x close

ยิ่งลักษณ์ งดแถลงหลังถูกเชือด-คสช. ปัดห้าม แต่ขอความร่วมมือ

ยิ่งลักษณ์ งดแถลงหลังถูกเชือด-คสช. ปัดห้าม แต่ขอความร่วมมือ
ยิ่งลักษณ์ งดแถลงหลังถูกเชือด-คสช. ปัดห้าม แต่ขอความร่วมมือ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

                ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่แถลงข่าวแล้ว หลังถูก สนช. ลงมติถอดถอน ทีมงาน เผย ให้รอติดตามทางเฟซบุ๊ก ด้าน คสช. บอก ไม่ได้ห้าม แต่ขอความร่วมมือ หวั่นเกิดความวุ่นวาย คุมไม่ได้

                จากกรณีที่วันนี้ (23 มกราคม 2558) สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงมติถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง ด้วยคะแนน 190 ต่อ 18 ในคดีทุจริตจำนำข้าว ทำให้นางสาวยิ่งลักษณ์ต้องถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 5 ปีนั้น

                ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าล่าสุดว่า ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นมา ได้มีกองทัพนักข่าวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เดินทางมาปักหลักและเกาะติดความเคลื่อนไหวอยู่ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค เนื่องจากมีกระแสข่าวระบุว่า นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เตรียมจะเปิดแถลงข่าวในเวลา 14.00 น. หลังทราบคำตัดสินของ สนช. แต่จนถึงเวลา 14.00 น. ก็ยังไม่มีการแถลงข่าวแต่อย่างใด โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ยังคงเก็บตัวเงียบอยู่ที่บ้านพัก ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มีคำสั่งห้ามแถลงข่าว

                ต่อมา พ.อ. วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ได้ออกมาชี้แจงว่า ทาง คสช. ไม่ได้สั่งห้ามนางสาวยิ่งลักษณ์แถลงข่าวที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค แต่เป็นเพียงแค่การขอความร่วมมือ เนื่องจากในสถานการณ์นี้ยังอยู่ในเงื่อนไขเดิมที่ว่า หากความเคลื่อนไหวใดที่จะเป็นประเด็นทางการเมือง และอาจสุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดความขัดแย้ง หรือประเด็นทางการเมือง ต้องขอความร่วมมือ เพราะอาจทำให้เกิดความวุ่นวายทางการเมืองได้ จึงขอให้พิจารณาอย่างเหมาะสม เพราะการแถลงข่าวอาจเกิดคำถามที่ไม่สร้างสรรค์ ลักษณะแบบนี้อาจจะทำให้ควบคุมได้ยากขึ้น

                ภายหลัง ทีมงานของนางสาวยิ่งลักษณ์ ได้ระบุว่า จะไม่มีการแถลงข่าวแล้ว โดยขอให้ติดตามทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของนางสาวยิ่งลักษณ์แทน







อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


      










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ งดแถลงหลังถูกเชือด-คสช. ปัดห้าม แต่ขอความร่วมมือ โพสต์เมื่อ 23 มกราคม 2558 เวลา 15:56:08 10,514 อ่าน
TOP