x close

ยิ่งลักษณ์ ส่ง 5 อดีต รมต. รับหน้า สนช. แจงถอดถอนจำนำข้าว


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

           ยิ่งลักษณ์ ส่งทนายประจันหน้า สนช. แจงถอดถอนรับจำนำข้าว พร้อม 5 อดีตรัฐมนตรี ส่วนวันแถลงปิดคดี 22 ม.ค. มาเองแน่นอน วอน สนช. อย่ามีอคติ

           วันนี้ ( 16 มกราคม 2558 ) เวลา 09.15 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผู้ถูกกล่าวหาในคดีถอดถอนจากกรณีโครงการรับจำนำข้าว พร้อมด้วยคณะทีมทนายความ ได้เดินทางมายังอาคารรัฐสภา เพื่อตอบข้อซักถามของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยนายนรวิชญ์ เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่เดินทางมายัง สนช. ในวันนี้ แต่จะเดินทางมาด้วยตัวเองในวันแถลงปิดคดีด้วยวาจา วันที่ 22 มกราคม 2558

           ทั้งนี้สาเหตุที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่เดินทางมายัง สนช. ในวันนี้ นายนรวิชญ์ กล่าวว่า เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558 ที่ประชุม สนช. ระบุว่า มีมติกำหนดให้มีการประชุม สนช. เพื่อซักถามผู้ที่เกี่ยวข้อง ประกอบกับข้อบังคับการประชุม สนช. พ.ศ. 2557 ข้อที่ 154 กำหนดให้ผู้ที่เกี่ยวข้องสามารถมาชี้แจงเองได้ ดังนั้นผู้ถูกกล่าวหาหรือหมายถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์เองนั้น จึงขอใช้สิทธิตามข้อบังคับการประชุม สนช. ที่จะใช้ผู้แทนหรือตัวแทนผู้ถูกกล่าวหา ได้ตอบข้อซักถามแทนจนกว่าจะเสร็จ ซึ่งที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ชี้แจงและแถลงคัดค้านในเรื่องที่มีการกล่าวในทุกประเด็นจนครบถ้วนแล้ว และเห็นว่าในขั้นตอนนี้หากมีข้อซักถามใด ๆ เพิ่มเติมอีก คณะทนายความเห็นว่าบรรดารัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับคดีโครงการรับจำนำข้าว ทั้งในฐานะผู้บริหาร กำกับ ซึ่งแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องก็สามารถที่จะตอบข้อซักถามได้ชัดเจนอยู่แล้ว เพราะเป็นผู้ปฏิบัติงานในโครงการรับจำนำข้าวโดยตรง คณะทนายความจึงเสนอต่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ว่าควรมอบหมายให้บรรดารัฐมนตรีที่แต่งตั้งเป็นผู้แทนคดี เป็นผู้ตอบข้อซักถามเองในวันนี้

           นายนรวิชญ์ กล่าวต่อว่า ขอให้สมาชิก สนช. วางตัวเป็นกลาง ไม่มีอคติ และขอให้ฟังข้อมูลที่อดีตรัฐมนตรีทุกคนชี้แจง จะได้ทราบว่าอดีตนายกรัฐมนตรีไม่เคยละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และไม่ได้กระทำผิดกฎหมาย อีกทั้งขอให้สมาชิก สนช. ปฏิบัติหน้าที่อย่างเป็นธรรม ไม่มีวาระซ่อนเร้นทางการเมือง เพียงเพื่อต้องการล้มล้างคณะรัฐมนตรีที่มาจากระบอบประชาธิปไตย และมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น
 
           สำหรับรายชื่ออดีตรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องที่จะมาตอบข้อซักถามในวันนี้ ล้วนเป็นผู้กำกับ ควบคุม ดูแล โครงการรับจำนำข้าวโดยตรง ประกอบด้วย

           นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล อดีตรองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์
           นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง อดีตรองนายกฯ และรมว.คลัง
           นายวราเทพ รัตนากร อดีต รมต. สำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช. เกษตรและสหกรณ์
           นายทุนศักดิ์ เล็กอุทัย อดีต รมช. คลัง
           นายยรรยง พวงราช อดีต รมช. พาณิชย์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ส่ง 5 อดีต รมต. รับหน้า สนช. แจงถอดถอนจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2558 เวลา 18:26:30 9,283 อ่าน
TOP