x close

นายกฯ ลั่น ห้ามแท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเหมา ทำไทยเสียชื่อ

นายกฯ ลั่น ห้ามแท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเหมา ทำไทยเสียชื่อ
นายกฯ ลั่น ห้ามแท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเหมา ทำไทยเสียชื่อ

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

                    นายกรัฐมนตรี ขอ ใช้สติในการติดตามคดีความต่าง ๆ ย้ำ รัฐบาลพร้อมรับฟังปัญหา เร่งแก้ทุกด้าน มุ่งเน้นสร้างความเป็นธรรมในสังคม ขู่ ลงโทษแท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเหมา เอาเปรียบผู้โดยสาร พร้อมติดตั้งตู้บัตรคิว ป้องกันแท็กซี่เลือกรับ
 
                    เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เเละหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวใน "รายการคืนความสุขให้คนในชาติ" ตอนหนึ่งถึงเรื่องที่อยู่ในความสนใจของสังคมในขณะนี้ ว่า เรื่องใดที่อยู่ในกระบวนการของผู้ที่รับผิดชอบอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล , คสช. , สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) , สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และกระบวนการยุติธรรมนั้น ตนอยากให้ผู้ที่มีหน้าที่และมีความรับผิดชอบโดยตรง ได้ดำเนินการไปจนกว่าจะจบกระบวนการ อยากให้ประชาชนติดตามอย่างมีสติ มีเหตุมีผล ใช้สติปัญญาความรู้ใคร่ครวญให้ถูกต้อง อย่าให้ทุกอย่างต้องเป็นอุปสรรคกับการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ทั้งในภาคใหญ่ของประเทศ และปัญหาของประชาชน

                    สำหรับการมีส่วนร่วมของประชาชน ภาคประชาสังคม และอื่น ๆ นั้น รัฐบาลเราพร้อมจะรับฟัง แต่ท่านก็ต้องรับฟังจากฝ่ายรัฐบาลด้วย เอาข้อเท็จจริงที่เป็นวิทยาศาสตร์มาโต้แย้งกัน อย่างมีหลักการและเหตุผล หากมีข้อมูลชัดเจนกว่า ไม่ใช่เป็นแต่เพียงคำบอกเล่า หรือพิสูจน์ไม่ได้มาพูดคุยมันก็ไปกันไม่ได้ หากข้อมูลดีกว่าของรัฐบาล รัฐบาลก็พร้อมที่จะนำมาแก้ไขและปรับปรุง

                    ส่วนเรื่องการจัดระเบียบรถแท็กซี่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในส่วนของการให้บริการบริเวณท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งมีปัญหามาโดยตลอด ได้ให้มีการนำเอาระบบเทคโนโลยีสารเทศเพื่อการบริการจัดการรถแท็กซี่ จะมีการติดตั้งตู้ KIOSK ในการออกบัตรคิว ซึ่งจะทำให้รถแท็กซี่ทุกคันไม่สามารถเลือกรับหรือปฏิเสธผู้โดยสารได้ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มมาตรการเข้มงวดกวดขันรถแท็กซี่ มีมาตรการในการลงโทษ ไม่ให้มีการเรียกเหมาราคา ตั้งจุดตรวจสอบรถแท็กซี่ทุกคันที่บริเวณชานชาลาอาคารผู้โดยสารชั้น 1 ประตู 8 ซึ่งได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันจันทร์ที่ 19 มกราคม ที่ผ่านมา พร้อมทั้งขอร้องแท็กซี่ ทุกคนอย่าให้เสียชื่อกับการท่องเที่ยว หรือเป็นการเอารัดเอาเปรียบผู้โดยสารไทยและชาวต่างชาติด้วย โดยอยากจะรวมความไปถึงแท็กซี่ทุกคัน

                    นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงประเด็นเรื่องของการแก้ไขปรับปรุงกฎหมาย ว่า ขณะนี้ มีร่าง พ.ร.บ. ที่เข้าสู่กระบวนการนิติบัญญัติแล้วจำนวน 181 ฉบับ ร่าง พ.ร.บ. ที่กฤษฎีกาตรวจพิจารณาแล้วเสร็จและอยู่กับหน่วยงาน จำนวน 19 ฉบับ นอกจากนั้นก็ยังมีร่าง พ.ร.บ. ที่หน่วยงานเจ้าของเรื่องเตรียมการเสนอ ครม. และ พ.ร.บ.ใหม่ที่อยู่ระหว่างการศึกษาเตรียมยกร่างอีก จำนวน 144 ฉบับ เรื่องกฎหมายนี้คงต้องช่วยกันให้เกิดขึ้นมาให้ได้แล้วก็แก้ไขปรับปรุงก็ว่ากันมาให้เรียบร้อย

                    นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการปรับปรุงและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคพื้นฐาน ว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีการเตรียมการประชุมฝ่ายไทยสำหรับการประชุมร่วมไทย-จีน ครั้งที่ 1 ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางรถไฟของประเทศไทยในเส้นทางหนองคาย-นครราชสีมา-แก่งคอย-ท่าเรือมาบตาพุด และกรุงเทพ-แก่งคอย ที่ได้มีการลงนาม MOU กับจีนเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2557 ที่ผ่านมา ก็จะมีการลงพื้นที่สำรวจศึกษาออกแบบก่อสร้างในวันที่ 1 มีนาคมนี้ โดยแผนการก่อสร้างที่ตกลงกันไว้นั้น จะแบ่งเป็น 4 ช่วงด้วยกัน ระยะทางรวม 873 กิโลเมตร

                    ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างงานโยธาในวันที่ 1 กันยายน 2558 ขณะนี้กระทรวงคมนาคมได้เตรียมการสำหรับการพัฒนาเส้นทางเพิ่มเติมในการเจรจาการพัฒนาเส้นทางรถไฟทางคู่กับประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตนจะเดินทางไปพบปะกับผู้นำประเทศญี่ปุ่นในต้นเดือนกุมภาพันธ์เพื่อหารือความร่วมมือกัน สำหรับในส่วนของการพัฒนาโครงการรถไฟฟ้านั้น คณะรัฐมนตรีได้เห็นชอบร่างกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องจากการพัฒนาเส้นทางรถไฟฟ้า อาทิ ร่างพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตที่ดินบริเวณที่เวนคืนอสังหาริมทรัพย์ แล้วก็เร่งดำเนินการในส่วนที่ยังไม่เรียบร้อย ทุกเส้นทางให้ได้ข้อยุติโดยเร็วด้วย























เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ลั่น ห้ามแท็กซี่สุวรรณภูมิคิดราคาเหมา ทำไทยเสียชื่อ โพสต์เมื่อ 24 มกราคม 2558 เวลา 08:18:56 10,107 อ่าน
TOP