจากผู้ตั้งกระทู้ โดยชี้ให้เห็นว่าภาพบางภาพที่นำมาเผยแพร่นั้นเป็นภาพเก่า แถมบางภาพก็เป็นภาพถ่ายจากสถานที่อื่นไม่ใช่ในประเทศจีน แม้ว่าพวกเขาจะเห็นด้วยในเรื่องที่ชาวต่างชาติบางคนแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในจีน แต่ก็ใช่ว่าชาวต่างชาติทุกคนจะทำเช่นนี้ ประเด็นข้างต้นจึงเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องพูดคุยอย่างระมัดระวัง

           ขณะที่บางคนยังออกมาชี้ให้เห็นด้วยว่า สำหรับสิ่งต่าง ๆ ที่เรามองว่าชาวต่างชาติทำไม่เหมาะสมนั้น ก็กลับถูกชาวจีนนำมาทำในชีวิตประจำวันเสียเอง 




























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตจีนแฉพฤติกรรมฝรั่งในจีน ทำแบบนี้เหมาะสมแล้วหรือ ? อัปเดตล่าสุด 14 มกราคม 2558 เวลา 14:46:44 52,795 อ่าน
TOP