x close

ชูวิทย์ ชม วิชา เหมือนผู้นำฝ่ายค้าน ชี้ถอดถอนยิ่งลักษณ์ คนได้ประโยชน์คือ ปชป.

ชูวิทย์ ชม วิชา เหมือนผู้นำฝ่ายค้าน ชี้ถอดถอนยิ่งลักษณ์ คนได้ประโยชน์คือ ปชป.
ชูวิทย์ ชม วิชา เหมือนผู้นำฝ่ายค้าน ชี้ถอดถอนยิ่งลักษณ์ คนได้ประโยชน์คือ ปชป.


ชูวิทย์ ชม วิชา เหมือนผู้นำฝ่ายค้าน ชี้ถอดถอนยิ่งลักษณ์ คนได้ประโยชน์คือ ปชป.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชูวิทย์ I'm No.5 

                 ชูวิทย์ ชม วิชา สำนวนโวหารแพรวพราว จนคิดว่าเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาเสียเอง ชี้ถอดถอนยิ่งลักษณ์ คนได้ประโยชน์คือ พรรคประชาธิปัตย์

                 วันที่ 23 มกราคม 2558 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กแฟนเพจ ชูวิทย์ I'm No.5  แสดงความคิดเห็นถึงกรณีการถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามข้อกล่าวหาของ ป.ป.ช. ที่นำโดย นายวิชา มหาคุณ
         
                 ทั้งนี้นายชูวิทย์ ได้ระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวที่ ป.ป.ช. กล่าวหา นางสาวยิ่งลักษณ์นั้น ตนมองว่าเป็นโครงการที่มีการทุจริตอย่างชัดเจนที่สุด เท่าที่ประเทศนี้เคยจับการทุจริตมา อีกทั้งยังชมเชยนายวิชา ที่มีการใช้สำนวนโวหารที่กินใจ จนรู้สึกเหมือนว่านาย วิชา เป็นผู้นำฝ่ายค้านเสียเอง

                 พร้อมทั้งชี้ว่า การถอดถอนนางสาวยิ่งลักษณ์นั้นไม่ได้มีผลกระทบอะไรอีกแล้ว แต่กลับเป็นฝ่ายตรงข้ามอย่างพรรคประชาธิปัตย์เสียเองที่เป็นผู้ได้รับประโยชน์จริง ๆ
 
                  โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

                 “ ถอดถอนยิ่งลักษณ์ ใครได้ประโยชน์?

                 โครงการรับจำนำข้าวที่ ป.ป.ช. นำโดย นายวิชา มหาคุณ กล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นโครงการที่มีการทุจริตเชิงนโยบายอย่างชัดเจนที่สุดเท่าที่ประเทศนี้เคยจับทุจริตมา

                 คุณวิชาประดิษฐ์วาทกรรมที่ว่า "รัฐจำนำข้าว ชาวนาจำนำชีวิต ประเทศจำนำหนี้"

                 ผมในฐานะอดีตฝ่ายค้านต้องขอยกย่องชมเชยคุณวิชา ว่ามีลีลาสำนวนโวหารแพรวพราวกินใจ ไม่ด้อยไปกว่าคุณอภิสิทธิ์ นั่งฟังการแถลงแล้วเหมือนคุณวิชาเป็นผู้นำฝ่ายค้านในสภาเสียเอง นี่ถ้าเป็นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ต้องเรียกว่า ส.ส. ทั้งที่อยู่ในและนอกสภา ตามห้องอาหารห้องกาแฟ หรือเดินอยู่ตามห้องโถง ต้องนิ่งเงียบกริบ เหมือนฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ยังไงอย่างงั้น

                 นึกย้อนอดีตตอนหาเสียงเมื่อครั้งที่แล้ว ถกเถียงกันระหว่างนโยบายรับจำนำข้าวของพรรคเพื่อไทย กับประกันราคาข้าวของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งล้วนแต่เป็นโครงการช่วยเหลือชาวนา จะไปหวังกำรี้กำไรคงไม่มี เพราะเตรียมตัวขาดทุนกันอยู่แล้ว และรัฐบาลในอดีตกี่ยุคกี่สมัยก็ไม่เคยได้กำไรจากข้าวสักครั้ง
                
                 แต่เท่าที่ฟัง คุณวิชาแกบอกว่านโยบายประกันราคาข้าวดีกว่า พูดง่าย ๆ ว่าเชียร์นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เขา แถมยังมีพยานปากเอกเป็น คุณอภิสิทธิ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คุณหมอวรงค์ อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เสียด้วย

                 การถอดถอนคุณยิ่งลักษณ์ไม่ให้เล่นการเมือง 5 ปี ให้คุณให้โทษใครไม่ได้อีกแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ในตำแหน่ง แต่ผู้ที่ได้รับประโยชน์จริง ๆ กลับเป็นพรรคการเมืองฝั่งตรงข้ามอย่างพรรคประชาธิปัตย์โดยแท้ ไม่ใช่ชาวนากับประชาชนโดยรวมแต่อย่างใด

                 เพราะข้าวที่ขาดทุนไปแล้วก็ขาดทุนเหมือนเดิม ป้องกันการโกงอะไรก็ไม่ได้ แถมชาวนาก็ลืมตาอ้าปากไม่ได้อยู่ดี”

















 
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชูวิทย์ ชม วิชา เหมือนผู้นำฝ่ายค้าน ชี้ถอดถอนยิ่งลักษณ์ คนได้ประโยชน์คือ ปชป. อัปเดตล่าสุด 23 มกราคม 2558 เวลา 15:36:55 7,756 อ่าน
TOP