x close

ครูหยุย แจงเหตุ ทำท่าเชือดคอโชว์ หลัง สนช. เชือดยิ่งลักษณ์


สนช. รุมถ่ายรูปคะแนนยิ่งลักษณ์
สนช. รุมถ่ายรูปคะแนนยิ่งลักษณ์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณเกาะติด สนามข่าว สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คนแชร์คลิป สนช. เฮฮาถ่ายรูปบอร์ดนับคะแนนยิ่งลักษณ์ บันทึกประวัติศาสตร์การถูกถอดถอน ขณะที่กล้องจับภาพ ครูหยุย ทำท่าเชือดคอ ชาวเน็ตถามเหมาะไหม ด้านครูหยุยรีบชี้แจง

            สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2558 สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ได้ลงมติถอดถอน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่ง ด้วยคะแนน 190 ต่อ 18 เสียง ในความผิดฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริตโครงการจำนำข้าว ส่งผลให้นางสาวยิ่งลักษณ์กลายเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกที่ถูกถอดถอน และต้องเว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น

            ล่าสุด วันที่ 25 มกราคม 2558 ยังคงมีควันหลงจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อ เกาะติด สนามข่าว สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ได้โพสต์คลิปบรรยากาศภายในห้องประชุม หลังจาก สนช. ได้ลงมติเสร็จสิ้นแล้ว โดยพบว่า สนช. จำนวนหนึ่ง ได้เดินเข้ามาใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปบอร์ดนับคะแนนของนางสาวยิ่งลักษณ์ ขณะที่บางคนยังให้เพื่อนสมาชิกด้วยกันช่วยถ่ายภาพตัวเองคู่กับบอร์ดนับคะแนน เพื่อบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งนี้ด้วย



            แต่ที่ฮือฮาที่สุดและทำให้กำลังกลายเป็นประเด็นในสังคมออนไลน์ ก็คือ นายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ หรือ ครูหยุย ที่ได้ให้เพื่อนสมาชิกช่วยถ่ายรูปให้ พร้อมกับทำท่าเชือดคอตัวเอง 2 ครั้ง ที่ชาวเน็ตถามไถ่กันว่า เหมาะสมหรือไม่ และต้องการแสดงสัญลักษณ์หรือมีเจตนาอย่างไร 

            ขณะที่นายวัลลภ แจงเหตุการทำท่าดังกล่าวว่า เป็นเพราะตกใจกับผลคะแนน เพราะขาดลอยจนเรียกได้ว่าเป็นการเชือดกันเลย และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ถอดถอนกันได้ ดังนั้นก็เลยถ่ายรูปเก็บเอาไว้ ไม่ได้มีนัยยะอื่น ๆ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูหยุย แจงเหตุ ทำท่าเชือดคอโชว์ หลัง สนช. เชือดยิ่งลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 26 มกราคม 2558 เวลา 00:01:47 31,118 อ่าน
TOP