x close

ชาวเชียงราย ผวา พบหลุมขนาดใหญ่ หลังเกิดแผ่นดินไหว

ชาวเชียงราย ผวา  พบหลุมขนาดใหญ่ หลังเกิดแผ่นดินไหว
ชาวเชียงราย ผวา  พบหลุมขนาดใหญ่ หลังเกิดแผ่นดินไหว

ชาวเชียงราย ผวา  พบหลุมขนาดใหญ่ หลังเกิดแผ่นดินไหว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3

                  ชาวเชียงราย ตื่นตระหนก หลังเกิดแผ่นดินไหว  2.7 แมกนิจูด พบหลุมยุบขนาดใหญ่และลึกกว่า 3 เมตร โดยหลุมดังกล่าวค่อย ๆ ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ คาด คล้ายเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 57 

                  วันนี้ (20 มกราคม 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 02.21 น. ของวันที่ 15 มกราคม 2558 เกิดแผ่นดินไหว 2.7 แมกนิจูด จุดศูนย์กลางอยู่ที่ ตำบลจอมหมอกแก้ว อำเภอแม่ลาว จังหวัดเชียงราย ต่อมาในตอนเช้าหลังเกิดแผ่นดินไหว  นายกิตติแก้ว กัณทอง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน บ้านดงมะเฟือง ตำบลจอมหมอกแก้ว ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบหลุมยุบขนาดใหญ่อยู่ตรงกลางทุ่งนา นายกิตติแก้วจึงเข้าไปตรวจสอบยังจุดดังกล่าว

                  ทั้งนี้ เมื่อนายกิตติแก้วไปถึงจุดเกิดเหตุ พบหลุมดินลักษณะแปลก ๆ หลุมมีความกว้างประมาณ 3 เมตร ยาวประมาณ 4 เมตร และลึกประมาณ 3 เมตร และในเวลาต่อมานายกิตติแก้วและชาวบ้านบางส่วนก็ได้เข้าไปตรวจดูอีกรอบ พบว่า หลุมดังกล่าวมีขนาดกว้างและลึกขึ้นกว่าเดิมอีก  เลยทำให้ชาวบ้านเกิดความกังวลว่าหลุมดังกล่าวจะกินพื้นที่เพิ่มขึ้นไปมากน้อยเพียงใด หรือจะเกิดกับจุดอื่น ๆ อีกหรือไม่ เพราะว่ารอยทรุดของผืนแผ่นดินครั้งนี้ ชาวบ้านเชื่อว่า มีลักษณะเดียวกันกับที่เคยเกิดแผ่นดินแยก เมื่อครั้งแผ่นดินไหว 6.3 แมกนิจูด เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2557 ที่ผ่านมา เพราะฉะนั้นจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดด้วย


คลิปเรื่องเล่าเช้านี้ พบหลุมขนาดใหญ่ หลังเกิดแผ่นดินไหวในเชียงราย (20 ม.ค.58) โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร







หมายเหตุ : ขนาดของแผ่นดินไหวถูกกำหนดให้ใช้หน่วยวัด เป็นค่าแมกนิจูด ปัจจุบันนิยมวัดด้วย 2 มาตรา คือ "แมกนิจูดมาตราริกเตอร์" และ "แมกนิจูดมาตราโมเม้นท์" ดังนั้น จึงใช้คำว่า "แมกนิจูด" ในการระบุขนาดแผ่นดินไหวในการรายงานข่าว เว้นแต่นักธรณีฯ ระบุว่า ตัวเลขความรุนแรงของแผ่นดินไหวที่เปิดเผยออกมานั้นวัดตาม "ตามมาตราริกเตอร์" จึงจะใช้คำว่า "แมกนิจูดมาตราริกเตอร์"








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเชียงราย ผวา พบหลุมขนาดใหญ่ หลังเกิดแผ่นดินไหว โพสต์เมื่อ 20 มกราคม 2558 เวลา 13:50:25 12,185 อ่าน
TOP