x close

พระเกษมยอมสึกง่ายไป ผู้ใหญ่บ้านสงสัยอาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง

พระเกษมยอมสึกง่ายไป ผู้ใหญ่บ้านสงสัยอาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง
พระเกษมยอมสึกง่ายไป ผู้ใหญ่บ้านสงสัยอาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

             ผู้ใหญ่บ้านดงคล้อ เผย พระเกษมยังมีอิทธิพลต่อลูกศิษย์เดิม พร้อมขอให้ช่วยจัดการ เรียกร้องคืนพื้นที่เพื่อให้เป็นประโยชน์ต่อคนในชุมชน ขณะที่สงสัยทำไมยอมสึกง่าย ๆ อาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง

             เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2558 มีรายงานว่า หลังจากที่เกิดกรณีของ พระเกษม อาจิณณสีโล อายุ 58 ปี อดีตเจ้าสำนักสงฆ์ป่าสามแยก ต.วังกวาง อ.น้ำหนาว จ.เพชรบูรณ์ ต้องอาบัติปาราชิก จากการเสพเมถุนร่วมกับชายนั้น ล่าสุด  พระราชปริยัติบัณฑิต เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยนายธัญเทพ หมื่นยุทธ ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธศาสนา จังหวัดเพชรบูรณ์ และอดีตลูกศิษย์ ได้เข้าประชุมหารือกับผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ หลังจากที่ทราบว่า พระเกษมยังคงมีคนให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก

             ทั้งนี้  นายซินเฮง โพธิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านดงคล้อ และอดีตลูกศิษย์ของพระเกษม เผยว่า แม้ว่าพระเกษมจะปาราชิกไปแล้ว แต่ก็ยังมีคนให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนในจังหวัด ซึ่งพระเกษมมีอิทธิพลและสามารถชักนำบุคคลเหล่านี้ได้ ส่วนเหตุผลที่อดีตพระเกษมยอมสึกอย่างง่ายดายนั้น คาดว่าอาจจะมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง

             ส่วนพระราชปริยัติบัณฑิต เจ้าคณะจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า ทางสงฆ์ได้ดำเนินการในส่วนของสงฆ์เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงการแต่งตั้งพระเข้าปกครองที่พักสงฆ์แห่งนี้ และอย่างอื่นก็เป็นเรื่องที่ต้องจัดการกันตามกฎหมายต่อไป

             นอกจากนี้ นายซินเฮง โพธิ์ศรี ยังเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าไปทวงสำนักสงฆ์ป่าสามแยก จากการดูแลของคณะสงฆ์ชุดปัจจุบัน หลังพบว่าพื้นที่นี้ ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์กับคนในพื้นที่ โดยก่อนหน้านี้ หลวงตามหาบัว ได้บริจาคเงินให้หลวงปู่เฉลิม เพื่อซื้อที่ดินกว่า 2,300 ไร่ เพื่อให้ปลูกป่าติดพื้นที่ป่าสงวน แต่เมื่ออดีตพระเกษมเข้ามา ก็เกิดข้อคิดเห็นต่างกัน เป็นเหตุให้หลวงปู่เฉลิมต้องไปจำวัดที่อุดรธานี และอยากให้ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เป็นลานกีฬาของหมู่บ้านแทน




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระเกษมยอมสึกง่ายไป ผู้ใหญ่บ้านสงสัยอาจมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง โพสต์เมื่อ 25 มกราคม 2558 เวลา 10:35:51 27,944 อ่าน
TOP