x close

สลิงลิฟต์โรงแรมขาด ทำแท่งเหล็กพาเลทหล่นใส่คนงานยืนริมถนนดับ 1



สลิงลิฟต์ขนของขาด แท่งเหล็กหล่นใส่คนยืนริมถนนดับ 1






เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก พระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย NewsThai19

            เกิดเหตุสลิงลิฟต์ขนของขาด ส่งผลให้แท่งเหล็กพาเลทหล่นใส่พนักงานขับรถที่ยืนริมถนนวิทยุ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อยอีก 1 ราย

            วันที่ 22 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.30 น. พ.ต.ท. สมเกียรติ พลอยทับทิม พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุแท่งเหล็กหล่นลงมาจากตึกจนทำให้มีผู้บาดเจ็บ 1 ราย และเสียชีวิต จำนวน 1 ราย ที่บริเวณแยกเพลินจิต ถนนวิทยุด้านเข้า มุ่งหน้าถนนเพชรบุรี แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรุดไปตรวจสอบ เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุเป็นอาคารระหว่างก่อสร้างโรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง มีความสูง 37 ชั้น และบริเวณริมทางเท้าพบร่างของผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายหนูแดง รัตธรรม อายุ 53 ปี อยู่ในสภาพนอนหงาย มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะ และแขนด้านซ้าย ข้าง ๆ ผู้เสียชีวิตพบเหล็กพาเลท ยาวประมาณ 1 เมตร ตกอยู่

            สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย คือ นายวุฒิเดช สมหา อายุ 35 ปี ได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลตำรวจแล้ว นอกจากนี้ยังพบรถบรรทุกหกล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 71-7909 ชลบุรี ได้รับความเสียหายบริเวณกระจกหน้ารถแตกเป็นรู กันชนด้านหน้าหลุด และยังพบเหล็กพาเลทตกอยู่อีกด้วย

            จากการสอบสวนนายยุทธยา โซ่เมืองแซะ อายุ 36 ปี ทราบว่า พวกตนเป็นพนักงานขับรถของบริษัท เอเอ็มที คอนเน็ท ซึ่งตั้งอยู่ภายในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร จ.ชลบุรี โดยบริษัทของตนได้รับว่าจ้างให้นำกระจกมาส่งที่ตึกดังกล่าว และก่อนเกิดเหตุพวกตนขับรถมาจอดรอที่บริเวณด้านหน้าตึก เพื่อเตรียมขนกระจกขึ้นไปยังบริเวณชั้นบน โดยระหว่างรอการขนย้ายพวกตนได้ลงมายืนพูดคุยกันบริเวณจุดเกิดเหตุ และจู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงเหมือนสิ่งของหล่นลงมาจากที่สูง พวกตนจึงได้รีบวิ่งหนีเพื่อเอาตัวรอด แต่ปรากฏว่า นายหนูแดงหนีไม่ทันจึงถูกเหล็กพาเลทที่หล่นลงมาทับเสียชีวิต ขณะที่ นายวุฒิเดช โชคดีได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

            ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า แท่งเหล็กที่ตกลงมานั้นเป็นส่วนของพาเลทสำหรับวางกระจก ซึ่งขณะนั้นกำลังมีการขนย้ายกระจกจากรถบรรทุก ขึ้นลิฟต์ขนของไปยังชั้นที่ 20 ของอาคาร แต่ขณะที่นำกระจกออก เพื่อนำลิฟต์กลับลงมานั้น ปรากฏว่าสลิงของลิฟต์เกิดขาด เป็นเหตุให้พาเลทเหล็กที่อยู่บนลิฟต์หล่นลงมาใส่คนที่อยู่ด้านล่าง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลิงลิฟต์โรงแรมขาด ทำแท่งเหล็กพาเลทหล่นใส่คนงานยืนริมถนนดับ 1 อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2558 เวลา 08:12:40 17,160 อ่าน
TOP