x close

ญี่ปุ่นแค้นตัวประกันถูกฆ่า ขอ ISIS ปล่อยตัวประกันอีกคน


ญี่ปุ่นแค้นตัวประกันถูกฆ่า ขอ ISIS ปล่อยตัวประกันอีกคน
ญี่ปุ่นแค้นตัวประกันถูกฆ่า ขอ ISIS ปล่อยตัวประกันอีกคน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ GistOnItNow สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นสุดแค้น หนึ่งในตัวประกันถูกฆ่า เรียกร้อง ISIS อย่าทำอันตรายใด ๆ กับตัวประกันอีกคนและปล่อยตัวด่วน

            เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 เว็บไซต์สกายนิวส์ รายงานว่า นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ แห่งญี่ปุ่น ประณามเหตุ ISIS ฆ่าหนึ่งในตัวประกันญี่ปุ่นนั้นโหดเหี้ยม ให้อภัยไม่ได้ พร้อมเรียกร้องด้วยความโมโหว่าขอให้ ISIS ปล่อยตัวประกันอีกรายออกมาเถอะ หลังจากฆ่าไปคนหนึ่งแล้ว

            รายงานระบุว่า หลังจากที่ทางการญี่ปุ่นและอเมริกาได้ร่วมมือกันตรวจสอบคลิปวิดีโอ ISIS สังหารนายฮารุนะ ยูกาวะ ตัวประกันญี่ปุ่น จนพบว่านายยูกาวะน่าจะถูกสังหารแล้วจริง ๆ ทางด้านนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ก็ได้เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเร่งด่วนเพื่อหารือเรื่องนี้ และเรียกร้องอย่างโกรธแค้นให้ทาง ISIS ปล่อยตัวนายเคนจิ โกโตะ ตัวประกันอีกรายออกมาทันที โดยระบุว่า "เราขอเรียกร้องอย่างจริงจังให้ ISIS อย่าทำอันตรายใด ๆ กับเคนจิ โกโตะ และขอให้ปล่อยตัวเขาออกมาด่วน"

            เช่นเดียวกับทางด้านประธานาธิบดีบารัค โอบามา ที่มีแถลงการณ์ประณาม ISIS ว่า การสังหารนายยูกาวะครั้งนี้เป็นการฆาตกรรมที่โหดร้ายมาก อเมริกาจะยืนเคียงข้างญี่ปุ่น ขอให้ ISIS ปล่อยตัวตัวประกันอีกคนออกมาอย่างเร่งด่วน อย่างไรก็ดี ทางการสหรัฐฯ ไม่ได้เปิดเผยว่ารู้ได้อย่างไรว่ายูกาวะเสียชีวิตแล้วจริง ๆ

            ทั้งนี้ จากการสังหารตัวประกันญี่ปุ่นด้วยน้ำมือของกองกำลัง ISIS ดังกล่าว นายชินโซ โอเบะ ได้เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ NHK ว่า เขาพูดไม่ออกเลยเมื่อได้เห็นคลิปวิดีโอ ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเพื่อน ๆ ของนายยูกาวะ ต่อการสูญเสียในครั้งนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นแค้นตัวประกันถูกฆ่า ขอ ISIS ปล่อยตัวประกันอีกคน อัปเดตล่าสุด 4 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 12:03:30 39,018 อ่าน
TOP